สอบถามเรื่องผ่าคลอดค่ะ

สอบถามคุณแม่ผ่าคลอดหน่อยค่ะ ลูกๆเป็นหอบ หรือป่วยบ่อยมั้ยคะ พี่สาวบอกว่าลูกเขาผ่าคลอด ป่วยบ่อยมาก ทั้งสองคนเลย ตอนนี้รู้สึกกังวัลกับการผ่ามากเลยค่ะ

8 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

มีส่วนค่ะแม่ เพราะเด็กผ่าคลอดจะไม่ได้รับภูมิต้านทานแรกเริ่มผ่านช่องคลอดแม่ บ้านนี้ก็อยากคลอดธรรมชาติ แต่สุดท้ายได้ผ่าคลอดฉุกเฉินเพราะความดันสูง พอคลอดแล้วตั้งแต่วัยแรกเกิดน้องไม่ป่วยเรย มีเป็นไข้จากวัคซีนบ้าง อิแม่ดีใจมากลูกแข็งแรง พอ1ขวบกว่าๆ ก็เริ่มป่วย พอเข้ารร. 3ขวบ ยิ่งป่วย เป็นหอบตลอดเรยค่ะ แม่สู้ๆนะคะ ขอให้แม่กับน้องแข็งแรง คลอดง่ายๆนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

ตอนฝากพิเศษคุณหมอถามว่า คุณแม่อยากผ่าคลอดหรือออกเองคะ เราตอบไปว่า ขอออกเองค่ะ อ้างว่าต้องทำงานหนัก ยกของขึ้นลง ถ้าผ่ากลัวจะทำงานหนักไม่ได้ค่ะ คุณหมอช่วยหน่อยนะคะ คุณหมอบอกว่า ได้ค่ะ😁😁😁 คราวนี้ก็ลุ้นไปเลยว่าจะได้ออกเองอย่างที่ตั้งใจไม 😂😂 แต่น้องที่ทำงานผ่ามา ลูกได้ขวบกว่าๆ ก็เป็นหอบนี่แหระ เราถึงไม่อยากผ่า

อ่านเพิ่มเติม

ไม่ทุกคนหรอกคะ​ แม่บ้านนี้ผ่าคลอดน้องกินนมแม่น้องก็ปกติคะ​ ป่วยไข้เฉพาะตอนรับวัคซีน หอบหืดหรือเรื่ิองภูมิแพ้นี้อาจจะอยุ่ที่ปัจจัยหลายอย่างคะต้องดูว่าลูกเราป่วยสาเหตุคืออะไรการดูแลรึป่าวอย่างนี้อ่คะ​ อย่าไปกังวลเลยคะ

VIP Member

บ้านนี้ผ่าคลอดค่ะ ตั้งแต่คลอดจนถึงตอนนี้ 11 เดือนแล้วเป็นไข้หวัดติดจากแม่ 1 ครั้ง และก็เป็นเอง 1 ครั้ง ค่ะ อาการไมาหนักหาหมอกินยาหายค่ะ

Post reply image

ไม่รุ้เกี่ยวไหมแต่มีหลานคนนึงผ่าคลอดหลานป่วยบ่อยเปนหอบแต่หลานคนอื่นก้ผ่าแต่ไม่เปนนะคะปกติน่าจะแล้วแต่ภูมิแต่ล่ะคน

4y ago

พอดีเค้าเคยอ่านมาว่าเด็กผ่าคลอดจะไม่ถูกเชิงกรานแม่รีดอกเหมือนเด็กคลอดเอง ทำให้น้ำในปอดอาจจะออกไม่หมด และไม่ได้รับสารจากช่องคลอดปม่ เลยป่วยบ่อย อะไรประมาณนี้อ่ะค่ะ อาจจะพูดไม่ถูกนะคะ พอดีอ่านมานานแล้วมันลืมๆ

VIP Member

อาจจะส่วนหนึ่งค่ะ เพราะไม่ได้ผ่านช่องคลอดภูมิคุ้มกันก้เลยน้อยกว่า แต่กินนมแม่ช่วยได้ค่ะ

คิดว่าเป็นบางคนค่ะหลานที่บ้านผ่าคลอดลูก 3 คนแข็งแรงทุกคนจนโตเข้าโรงเรียนกันหมดแร่ว

VIP Member

ไม่ป่วยนะคะ ทานนมแม่ช่วย แต่เด็กคลอดธรรมชาติจะได้ภูมิคุ้มกันมากกว่าจริงๆค่ะ