เจ้าของห้องลำเอียงไปไหมหรือว่าเราผิดที่ห้ามลูกไม่ให้เสียงดังไม่ได้ขอบคุณทุกคนที่สะละเวลาเข้ามาอ่าน

สวัสดีค่ะแม่ๆทุกคนวันนี้จะมาเล่าเรื่องของเจ้าห้องแถวที่เราเช่าอยู่ค่ะคือเรื่องมันมีอยู่ว่าเรามีลูกชายคนหนึ่งค่ะบางครั้งเขาก็งอแงร้องให้เสียงดังไปหน่อยและบางครั้งเวลาเขาดีใจหรือมีความสุบเขาชอบหัวเราะแล้วก็กรีดร้องตามประสาของเด็กตามประสาของเด็กบางครั้งที่เขาไม่สบายแม่เช็ดตัวให้ป้อนยาเขาก็จะร้องให้ทุกครั้งพอเราทำเสร็จเขาก็หยุดร้องแต่คนข้างห้องเขาไปฟ้องเจ้าของห้องทุกเดือนว่าลูกเราเสียงดังเขานอนไม่ได้เขาไม่ถามเราสักคำว่าทำไมน้องถึงร้องให้น้องไม่สบายหรือปล่าวเขาไม่ถามไม่คุยกับเราเลยห้องติดกันเรามาเช่าอยู่จนเกือบจะ3ปีแล้วเขาไม่ทักทายหรือยิ้มให้เลยสักครั้งมันมีด้วยหรอค่ะที่ห้องติดกันแต่ไม่เคยทัยทายกันแต่ไปฟ้องเจ้าห้องห้องว่าลูกเราเสียงดังแล้วเจ้าของห้องก็มาว่าเราว่าอย่าเสียงดังมากลบกวนข้างห้องเขานอนไม่ได้แล้วก็ว่าลูกเราตะโกนเสียงดังด้วยแบบนี้ทุกคนว่ามันถูกต้องไหมที่เจ้าของบ้านพูดแบบนี้กับเราแต่ความคิดสว่นตัวของเราเขาทำไม่ถูกเขาควรเข้าใจคำว่าเด็กมันห้ามเขาไม่ให้ร้องไม่ให้เสียงดังได้หรอค่ะเขาจะรู้ไหมว่าเขาจะทำให้ไครรำคารหรือไม่พอใจใช่เขาไปฟ้องแต่คนเป็นเจ้าของก็ต้องเป็นกลางให้ลูกบ้านเพราะต่างคนเขาก็จ่ายเงินให้คุณเหมือนกันคุณรับฟังได้แต่ไม่ควรมาว่าอีกฝ่ายให้เขาคิดมากทั้งๆที่แล้วคนที่เขาก็มีหลานเหมือนกันแล้วเราอยากรู้ว่าคนที่ไปฟ้องอ่ะในอนาคตเขาจะไม่มีลูกหรือไงใช่เรายอมรับว่าบางครั้งลูกเราอาจจะเสียงดังไปหน่อยไม่ใช่ว่าเราไม่บอกลูกนะว่าอย่าเสียงดังแต่เด็กก็คือเด็กขนาดผู้ใหญ่บางคนยังบอกไม่ฟังเลยจะนับประสาอะไรกับเด็กเราขอความคิดเห็นจากทุกคนหน่อยค่ะว่าเราผิดหรอที่ลูกเราเสียงดังอ่ะ🙏🙏🙏ขอขอบคุณแม่ทุกท่านล่วงหน้านะค่ะที่เข้ามาอ่านเรื่องของเราอาจจะยาวไปหน่อยค่ะ

1 ตอบกลับ

เค้าถึงบอกกันไงคะว่ามีลูกเมื่อพร้อม ถ้าเรามีเป็นบ้านเราจะไม่เจอปัญหานี้ พอเราอยู่เป็นหอเช่าแบบนี้ก็เจอเรื่องแบบนี้ได้เป็นธรรมดาค่ะ เราว่าคุณควรเปิดเรื่องคุยขอโทษคนข้างห้องก่อนไม่ก็ซื้อขนมไปเหน็บพร้อมจดหมายขอโทษค่ะ รู้ว่าเด็กไม่สามารถควบคุมได้ แต่มันก็ไม่ได้แปลว่าคนอื่นต้องมาทนพฤติกรรมตามธรรมชาติของเด็กอดหลับอดนอนไปพร้อมกับคุณค่ะ เราเป็นแม่ต้องอยู่ด้วยความเกรงใจชาวบ้านหากเราอยู่ร่วมสถานที่กับคนอื่น เพราะตัวลูกรวมถึงเสียง สิ่งที่ไม่ว่าจะดีหรือร้ายที่ออกมาจากตัวลูกเราต้องรับผิดชอบทั้งหมดนะคะ ถ้าอยากอยู่โดยไม่มีใครว่าแม่ก็ต้องกู้ซื้อบ้านอยู่กัน แล้วปัญหานี้มันจะหมดไปเอง อีกอย่างหอพักส่วนใหญ่สร้างมาแบบประหยัดงบทำให้ไม่กันเสียงค่ะ แม่ลองย้ายหอพักที่ค่อนข้างเก็บเสียงดูก็ได้ค่ะอาจจะช่วยได้

เราก็ขอโทษและอธิบายบอกเขาไปแล้วน่ะแม่อีกห้องที่ติดกันเราก็บอกเขาเหมือนกันแล้วเขาก็บอกว่าไม่เป็นไรเข้าใจคำว่าเด็กเขาก็ไม่ได้ร้องตลอด24ชั่วโมงหรอกจะมีบ้างบางวันที่งอแงค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง