หายใจคลืดคลาดตอนกลางคืน

สวัสดีค่ะทุกคน เรามีปัญหาอยากจะมาสอบถามคุณแม่ๆน่ะคะ มีลูกบ้านไหนเคยเป็นเหมือนลูกบ้านเราหรือป่าวค่ะ เวลาน้องนอนตอนกลางคืนน้องจะหายใจคลืดคลาดเหมือนเป็นหวัดเป็นเสลดในลำคอ แต่ตอนกลางวันน้องก็หายใจปกติดีค่ะ แต่พอพาไปหาหมอคุณหมอก็บอกว่าไม่เป็นอะไร น้องหายใจดี ไม่หอบ ไม่เหนื่อย น้องเป็นแบบนี้มาจะเกือบเดือนแล้วค่ะ พาไปหาหมอ 3 รอบแล้ว เรากังวลกลัวน้องจะมีภาวะเกี่ยวกับปอด มีแม่ๆบ้านไหนพอจะแนะนำได้หรือป่าวค่ะ ขอบคุณมากค่ะ ?? #น้องมะลิ ? 1 m 16 d ?

หายใจคลืดคลาดตอนกลางคืน
45 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

ตอนนี้น้องน้ำหนักขึ้นจากตอนแรกคลอดเท่าไหร่ และน้องดื่มนมอะไรคะ ปัญหานี้อาจเกิดจาก 2กรณี (เนื่องจากคุณแม่พาน้องไปพบคุณหมอมาแล้ว และคุณหมอแจ้งว่าน้องหายใจได้ดี) กรณีแรก น้องอาจจะ Overfeeding เพราะการครืดคราดอาจจะมาจากการที่น้องกินนมมากเกินไป ประกอบกับหูรูดกระเพราะอาหารยังทำงานได้ไม่ดีพอ ทำให้นมล้นค่ะ กรณีที่สอง ถ้าน้องกินนมแม่ น้องอาจแพ้นมวัวผ่านนมแม่ได้ค่ะ กรณีนี้ต้องสังเกตอาการอื่นร่วมด้วย เช่น การถ่ายเป็นมูกเลือดหรือไม่ค่ะ ลองสังเกตดูนะคะ 🧸

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ค่ะ ขอบคุณมากค่ะ 🙏🥰

ลูกบ้านนี้ก็เป็นค่ะ หายใจครืดคราด นอนแอร์ด้วย ไปหาหมอ หมอก็บอกปอดปกติ หายใจปกติไม่เหนื่อย หอบ เราเลยต้องช่วยเค้านิดนึง โดยใช้น้ำเกลือหลอดเล็ก 0.9 % หยดใส่จมูกลูกแล้วใช้ลูกยางดูดน้ำมูกลูกออกมาเพราะเด็กเล็กๆ เค้ายังสั่งน้ำมูกกับขับเสมหะออกมาเองไม่เป็น แม่บ้านนี้ทำให้น้องมาตั้งแต่เดือนแรกเลยจ้า บ้านนี้ใช้ลูกยาง 2 ขนาด เอาไว้ดูดน้ำมูกกับดูดเสมหะให้ลูกค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
5y ago

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะคะ🙏🥰

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ กลางวันปกติ กลางคืนนี้คลืดคลาดเลยค่ะ ไปหาลุงหมอแล้วลุงหมอบอกปอดปกติหายใจไม่หอบไม่เหนื่อยตัวไม่เขียว ลุงหมอบอกว่าเสมหะค้างในลำคอ ลุงหมอเลยให้ยาละลายเสมหะมาทานค่ะ ตอนนี้เริ่มดีขึ้นแล้วค่ะ คลืดคลาดน้อยลงแล้ว ยังไงคุณแม่ลองไปพบคุณหมออีกทีนะคะ

5y ago

ค่ะ ขอบคุณนะคะ 🙏🥰

เคยเป็นค่ะ น้องนอนห้องแอร์ตลอด พาไปหาหมอ หมอบอกปกติไม่มีเสมหะในปอด แต่คุณหมอก็แนะนำว่า ให้ล้างจมูก ใช้น้ำเกลือหลอดเล็กๆแบบบีบ สำหรับล้างจมูกเด็ก(ร้านขายยามีขาย) หยด2-3 หยดแล้วเอาลูกยางแดงดูดออก ค่ะ ดูดได้ตามที่ต้องการ ทุกวันมีน้ำเกลือติดบ้านตลอด

5y ago

อ่อค่ะ ขอบคุณมากนะที่มาช่วยแชร์เรื่องลูก 🙏🙏🥰🥰

เป็นเหมือนกันค่ะตอนแรกๆกลัวน้องมีปัญหาเรื่องปอดพอไปหาหมอบอกว่าเป็นเรื่องปกติเด็กไม่เกิน 3เดือนมักหายใจไม่ราบรื่นหากมีน้ำมูกก็จะเป็นช่วงบนใกล้ๆจมูก หมอให้น้ำเกลือหยอดเวลาหายใจดังค่ะ เป็นเฉพาะตอนกลางคืนค่ะ

น้องจะเป้นตอนเด็กๆค่ะ อาการคือตอนกลางคืนเวลานอนจะหายใจเสียงดังเหมือนหายใจไม่ออกเหมือนคนเป็นหวัดอะคะ แต่ตอนกลางวันไม่เป็นอะไร ไปหาหมอหมอก้อบอกปกติดี แต่น้องบ้านนี้หายตอน1ขวบค่ะ ตอนนี้น้องหายใจปกติแล้วค่ะ

5y ago

ค่ะ ขอบคุณมากนะคะที่มาช่วยแชร์เรื่องน้องค่ะ 🙏🥰

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ หายใจครืดๆ บางทีน้องอาจจะกินนมเยอะเกินไปจนล้นกระเพาะ ทำให้มีเสียงครืดๆ แม่แก้ปัญหาโดยลดน้ำนมที่น้องานลง หาผ้าคลุมที่หน้าอกลูก ห่มผ้า ใส่ถุงเท้า ติดแผ่นหัวหอม เปิดพัดลมไกลๆลูก

บ้านนี้ก้อเปนค่ะเปนแต่ตอนกลางคืนเหมือนกันแต่ยังไม่เคยไปหาหมอสักทีว่าจะไปยุแต่ก้อยังไม้ได้ไปสักทีน้องหายใจเหมือนเปนหวัดเหมือนมูกอัดจมูก..พอกลางวันก้อไม่มีอาการ

5y ago

เท่าที่อ่านคอมเม้นทุกบ้านบอกปกติดีค่ะ แต่แนะนำว่าคุณแม่ควรพาน้องไปพบหมอนะคะ อย่าชะล่าใจ เพราะบางทีเด็กบางคนก็ไม่เหมือนกันค่ะ 🥰🥰

เป็นเหมือนกันเลยค่ะ น้อง 1 เดือน 18 วัน หายใจครืดคราดตอนกลางคืน กลางวันปกติ หาหมอ หมอก็บอกปกติ แต่แม่ก็กังวนใจอยู่ดี กลางคืนแม่แทบนอนไม่หลับ ห่วงลูกหายใจเสียงดัง😣

5y ago

ขอบคุณค่ะ 🙏🥰 ✌✌

เปนคะตอนนี้หาายแล้วไปหาหมอเหมือนกันค่ะหมอบอกปกติตอนกลางคืนห่มผ้าหนาๆคะเดียวน้องกอหายเองเป็นเพราะอากาศและฝุ่นน้องยังปรับตัวไม่ได้คะเดียวกอหายค่ะ

5y ago

ค่ะ ขอบคุณมากนะคะ 🙏🥰