คลอดลูก

สอบถามคุณแม่หน่อยค่ะ 35w+5 ที่บ้านถือ ไม่ให้เตรียมของไว้ก่อน เวลาคลอดที่รพ. จะมีให้สำหรับลูกไหมคะ เช่น ผ้าห่อตัว ผ้าอ้อม #ฝากรพ.เอกชนค่ะ

18 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

สมัยก่อนที่เขาถือ จริงๆมันไม่ได้เป็นรางหรืออะไรหรอกค่ะ มันเป็นกุศโลบาย เพราะสมัยก่อนการแพทย์ยังไม่ก้าวหน้า ท้องแต่ละทีไม่รู้ว่าลูกเป็นเพศไหน แถมการคลอดก็มีแต่หมอตำแย ไม่รู้จะรอดหรือเปล่า เด็กไม่กล้บหัวก็ยากละ ไม่มีผ่า เขาเลยยังไม่ให้เตรียมรอให้คลอดสำเร็จ รู้ว่าเพศอะไร ค่อยหาซื้อจะได้ไม่เสียเปล่า แต่สมัยนี้การแพทย์ก้าวหน้าเด็กมีโอกาสรอดมากถึงมากที่สุด ขนาดคลอด6เดือนกว่ายังรอดกันเลย แถมรู้เพศไวด้วย คุณพ่อ คุณแม่ก็เตรียมตัวได้เลยค่ะ จะได้ไม่วุ่นวายมากตอนคลอดจริง ไหนจะคลอด จะแจ้งเกิด ยุ่งมาก จะเอาเวลาที่ไหนไปหาซื้อของทัน ซื้อมาก็ต้องซักก่อนเพราะผิวลูกบอบบางจะแพ้เอาได้นะคะ✌✌สู้ๆมนุษย์แม่

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ค่ะ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะคะ

เอกชนไปแต่ตัวกับเสื้อผ้าแม่ตอนกลับค่ะ แต่เราก็ต้องซื้อแล้วซักเตรียมไว้นะคะเวลากลับมาบ้านจะได้ไม่ต้องไปหาซื้อให้ยุ่งยาก จะได้มีเวลาเลี้ยงลูกเต็มที่ ไม่วุ่นวายวิ่งหาซื้อบ้านนี้ไม่ถือค่ะ พอกลับมาก็ได้อยู่บ้านดูแลลูกกันเต็มที่ทั้งพ่อและแม่เลย

5y ago

ขอบคุณค่ะ

VIP Member

บ้านนี้ไม่ถือและเตรียมซื้อของให้น้องตั้งแต่ 29-30 weeks เลยคะ ทยอยซื้อจะได้ไม่ฉุกละหุก สรุปบ้านนี้ได้คลอดก่อนกำหนดตอน 36w5d (คลอดเมื่อวันที่ 5 ก.ค.) ของใช้ก็เลยมีพร้อมคะ

5y ago

ค่ะ ขอบคุณสำหรับคำแนะนะคะ

รพ เอกชนถ้าซื้อแพ็คเนี่ย ไปแต่ตัวทัวร์ยกบ้านได้เลยมั้งคะ ว่าแต่ไม่เตรียมอะไรไว้ให้ลูกเลยหรอคะ ด้วยอายุครรภ์​นี่คือพร้อมคลอดมากเลยนะคะเนี่ย

5y ago

ค่ะ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะคะ

ลองถามที่ รพ ที่คลอดว่ามีให้รึป่าว เพื่อนคลอด รพ รัฐไม่มีอะไรเลยคะ....แต่เราคลอดเอกชล เขามีให้ครบ แต่เราก็เตรียมของเราไปเองกลัวไม่ถูกใจ😂😂

5y ago

ค่ะ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะคะ

ถ้าไม่เตรียมไว้ แล้วมีคนไปซื้อให้หรอคะแม่ แล้วจะซักตากทันไหมคะ ซื้อของครบหรือเปล่า ถ้าคลอดปกติ นอนรพ.แค่2-3คืนเองนะคะ

5y ago

ขอบคุณที่แนะนำค่ะ🥰

โทรสอบถาม รพ โดยตรงเลยค่ะ แต่ละที่ให้ไม่เหมือนกันตามแพคเกจ ถ้าเรทราคาประมาณ 60000 บาท ขึ้นไป เดาว่าไปแต่ตัวได้เลยค่ะ

5y ago

ขอบคุณคำแนะนำค่ะ

ถ้าคลอดรพ.เอกชลไม่ต้องเอาอะไรไปเรยค่ะเขามีห้องเนอส์เชอรี่เลี้ยงเด็กจะเตรียมไปก้อวันทีาออกจากรพค่ะ

5y ago

ค่ะ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำค่ะ

ที่บ้านก็ถือค่ะแต่ก็ชื้อตอน35wถ้าชื้อของโรงบาลไม่ได้ชักลูกอาจแพ้ได้น่ะค่ะแม่

5y ago

ค่ะ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะคะ

มีให้ 1 ชุดค่ะ แต่ก็ต้องเตรียมไปนะค่ะ เวลาเรียนอาบน้ำลูก เวลากลับจากรพ. ด้วยค่ะ

5y ago

ค่ะ ขอบคุณนะคะ