แม่ๆคนไหนมีอาการท้องผูกบ้างคะ

สวัสดีค่ะอยากสอบถามแม่ๆ กันว่า ตอนท้องมีอาการท้องผูก แล้วมีตัวช่วยตัวไหนหรือทำอย่างไรให้ถ่ายไม่เป็นก้อนแข็งๆบ้างคะ กินผลไม้ทุกวัน กล้วย ส้ม ไปรไบโอติก แต่กินแล้วก็ยังถ่ายแบบเดิม เครียดมากค่ะ 😭 มันอึดอัด ท้องได้13 วีคค่ะ #ท้องแรกคะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

30 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

อย่ากินนมเปรี้ยวโยเกิตชาหมักอะไรที่มีรสหวานบ่อยนะคะ เพราะต่อไปจะมีผลต่อน้ำตาล เราตอนแรกท้องผูกกินนมเปรี้ยวโยเกิตชาหมักช่วยได้ แต่ตอนหลังตรวจน้ำตาลไม่ดีน้ำคร่ำเยอะไม่ดีเลยค่ะ ตอนนี้หมอให้งดหวานงดแป้งน้ำตาลมีผลต่อลูกและแม่ แนะนำเป็นตื่นแต่เช้าดื่มน้ำอุ่น 3 แก้วกระตุ้นการขับถ่าย ผักลวกที่มีกากใย ผักบางชนิดกากใยน้อยกินไปก็ไม่ถ่ายค่ะ ต้องกินแบบกากใยสูงๆ และเลี่ยงกินสด ต้องลวกสุกเท่านั้น เนื้อสัตว์ย่อยง่ายปลา ไก่ ที่ รพ.จะมีหมอโภชนาการคอยให้คำแนะนำที่ห้องสูติอยู่นะคะ ปฎิบัติตามช่วยได้เยอะ เพราะแต่ละคนร่างกายความต้องการไม่เท่ากัน ตอนนี้เราถ่ายปกติแล้วค่ะ กินอาหารย่อยง่ายและกากใยสูง

อ่านเพิ่มเติม

ท้องผูกถ่ายยากถ่ายแข็งมากๆแบบมากๆ อัดทุกอย่างที่ว่ากินแล้วถ่ายน้ำผัก กล้วย มะละกอ แก้วมังกร บางทีสามสี่วันไม่ถ่ายก็มี หมอเลยจ่ายยาตัวนี้มา เป็นแบบมะขามแขกหาซื้อได้ตามร้านขายยา ทานสองเม็ดก่อนนอน สายๆมาสบายมาก ไม่ต้องเบ่งแรงเท่าไหร่เลย

Post reply image
1y ago

ตัวนี้อีกเสียงค่ะ คนท้องทานได้

เข้าใจเลยค่ะ ทรมานมากกกทางนี้กว่าจะผ่านพ้นมาได้ก็เข้าไตรมาสที่ 3 ไปแล้วแล้วค่ะ แต่ตอนนี้คลอดแล้วโล่งสบายย 55555 สิ่งที่ทำตอนท้องผูก - ดื่มน้ำเยอะๆค่ะ - มะละกอ - ผักใบเขียว (กินเยอะมากๆ) กินทุกวันต่อเนื่องจะค่อยๆดีขึ้นค่ะ สู้ๆค่ะคุณแม่

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

อ่าาา บีบมือคุณแฟนเลยค่ะ เขาต้องทนเราไปอีกพักใหญ่เลย 5555555

ดื่มน้ำเปล่าเยอะๆค่ะ บ้านนี้ตอนไม่ท้องถ่ายยาก3-4วันที พอท้องดื่มน้ำเยอะมาก วันนึงไม่ต่ำจาก2ลิตร ถ่ายทุกวันเลยค่ะ ทานอาหารปกติ ผลไม้ โยเกิร์ต นมจืด ค่ะ

เป็นเหมือนกันค้ะ ตั้งเเต่ท้องอ่อนๆ1-3เดือน ตอนนี้จะเข้าเดือนที่5เเล้วค้ะ อาการท้องผูกดีขึ้น อาจเพราะเเม่กินผักผลไม้เยอะ เเละจมูกข้าวไรซ์เบอรี่ด้วยค้ะ

1y ago

จมูกข้าวไรซ์เบอรรี่ เป็นแบบชงไหมคะพี่สาว

บ้านนี้ก็เป็นคะ ตั้งแต่ท้องอ่อนๆ3-4วันถ่ายที ท้องอึดกินตอนช่วนเย็นไม่ได้เลย พอเข้า20Wก็ดีขึ้นเรื่อยๆ ตอนนี้24Wแล้ว ท้อง2 แม่40+ เอาเรื่องเลย สู้แม่✌🏻ๆ

นี่ก็เป็นค่ะทั้งผัก ทั้งผลไม้หลายอย่างลองหมด แต่มาจบที่ กล้วยน้ำหว้าค่ะ เอาอยู่เลย อยู่ท้องด้วย ซักวันละ 1-2 ลูกนะคะ เช้ามารู้เรื่องทุกเช้า 💩💩

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้กินกล้วยกับส้มเขียวหวานจิ้มพริกเกลือ พอตกเย็นมาถ่ายเละมาก สบายมากค่ะไม่ต้องเบ่งเลย แต่บางทีอาจจะแล้วแต่คนด้วยนะคะ

1y ago

เค้าถ่ายไม่ทุกวันนะคะ อาทิตย์หนึ่งถ่ายแค่2-3ครั้ง บางอาทิตย์ถ่ายแค่2วันก็มี แต่ถ่ายทีออกง่ายมากๆ หมดไส้หมดพุ่งไปเลย555

อันนี้จากประสบการณ์ตรงของตัวเองเลย กินโพรไบโอติกช่วยได้ค่ะ วันละเม็ด +ชอบกินบีทาเก้นทุกวันเลย ไม่เคยท้องผูกเลยค่ะ

1y ago

ยี่ห้ออะไรคะขอพิกัดหน่อยงั้บ

VIP Member

เค้ากินน้ำมัลเบอรรี่ของ boostberry ช่วยได้ค่ะ ไม่ผูกอีกเลย เมื่อก่อนท้องผูกจนเป็นริสซี่ ตอนนี้อึปกติแล้วค่ะ

1y ago

ขอบคุณค้า ต้องไปจัดมาลองหน่อยแย้ว🙏🏻