งบซื้อของของแม่ๆ 🙏🏼🙏🏼

สวัสดีค่ะแม่ๆอยากทราบว่าก่อนคลอดของแม่ๆแต่ละคน ซื้อของหมดไปประมาณคนละเท่าไรกันบ้างค่ะ ของแต่ละบ้านตั้งงบกันเท่าไรกันบ้างค่ะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #ท้องแรกคะ

47 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้เกือบแสน นับตั้งแต่ซื้อเตรียมคลอดจนตอนนี้น้องเกือบ 3เดือน เครื่องปั้มนมเปลี่ยนมา 3ตัวเพราะหาตัวที่เหมาะกับเราไม่ได้ก็ปาไป2หมื่นกว่าแล้วค่ะ ซื้อของแบรนด์ดีๆจะเน้นพวกเครื่องนอน ขวดนม เครื่องอบuv รถเข็น คาร์ซีท ส่วนเสื้อผ้าเอาแบบกลางๆ เสียใจผ้าห่อตัวมาก แม่คิดว่าน้องเกิดหน้าหนาวจะต้องห่อบ่อยๆ ซื้อมาผืนละ450บาท 5ผืน พอน้องออกมาไม่ชอบให้ห่อเป็นเด็กขี้ร้อนซะงั้น ยังเหลือคอกเด็กที่ยังไม่ซื้อค่ะ งบบานมาก แต่ก็อยากให้ลูกได้ใช้ อิพ่ออิแม่หาเงินวนไปค่ะ😂😂😂

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ซื้อแต่ที่จำเป็นหลักๆ เลยค่ะ ซื้อตามกำลัง ไม่ได้เน้นของแพงหรือซื้อเยอะ เอาแค่ที่ได้ใช้จริงๆ เพราะเราคิดว่าเด็กโตเร็ว ของบางอย่างใช้แค่แป๊บเดียว ก็ต้องเปลี่ยน (เราจะเลือกราคา คุณภาพ ก็คือสิ่งที่ใช้ได้นานๆใช้ตลอด เช่น ผ้าขนหนูเช็ดตัว) เพราะซื้อทีเดียวใช้ยาวๆ อื่นๆก็ไม่เน้นแพงมาก ราคาตามเหมาะสม เราทะยอยซื้อเก็บมาเรื่อยๆเกือบครบแล้ว เหลือแค่ซัก ตระกร้าพร้อมหิ้ว หมดไปเท่าไหร่ไม่รู้ แต่ทะยอยซื้อแบบนี้สบายใจค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ดีเลยค่ะคุณแม่ ☺️

รถเข็น4900 คาร์ชิส4900 เปลโยก1990 ชุดแขนยาวขายาว10ชุด1590 ชุดเซตแขนสั้น2590 กางเกง590 เสื้อแบบบาง2000 ถุงมือ ถุงเท้า หมวก คู่ละ59/99 ประมาณ20คู่ ผ้าอ้อม2โหล โหลละ990 ผ้าห่อตัวผืนละ250 ×10ผืน ผ้าขนหนูผืนละ199×5ผืน ครีมลดผื่นแก้แพ้ 490+250 โลชั่น259+790 ครีมอาบน้ำ259 กะละมัง250 ยาต่างๆ 500 อุปกรณ์วัดไข้ สำลี คัทตอลบลัช300 แพมเพิส299 ขวดนมขวดละ179×12ขวด น้ำยาล้างขวดนม แปรง ร้อยกว่าบาท

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

เห็นภาพเลยค่ะคุณแม่ 😊

ซื้อตามกำลังของเราดีที่สุดค่ะ เราสามารถเลือกเฉพาะสิ่งที่จำเป็นและเหมาะกับงบเราได้ค่ะ แต่เราต้องวางแผนว่าทั้งหมดเรามีเท่าไหร่ และจัดสรรโดยเลือกสิ่งที่จำเป็นที่สุดในปริมาณที่ไม่มากเกินไปค่ะ คุณแม่อย่ากดดันตัวเองมาก ทยอยๆซื้อค่ะ จะได้ไม่ต้องจ่ายเงินออกไปครั้งเดียว งั้นจะเป็นเงินก้อนใหญ่ค่ะ

แต่ละบ้านงบไม่เท่ากันบางบ้านหลักพันบางบ้านเป็นหมื่นของก็ยังไม่ครบเอาที่แม่ไหว ใช้ของที่จำเป็นก่อน อย่างบ้านนี้เสียไปประมาณ 5,000 บาท ถ้าแม่ไม่ซีเรียสแนะนำเพจของมือสอง แม่ๆเอาเสื้อผ้า ของใช้มาส่วต่อ สภาพดีๆได้มาราคาถูกเพราะเด็กแป๊บเดียวก็โต ไม่จำเป็นต้องใช้ของแพงมาก

2y ago

ใช่ค่ะในเพจบริจาคส่งต่อผ้าเด็กออกแค่ค่าส่งค่ะได้มาครบเลยค่ะหมดไปไม่ถึง2000แต่ระวังมิจฉาชีพเยอะมากค่ะแม่และพวกน้ำยาซักผ้าสบู่เหลวสั่งในลาซาด้าค่ะ

VIP Member

ของชิ้นใหญ่ ซื้อในลาซาด้า ใช้โค้ดลด คาร์ซีท แบบหมุนได้นอนได้ 2พันปลาย รถเข็นแบบเอนนอนได้ เข็นหน้า/หลังได้ 1พัน คอกแบบบุนุ่ม โซฟา ใช้เป็นคอกและเตียงนอน 3.5ฟุต 5พัน ที่นึ่งขวดนม 1พันกลางๆ ที่เหลือไม่แพงละ เสื้อผูกหน้า /กางเกง ลาซาด้า แฟลชเซล ตัวละบาท ผ้าเช็ดน้ำลาย ผืนละบาท

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

อยากได้แบบนี้บ้าฃจังเลยค่ะแม่

Super Mum

ของเราประมาณ 5000 ค่ะ ทยอยซื้อนะคะ แบบเดือนนึงซื้อสักอย่าง 2 อย่าง เริ่มซื้อตั้งแต่ท้องช่วง 5 เดือนค่ะ พอคลอดของก็ครบพอดี เน้นที่จำเป็นใช้งานค่ะ ส่วนของเล่นนี่ค่อยมาซื้อตอนโตเลยค่ะ โชคดีที่ไม่ต้องซื้อรถเข็นกับคาร์ซีทค่ะ เลยประหยัดไปได้เยอะ

TapFluencer

ซื้อตามกำลังค่ะ ไม่ได้เน้นของแพงอะไรมาก ซื้อเอาที่จำเป็นที่ต้องใช้ค่ะ พวกเสื้อผ้าอย่าพึ่งซื้อเยอะน้องโตเร็วค่ะ เราทะยอยซื้อมาเรื่อยๆเกือบจะครบแล้วค่ะ หมดไป 4 พันกว่าบาท เหลือพวกสำลีแพมเพิสน้องค่ะ

2y ago

4000 กว่าบาทคุณแม่ ยังไม่ซื้อ คาร์ซีท ใช่ไหมค่ะ

ของแม่ซื้อโบ๊เบ๊ค่ะ 1500 ได้ที่จำเป็นใช้แรกคลอดนะ ผ้าห่อตัวมีหมวก 1 ผืน ผ้าอ้อม2โหล ผ้าขนหนู 8ผืน ชุดผูกหน้า 2โหล หมวกถุงมือถุงเท้า 2เซ็ท ผ้ารองฉี่ผืนใหญ่ 1ผืน ค่ะ

2y ago

ราคาดีมากๆเลยคุณแม่

บ้านนี้ประมาณ5พันค่ะเอาที่จำเป็นแรกคลอด ใช้ไม่ครบทุกอย่างที่ซื้อจ้าเก็บเงินเอาใว้ซื้อตอนโตอีกทีถยอยซื้อตามกำลัง ท้อง2จ้า

2y ago

งบกำลังดีเลยค่ะคุณแม่