ถามคุณแม่ที่เคยคลอดมาแล้ว

สอบถามคุณแม่ที่เคยคลอดลูกมาแล้วค่ะ ระหว่างผ่าคลอดกับคลอดธรรมชาติแบบไหนดีกว่ากันคะ

39 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
TapFluencer

ตัดสิ้นใจให้เเนวเเน่คะเเม่ มันไม่มีอะไรเกินใจคะ อย่าให้เจ็บ2ต่อ เหมือนบ้านนี่พอคะ😅 บ้านนี้ น้ำครำแตกตี4 ครึ่ง ไปถึง รพ ตี5 โดนยาเร่งคลอด6 โมง ตั้งใจจะคลอดเอง พอโดนยาเร่งคลอดเท่านั้นละ เจ็บทรมานมากคะ เเต่ทนได้ เเล้วเเต่คนนะคะ ทีจะเจ็บนาน รึ เร็ว บ้านนี้นอนรอ จนถึง บ่าย2 ปากมดลูกเปิดเเค่2เซน หมอจับผ่าเลยคะ เพราะน้ำเดินเเล้ว พอไปผ่าเท่านั้นเเหละ เหมือนได้เกิดใหม่เลยคะ ไม่เจ็บ ผ่าบล็อกหลังไม่เจ็บ ตอนบล็อกก็ไม่เจ็บ สวนฉีก็ไม่เจ็บ เจาะน้ำเกลือเจ็บกว่า เพราะขนาดเบอร์เข็มจะใหญ่กว่า เข็มเจาะน้ำเกลือทั้วไป พอหลังผ่า ผ่านไป ยาชาหมดริด เเน่นอนคะ เจ็บ😅 เเต่ทนได้ เเล้วเเต่คน บ้านนี้ ทนได้แบบ ไม่ได้ขอยาเเก้ปวดเลย ลุกเดินเเรกๆก็จะเจ็บเเน่นอนคะ พยายามเดินบ่อยๆ ลุกนั่ง เเผลจะได้ไม่ยึด สู้ๆคะ บ้านนี้ พึ่งตัดไหมเมื่อวานคะ ♥️✌🏻

อ่านเพิ่มเติม

เราคลอดเองหมดค่ะ ในท้องคนที่3ตอนนี้37+2 การคลอดเองแต่ล่ะคนใช้เวลารอคลอดไม่เหมือนกันแต่ล่ะท้องก็ไม่เหมือนกันค่ะ และความอดทนแต่ละคนก็ไม่เหมือนกัน ส่วนเราท้องแรก เจอมูกเลือดตอน 6 โมงเย็นไปโรงพยาบาลตอน 21:00 น ปากมดลูกเปิด 4 cm เจาะน้ำคร่ำตอนเที่ยงคืน ลูกคลอดตี 1 ครึ่ง ส่วนคนที่ 2 เจอมูกเลือดตั้งแต่ตี 2 ไปโรงพยาบาลตอน 8 โมง ปากมดลูกเปิด 2 cm จน 15:00 น ปากมดลูกเปิด 5 cm หมอเลยเจาะน้ำคร่ำ และคลอดตอน 3 โมง 50 ถ้าพูดถึงหลังคลอดคลอดเองฟื้นตัวไวกว่า แต่ถ้าผ่าเราไม่ต้องรอปวด คลอด และระบุวันได้ แต่จะเจ็บแผลหลังคลอด ความอดทนของแต่ละคนไม่เท่ากันบางคนก็บอกเจ็บมากเจ็บน้อย

อ่านเพิ่มเติม

ตั้งใจผ่าคลอด และได้ผ่าคลอดจริงๆ ชิวมากมีความสุข ไม่ต้องรอ ไม่ต้องทรมาน ไม่สัมผัสถึงความเจ็บปวดใดๆเลยค่ะ แฮปปี้ ผ่าสามทุ่มครึ่ง 11โมงก็ลุกเดินได้แล้วค่ะ ใช้ชีวิตได้เกือบทุกอย่างไม่ได้นอนซม แผลผ่าก็มียาที่ช่วยรักษาแผลไม่ให้เป็นแผลเป็น ความเป็นแม่มันขึ้นอยู่ที่แม่ ขึ้นอยู่กับหลังคลอดมากกว่าว่าจะทำหน้าที่แม่ได้ดีแค่ไหน มีคนเคยพูดกับเราว่าคลอดเองจะได้รู้สึกถึงความเป็นแม่ คืองงมากๆ แล้วตอนที่เลี้ยงดูแลให้นม ทำให้ลูกทุกอย่างไม่ใช่แม่รึไง ตัดสินกันแค่วิธีคลอดหรอ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้คลอด​ธรรมชาติ​ค่ะ​ แต่คลอดก่อนกำหนด​ คลอดง่ายปวดท้องเหมือนปวดประจำเดือนเลย​ ปวดจัดตอนปากมดลูก​เปิด8เซน​ ปวดร้าวไปถึงหลังแต่พอทนไหวไม่มาก​ (การทนความปวดแต่ละคนไม่เท่ากัน​ แต่ละคนก็ปวดไม่เท่ากัน​ ตัวเด็กและเชิงการนแม่ก็มีผลว่าจะคลอดง่ายหรือยาก)​ รวมๆเบ่ง2ทีออก​ เพราะน้องคลอดก่อนกำหนด​และตัวเล็ก​ หลังคลอดได้​ 3 วัน​ออกจาก​ รพ​ วันที่4ขี่มอไซร์​ไปเยี่ยมลูก​ที่​ รพ​ ทุกวัน​ ไม่มีอาการเจ็บอะไรใดๆเลย​ แต่พี่สาวผ่าคลอดบอกชิวมากค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้โดนผ่าฉุกเฉิน+ยาสลบ และก่อนหน้านี้จะคลอดธรรมชาติและโดนเร่งคลอดไปแล้ว แต่ได้ผ่าฉุกเฉินแทน คลอดธรรมชาติฝื้นตัวเร็วค่ะหลังจากคลอดพยายาบาลก็จะเอาลูกมาให้แม่เลี้ยงเองเข้าเต้าเองเลยค่ะ ถ้าผ่าจะลำบากมากเพราะเจ็บมากลุกนั่งลำบากต่างจากคลอดธรรมชาติค่ะ สำหรับบ้านนี้พอโดนยาเร่งขอผ่าทันที เพราะทนไม่ไหวแต่หมอยังไม่ให้ผ่าสุดท้ายก็ไม่รอด ไม่ว่าแม่จะคลอดแบบไหนแข็งแรงทั้งแม่ทั้งลูกนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

ประเมินตัวเองกับตัวลูกก่อนค่ะแม่ ถ้าแม่เชิงกรานแคบเลือกผ่าเลยค่ะไม่ต้องคิดเยอะ คิดเยอะจะเจ็บ 2 ต่อเหมือนเรา แล้วยิ่งถ้าลูกตัวใหญ่นี่ยิ่งทำให้คลอดยากไปอีกค่ะ แต่ถ้าแนะนำก็ผ่าค่ะ 5555 ผ่าเสร็จยาชาหมดฤทธิ์ก็ยังไหวไม่เจ็บแบบทรมานเหมือนรอคลอดค่ะ รอคลอดบางทีอาจจะเจอแจ็คพอตเหมือนเราเจอภาวะปากมดลูกเปิดตัวช้า เจอยาเร่งคลอดปากมดลูกก็ยังไม่ยอมขยาย เปิดแค่ 4 เซนแต่เหมือนจะตายเลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ดีคนละอย่างคะ ถ้าแม่ทนเจ็บท้องรอคลอดได้ คลอดธรรมชาติจะดีมากคะ ฟื้นตัวได้ไว แต่เจ็บท้องรอคลอดทรมานมาก แม่บ้านนี้เจ็บท้องรอคลอด14ช.ม ผ่าคลอดคือไม่ต้องรอเจ็บท้องคลอด หมอนัดวันผ่าให้เลย แต่ผ่าเสร็จเจ็บแผลผ่า แต่เจ็บแบบทนได้ ถ้าหมอถอดสายฉี่ให้ พยายามเดินบ่อยๆ2-3วันก็เดินได้สบายคะ แม่บ้านนี้เจอมาทั้ง2อย่างคะ ถ้าให้เลือกแม่บ้านขอเลือกผ่าคะ เจ็บท้องคือทรมานมากคะ

อ่านเพิ่มเติม

อยู่ที่คุณแม่ต้องการนะคะ ถ้าไม่กลัวการคลอดธรรมชาติและคุณหมอประเมินแล้วว่าสามารถคลอดเองได้ แนะนำให้คลอดเองค่ะ เพราะจะไม่มีแผลเป็นและคุณแม่จะฟื้นตัวไว แต่ถ้าจำเป็นต้องผ่าคลอดก็ไม่เป็นไรนะคะข้อดีคือตอนคลอดไม่ทรมาน มีแผลก็ทายาดีๆแผลไม่ใหญ่ค่ะรอยขีดปากกา แต่จะฟื้นตัวช้ากว่าเพราะเจ็บแผลหลังคลอดกว่าแบบคลอดธรรมชาตินิดนึง เป็นกำลังใจให้คุณแม่นะคะ🥰

อ่านเพิ่มเติม

เราคลอดธรรมชาติ ไม่บล็อคหลัง ไม่ยาชาเย็บสด(เจ็บตอนเย็บเพราะรู้สึกทุกอย่าง) ทรมานตอนรอคลอด ปวดหน่วงเหมือนปวดอึ นอนไม่หลับ ปากมดลูกเราเปิดชั่วโมงละเซ็น คลอดได้ไม่ยากถ้าทำท่าถูกวิธีที่พยาบาลบอก ใช้เวลา15นาทีในการคลอด หลังจากนั้น5วันแผลเริ่มไม่เจ็บแล้วค่ะ (แชร์ประสบการณ์ให้ฟังเพื่อเป็นตัวช่วยในการตัดสินใจค่ะ) ลูกเรา3โล8ยังใช้เวลาสมานแผลแค่5วันเองค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ฝากผ่า ยังไม่ทันถึงกำหนดผ่าเลยค่ะ เจ็บคลอดซะก่อน นอนเจ็บท้องทรมานมากจ้า 6-7 ชม. ไปเลย หมอมาตอนเช้าประมาณ 6 โมงเช้า บอกว่าปากมดลูกเปิดเยอะแล้วจะลองคลอดเองไหม แต่น้ำคล้ำเขียวแล้ว หมอบอกแม่แบบนี้แม่เลยตอบแบบไม่คิดเลยกลัวลูกเป็นอันตราย บอกหมอว่าผ่าเลยค่ะหมอ เจ็บ 2 ต่อเลยจ้า ทั้งเจ็บท้องคลอดและแผลผ่า 😁 ได้รุ้เลยค่ะว่าการเจ็บท้องคลอดเป็นยังไง 😆

อ่านเพิ่มเติม