ลูกกัดเต้านมจนเลือดออก

สวัสดีค่ะคุณแม่ทุกท่าน ก่อนอื่นต้องขอโทษก่อนนะคะ รูปอาจจะน่าเกลียด+น่ากลัวสักนิดนึง คุณแม่คนไหนเคยมีประสบการณ์แบบนี้บ้างคะ แล้วคุณแม่แต่ละท่านรับมือกันยังไง ควรให้น้องเลิกกินข้างนี้ไปเลยไหมคะ (น้องไม่กินขวดนะคะ) ฟันน้องแค่ซี่เดียวเองค่ะ เจ็บจนไข้ขึ้นเลย#ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

ลูกกัดเต้านมจนเลือดออก
39 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

น่าสงสารคุณแม่ ไปหาหมอก่อนเลยค่ะพักเต้าข้างนี้ก่อนค่ะทายา บาวทีอาจจะต้องได้ทานยาด้วย เวลาน้องกัดให้คุณแม่ทำเสียงโทนต่ำ ดุให้รู้ว่าทำไม่ได้ อย่าพึ่งร้องค่ะพอยิ่งตกใจยิ่งกัดมากขึ้นอีก ที่บ้านเมื่อก่อนน้องก็เต้าล้วนไม่เอาขวดเลย แต่ฟันขึ้นเค้าก็ไม่ค่อยกัดนะคะ ต้องบอกเค้ากัดไม่ได้ ไม่ดี แม่เจ็บ พอโดนกัดแม่ดุ ลูกก็ร้องไห้ เอาออกจากเต้าบอกว่าถ้ากัดจะไม่ให้กินแล้ว กัดอยู่ไม่กี่ครั้งก็ไม่กัดอีกเลยค่ะ แต่ตอนนี้ขวบนึงแล้วแม่ก็ให้กินนมทั้งจากกล่องแล้วก็ใส่ขวดแบบจุกหลอดให้ดูด (แม่มีน้องในท้องอีกคนเลยต้องให้ห่างเต้าแต่เลิกไม่ได้ค่ะ)

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

เอ็นดู 5555 แม่ต้องอดทนนะคะ

VIP Member

OMG!! เจ็บแทนเลยค่ะ 😭 ลูกเรา 6 เดือนกำลังคันฟันขนาดมีแค่เหงือกกัดยังเจ็บเลย นี่จะขนาดไหน ของเราเวลาที่เข้าเต้าแล้วลูกกัด เราจะเอาเค้าออกแล้วให้เค้ากัดตัวที่นวดเหงือกค่ะ ให้กัดให้พอใจเลย แล้วค่อยเข้าเต้าอีกครั้ง พอทำบ่อยๆเข้า เหมือนเค้าจะรู้ค่ะ ว่าถ้าเค้าจะกัด ต้องกัดที่นวดเหงือก ไม่ใช่นมแม่ ช่วงหลังๆมาก็จะกัดน้อยลง แต่ก็ยังมีตอนที่คันมากๆแล้วเผลอกัดบ้างอยู่ค่ะ //ขอให้หายไวๆนะคะ 😭

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

เวลากัดนะ เสียงดังฟึดๆๆๆเลยค่ะ 🥹

บ้านนี้โดนเหมือนกันค่ะ น้องฟัน 8 ซี่แล้ว ทำได้แค่อดทนค่ะแม่ สลับข้างให้น้องกินไปก่อนนะคะ ข้างที่เป็นแผลให้ใช้น้ำเกลือเช็ดทำความสะอาดนะคะ ทุกวันนี้น้องก็ยังไม่เลิกกัดเลยค่ะ ตอนนี้น้อง 11 เดือนแล้ว รอครบขวบจะให้น้องเลิกเต้า กินนมกล่องแทนค่ะ

Post reply image
2y ago

เคยกดหน้าน้องเข้าเต้าแล้วค่ะ แต่ไม่ช่วยอะไรเลย 😅 น้องกัดค้างไว้ต้องรอเค้าปล่อยเอง พยายามอดทนไม่ดึงหัวนมออก เพราะเคยดึงแล้วเลือดออกค่ะ

สลับข้างกินไปก่อนค่ะแม่รอแผลหายก่อนที่บ้านก็โดนแต่แค่เลือดซิบไม่ลึกแบบนี้ใช้น้ำนมเราเองทาค่ะเวลาเข้าเต้าให้น้องงับเต้าลึกๆให้โดนลานนมจะได้ไม่กัดโดนหัวนมค่ะแม่พูดบอกน้องด้วยค่ะว่าถ้ากัดจะไม่ได้กินอีกนะอย่ากัดหายไวๆนะค่ะแม่สู้ๆค่ะ

2y ago

ไม่เหมือนที่บ้านไม่กล้ากัดเลยค่ะ555

ของเราก็เจ็บมากค่ะ ตั้งแต่วันแรกที่เข้าเต้า เป็นแผลมีเลือดซึมๆ แต่ไม่เยอะขนาดนี้ เพราะน้องยังมีแต่เหงือก กลัวอนาคตตอนฟันมาเลยค่ะ บ้านนี้ชอบลาก ใช้คำว่ากระชากนมแม่ แล้วดูดใหม่ เจ็บจนน้ำตาไหล ตาลอยรอแล้วค่ะ 🥹

2y ago

แค่ห็นภาพก็เสียวแล้วค่ะ... แอบมาส่องวิธีจะรับมืออยู่ค่ะ

บ้านนี้ต้องทาบอระเพ็ดค่ะ หลังจากได้รสขม ไม่ยอมกินเต้าเลยค่ะ ไม่ยอมแตะ แล้วมาหัดกินนมกล่องแทนค่ะ กลางดึกก็งอแงให้กินนมกล่องเหมือนเดิมค่ะ ไม่ถึงอาทิตย์น้องก็ปรับตัวได้ค่ะ แค่เราใจแข็งพอ

2y ago

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะคะ☺️

VIP Member

โอโห! แม่!!!!! เจ็บแสบมากไหมคะนั่น เพิ่งเห็นเคสนี้ครั้งแรกเลยค่ะ ส่วนตัวใจร้ายค่ะ ขบนิดนึงบ้านนี้ตีเลยค่ะ เค้าก็จำไม่ทำอีก ไม่ไหวค่ะ แม่หาหมอไหมคะ ในรูปเหมือนจะขาดเลย

2y ago

มือลั่นไปตีลูก อิแม่ขอโทษ ไม่ไหวจริง ๆ ค่ะ แม่เจ็บนี่นา บีบจมูกไม่ทัน มือไวไปหน่อย หลัง ๆ ร้องโอ้ย ลูกก็หยุดค่ะ บอกเค้าถ้ากัดอดนะ กว่าจะผ่านมาได้เนอะแม่

กลัวเลยค่ะแม่ บ้านนี้ก็เอาเต้าอย่างเดียวมาได้ 2 เดือนแล้ว มีแอบกัดดึงตอนอิ่มบ้างบางครั้ง ยังเจ็บเลย ขนาดมีแค่เหงือกนะ.. ต้องหัดให้กินขวดบ้างแล้ว #รู้สึกเจ็บแปรบหัวนมเลย555

2y ago

เจ็บมากค่ะแม่😂

เจ็บแทนเลยค่ะแม่บ้านนี้6เดือนครึ่งแล้วแต่ฟันยังไม่ขึ้นมรแค่เหงือกยังกัดเจ็บเลยค่ะน้องติดเต้ามากไม่เอาขวดไม่เอาจุกหลอกเลยค่ะดีที่ว่าเอายางกัดให้น้องกัดเล่นค่ะ

2y ago

เป็นเหมือนกันค่ะแม่ แต่นี่ชอบงับทีเผลอ ทีเดียวจุกๆ

VIP Member

บ้านนี้ก็กัดค่ะ แม่รับมือด้วยการดันหน้าน้องให้ชิดเต้า พอน้องหายใจไม่ออก น้องก็จะปล่อยค่ะ เป็นวิธีคนแก่แต่ก่อนในบางส่วนค่ะ 😁😂 ตอนนี้น้องได้ 3ขวบครึ่งแล้วค่ะ

2y ago

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะคะ จะใช้ดูค่ะ