ใครมีประสบการณ์บ้างคะ

สอบถามคุณแม่ท่านไหนฝากครรภ์ที่คลีนิคแต่ไปคลอดอีกที่นึงมั้ยคะ เราโทรไปถามรพ.ที่จะไปคลอดรพ.บอกต้องมาฝากครรภ์ให้คุณหมอตรวจดูแต่อีก2อาทิตย์ทางคลีนิคมีฉีดวัคซีนเข็มสุดท้ายทำยังไงดีคะ#ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

7 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ตามปกติก็ต้องคลอดอยู่ รพ. ที่คุณหมอที่คลินิกแม่ประจำอยู่ค่ะ เพราะหมอจะได้รู้ใจเราด้วยมันดีกับตัวเราเองค่ะ บ้านนี้ครบ 36 วีคก็จะย้ายที่ฝากแล้วเพราะตอนแรกจะคลอด รพ. รัฐ แต่แม่เป็นห่วงเรื่องโควิดเลยต้องย้ายไปเอกชนแทนค่ะ แต่จะฝากที่ รพ. เลยไม่ไปคลินิก เพราะยังไงอีกนิดเดียวก็จะคลอดแล้ว

3y ago

บ้านนี้33Wถ้าอายุครรภ์เกิน36รพ.จะไม่รับแล้วค่ะเลยต้องรีบย้ายตั้งแต่ตอนนี้เลย

ก็ไปฝากที่รพ.ที่จะคลอดได้เลยค่ะ พอถึงวันฉีดวัคซีนที่คลีนิคก็ไปฉีดแล้วก็แจ้งว่าจะไปฝากต่อกับรพ.เขาจะได้เตรียมประวัติ เอกสารอะไรให้เรียบร้อย เราเองก็ฝากครรภ์รพ.นึงแล้วจะไปคลอดอีกรพ.นึงเหมือนกัน ต้องย้ายไปฝากก่อน 34 สัปดาห์ ก็แจ้งทั้ง 2 ที่ให้ทราบไม่มีปัญหาอะไรค่ะ

รีบไปฝาก รพ.ที่จะคลอดเลยค่ะแม่ ส่วนตัวเค้าท้องได้35วีคแล้วไปตอนนี้หมอแต่ละ รพ.บอกไม่รับแล้วถ้าเกิน32วีค แม่ว่าจะไปตอนคลอดทีเดียว คนแรกก็ไปอีก รพ.ตอนคลอดทีเดียว แต่ช่วงนี้โควิทหนักแม่เครียดมาก

3y ago

ขอบคุณมากค่ะแม่

VIP Member

เคยมีประสบการณ์ย้ายรพ.ค่ะ คือแต่ละที่เค้าจะมีระเบียบอยู่ว่าจะรับฝากครรภ์ต่อไม่เกินกี่วีค หรือต้องมาฝากครรภ์กับเค้ากี่ครั้งแบบนี้ค่ะ

รพ.เราไม่จำกัดค่ะ ลองโทรถามล่วงหน้าดูค่ะ เราฉีดวัคซีน+ตรวจเลือดให้ครบกับทางคลินิกก่อน และไปฝากต่อที่รพ.ตจวตอน37วีคค่ะ

ท้องแรกฝากคลินิคจากภูเก็ต แต่กลับมาคลอดโรงพยาบาลที่พัทลุง ก็ไปฝากต่อโรงพยาบาลได้2เดือนแล้วก็คลอดค่ะ

บ้านนี้เลือกฝากพิเศษที่คลีนิคกับคุณหมอที่ประจำกับโรงพยาบาลค่ะ

3y ago

ฝากพิเศษเหมือนกันค่ะ แต่ว่าคุณหมอรับปากไม่ได้เลยว่าจะทำคลอดให้ได้มั้ยเพราะหลายแผนกพยาบาลเริ่มไม่พอแล้วค่ะ