คุณแม่โดนตรวจน้ำตาลตอนกี่เดือนกันคะ^^

สวัสดีค่ะแม่ๆวันนี้โพสเป็นครั้งแรกอยากถามแม่ๆว่าเข้าสู่เดือนที่7แม่ๆได้ตรวจน้ำตาลกันไหมคะแล้วเค้าต้องงดอาหารก่อนไปตรวจไหม🥰 พอเข้าเดือนที่7น้ำหนักพุ่งมากเลยค่ะขึ้นที3โลแอบตกใจทุกครั้งขึ้นเดือนละโลมีใครเป็นบ้างไหมคะ

18 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ตรวจตอน4เดือน ไม่ผ่านนต.183 ต้องตรวจ4เข็ม ก่อนไปตรวจคุมตัวเอง1สัปดาห์ ก็เปลี่ยนกินข้าวกล้อง น้ำใบเตยแทนน้ำเปล่า ไม่ทานของหวานผลไม้หวานเลย อดไม่ได้ก็กล้วยนว.ครึ่งลูก เดินผ่านร้านโดนัทแทบจะร้องไห้ 😂 อยากกินมาก ออกกำลังกายวันละ20-30นาที ผลเจาะมา4เข็มผ่านทุกเข็ม🥰จากนั้นก็ไม่คุมละ กินปรกติ ทุกอย่าง😂นต.ไม่ขึ้น อาจเป็นเพราะน้ำใบเตย

อ่านเพิ่มเติม

ตรวจตอน 28 วีค (เจาะปลายนิ้ว ไม่งดอาหารค่ะ) ค่าน้ำตาล 152 เกินเกณฑ์ไปนิดนึง(หมอให้ไม่เกิน150ค่ะ) คุณหมอเลยให้ไปกลืนน้ำตาล100 เจาะ 4 ครั้ง(อันนี้งดอาหารก่อนไปตรวจค่ะ) ผ่านฉลุยทั้ง 4 เข็มค่ะ ☺

บ้านนี้กำลังจะโดนตรวจตอนหมอนัดรอบที่จะถึง หมอให้กินอาหารได้ก่อนตรวจ 2 ชั่วโมง หลังจากหยุดกินให้ลงเวลา น้ำหนักปกติ ทุกอย่างปกติ แต่ที่เจาะเพราะที่บ้านมีประวัติคนเป็นจ้า

บ้านนี้โดนตรวจเดือนที่ 3 น้ำหนักขึ้นมา 4 กิโล😂 กินน้ำตาลที่เขาจัดให้แล้วนั่งรอ 1 ชม. ห้ามกินอะไร แล้วเจาะเอาเลือดไป เสร็จค่อยกินอาหารได้ มันปากไปหน่อยไตรมาสแรก😂

บ้านนี้ขึ้นเดือนละ5กิโลค่ะเพราะกินแต่ขนมหวาน😂 ไม่เป็นเบาหวานค่ะตรวจตอน12wแค่ครั้งเดียวเพราะที่บ้านไม่มีใครเป็น แต่หมอจะตรวจเลือดอีกครั้งตอน8เดือนค่ะ

ตรวจตอน 24w ค่ะ ไม่ได้งดข้าวงดน้ำอะไร ไปถึงคลินิดกลืนน้ำตาล รอ 1 ชม. เจาะจบเลยค่ะ น้ำหนักพึ่งเริ่มขึ้นตอนเดือน 6 ขึ้น 1 โลแล้วก็พุ่งทีละ 2-3 โลเลยค่ะ 🤣

บ้านนี้กำลังจะได้ตรวจวันที่ 14/3/65 นี้จ้า 6 เดือนพอดี ยังแอบกังวลอยู่ว่าถ้าน้ำตาลเกินจะต้องทำยังไงต่อไป เพราะแม่บ้านนี้ทานของหวานตลอดเลย

เราตรวจตอน 28 สัปดาห์ อะไรแก้หิวไปได้ก่อนไปคลินิก และหมอจะให้กลูโคสมาดื่ม รอ 1 ชม. ระหว่างรอใน1 ชม. นี้ ห้ามทานหรือดื่ม ผลออกมาปกติค่ะ

บ้านนี้หมอบอกว่ารอ7เดือนค่อยตรวจเบาหวาน เพราะแม่ดูตัวเล็กน้ำหนักไม่ขึ้นเยอะ ประวัติไม่มีคนในครอบครัวเป็นเบาหวาน

โดนตรวจ7wค่ะ แม่เราเป็นเบาหวาน แล้วตั้งแต่ทัองก็กินของหวาน น้ำตาลพุ่งไป140ค่ะ รอบหน้าโดนเจาะซ้ำ