การกินน้ำของลูก

สวัสดีค่ะแม่ๆ บ้านนี่เพิ่งผ่าคลอดลูกได้5วันแล้วหมอบอกให้กลับบ้านได้ ยายทวดที่บ้านบอกให้ลูกกินน้ำได้แล้วลูกหิวน้ำซึ้งเรากับยายทวดเถียงกันอยู่พักใหญ่ว่ากินไม่ได้ ยายทวดบอกหมอมันมั่วอย่าไปฟังหมอเยอะ #ขอวิธีรับมือกับคนหัวโบราณหน่อยคะ เหนื่อยอธิบายแล้ว

12 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

คลอดลูกได้5-6วันแม่ย่าแอบเอาน้ำให้ลูกเรากิน ลูกเรามีภาวะตัวเหลือง ส่งเลือดไปตรวจรอฟังผลอยู่ กลับมาบ้านญาติๆแม่ย่าบอกให้เอาน้ำให้ลูกเรากินเพราะมีคนเคยทำแล้วเด็กหายตัวเหลือง เลยให้กิน เราพูดไรมากไม่ได้หาว่าเก่งกว่าเขาอีก อีกคนมาเยี่ยมก็บอกว่าบ้านเขาให้เด็กกินอาหารตั้งแต่3เดือนแรก ไม่ต้องเชื่อหมอขนาดนั้นก็ได้เราได้ยินแล้วกังวลมากกลัวจะเอาให้กิน 😔

อ่านเพิ่มเติม

หมอห้ามดื่มน้ำก่อน 6 เดือน!!! ทำกับลูกตัวเองไม่พอ เที่ยวแนะแนะนำคนอื่นผิดๆ ระวังบาปกรรมเด้อสาว บทความ ผลเสีย มีให้อ่านเยอะแยะ เป็นแม่รุ่นใหม่ควรเชื่อในข้อเท็จจริงมากกว่าความเชื่อ แล้วถ้าไม่เชื่อหมอ เป็นอะไรขึ้นมา ไม่ต้องมาหาหมอนะจ๊ะคนเก่ง

อ่านเพิ่มเติม

ถ้ากินนมแม่ล้วนไม่ต้องให้กินน้ำค่ะ แต่ถ้ากินนมผงหมอแนะนำมาว่าให้กินน้ำตานิดหน่อยเพื่อล้างปากค่ะจะได้ไม่เป็นเชื้อรานมในปากค่ะ บ้านนี้ปรึกษาหมอทั้ง รพ.ทั้งคลินิคเลยค่ะ ตอบแบบเดียวกันค่ะกินได้นิดหน่อยและเป็นน้ำต้มสุกที่เย็นแล้วค่ะ

ทางนี้มีครบเลยค่ะ จะป้อนน้ำ ใช้ผ้าฉี่เช็ดลิ้น บังคับกินแต่น้ำร้อนจนปากชา ต้มยาอะไรให้กินไม่รู้กินจนจะอ้วก บอกว่าหมอแนะนำมาแล้วว่าให้ทำยังไง แต่ก็ยังแพ้คำว่าโบราณอยู่ดี 🤣

บ้านนี้ให้กินน้ำตั้งแต่ออกโรงบาลเลยค่ะ กันไม่ให้เด็กตัวเหลืองด้วยค่ะ กินมากกินน้อย อย่างน้อยช่วยล้างปากล้างคอลูกด้วยค่ะ กันไม่ใตัวเหลือง

กินไปเลยค่ะบ้านนี้ให้น้องกินอยู่ตอนแรกน้องตาเหลืองตอนนี้ตาใสน่ารักมากเลยค่ะ ส่วนตัวตอนเราอายุ4เดือนยายทวดจับให้กินน้ำโค้กแทนนม

5mo ago

ตอนแรกก็ไม่อยากให้น้องกินน้ำหรอกค่ะแต่ทำไงได้

แต่บ้านนี่ให้น้องกินน้ำตั้งแต่ออกโรงบาลค่ะ แม่บอกจะทำให้น้องหายตัวเหลืองและตาเหลืองค่ะ บางอย่างเชื่อโบราณก็ดีนะคะ

5mo ago

ตัวเหลืองไม่เกี่ยวกับการทานน้ำแล้วจะหายคะ อยู่ที่เลือดของแม่กับลูกคนละกรุ๊ปกัน ให้ลูกทานนมแม่ กับนมผง แล้วให้เค้าขับถ่ายเอาขี้เทาออกมาเยอะ แล้วอาการจะค่อยๆดีขึ้นคะ เพราะระบบในร่างกายของเด็กยังทำงานไม่ 100% ไต อาจจะทำงานหนักเกินไปคะ

ความเชื่อโบราณนี่ยากมาก คนแก่ๆเป็นแทบทุกคน ที่บ้านก็เจอปัญหาแบบนี้เหมือนกัน อะไรโบราณที่บ้านเป็นหมด😮‍💨

สู้นะคะแม่ ทางนี้ก็รบ กับ ย่าๆยายๆ เช่นกันค่ะ ถ้าเราเลี้ยงเอง เราให้สิ่งที่ดีที่สุดกับลูกอยู่แล้วค่ะ

เชื่อหมอค่ะ เด็กแรกเกิดถึง6เดือนกินได้แค่นมแม่หรือนมผงเท่านั้นค่ะ คนหาในกลูเกิลดูก็ได้

6mo ago

ใช่ค่ะหนูเข้าใจแบบนั้นแต่ยายทวดเขาจะให้กินให้ได้เถียงกันเหนื่อยมากค่ะ😅