ว่าที่คุณแม่ที่เสียเบบี๋ไปตอนตั้งครรภ์ไตรมาสแรก

สวัสดีค่ะ...เราเป็นคนนึงที่เพิ่งเสียน้องไป ตอนตั้งครรภ์ได้ 11 สัปดาห์ 5 วัน (จริงๆน้องน่าจะหัวใจหยุดเต้นไปตั้งแต่ 8 สัปดาห์แล้ว เพราะไปหาคุณหมอตอน 7 สัปดาห์ 5 วันแล้วน้องยังหัวใจเต้นดีอยู่ค่ะ แต่พอไปหาคุณหมอตอน 11 สัปดาห์ 5 วันหัวใจน้องหยุดเต้นและความยาวของน้องเพิ่มขึ้นมาเพียงแค่ 4 มิล เอง ก็เลยสันนิษฐานว่าน้องน่าจะหัวใจหยุดเต้นไปตั้งแต่ 8 สัปดาห์แล้วค่ะ) อาจเป็นเพราะเราอายุเยอะด้วย(ตอนนี้อายุ 39 ปีค่ะ) และโครโมโซมน้องไม่แข็งแรงน้องเลยไม่เจริญเติบโตต่อ และหัวใจหยุดเต้นไป...ทราบนะคะว่ามันเป็นธรรมชาติคัดสรรคัดสรร...ตอนที่หมอบอกเรื่องก็ช็อกค่ะ แต่พอมีสติอยู่บ้าง...เพราะเผื่อ ใจไว้บ้างเหมือนกัน...และท้องนี้ท้องที่ 2 แล้ว...ท้องแรกก็ท้องนอกมดลูก...ได้ผ่าตัดท่อนำไข่เมื่อ 8 ปีที่แล้ว...จึงทำให้มีลูกยากขึ้นไปอีก...ท้อง 2 นี้น้องก็ไม่อยู่ต่ออีก...พอวันรุ่งขึ้น นัดคุณหมอให้ทำการขูดมดลูกเลยค่ะ...นี่ก็เพิ่งผ่านไป 2 วัน...พยายามที่จะไม่เศร้านะคะ หาอะไรทำ หาอะไรอ่าน...ยังไม่เข็ดค่ะ...ตั้งใจว่าถ้าพักฟื้นดีขึ้นแล้ว ก็ตั้งใจจะมีใหม่เลย....แต่ก็น้ำตาไหลทุกครั้งที่นึกถึง..เลยอยากขอกำลังใจและขอแบ่งปันวิธีรักษาจิตใจหน่อยค่ะ...และอยากเป็นกำลังใจให้คนที่อยากมีลูกทุกๆคนนะคะ...สักวันต้องเป็นของเราสินะ...รอหนูอยู่นะลูก ปล. ลืมเล่าไปว่า ท้อง2นี่ เราไปทำIUI มาค่ะ รอบเดียวติดเลย...นึกว่าจะโชคดีตลอดรอดฝั่งแล้วซะอีกค่ะ...แต่ไม่เป็นไร ครั้งต่อไป ก็เตรียมตัวจะไปทำ IUI อีกค่ะ 😁✌️😊🥰#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

ว่าที่คุณแม่ที่เสียเบบี๋ไปตอนตั้งครรภ์ไตรมาสแรก
20 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

สู้ค่ะเป็นกำลังใจให้ค่ะ เราก้อคนนึ่งที่เสียลูกถึง3ครั้งแต่ครั้งนี้สมหวังท้องที่4ครั้งแรกทำแท้งเองครั้งสองไม่รู้ว่าตั้งครรภ์เลยกินยาขับเลือด(แต่ลูกยังไม่ออก) เรยซื้อที่ตรวจครรภ์เลยรู้ว่าตั้งครรภ์ สองวันต่อมามีเลือดออกไปหาหมอบอกว่าแท้งลูกค่ะ ครั้งที่3เป็นท้องลมเกิดจากไข่ไม่สมบูรณ์พอปฏิสนธิไข่ที่ใกล้จะฝ่อเลยเจริญเติบโตต่อไปไม่ได้ ครั้งที่4ใกล้จะคลอดแล้วค่ะสมหวัง อ่อลืมบอกไปบวกกับมดลูกต่ำด้วยค่ะ สู้ๆนะค่ะครั้งหน้าขอสมหวังนะค่ะ😊☺️☺️

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ค่ะ

Post reply image

สู้ๆนะคะ ขอให้คุณแม่สมหวังมีเบบี๋เร็วๆ เราก็เคยแท้ง 2 ครั้ง ค่ะ ครั้งแรกขูดมดลูกน้องหัวใจหยุดเต้นตอน 8 week ครั้งที่ 2 ท้องลม ครั้งที่ 3 ถึงจะสำเร็จตอนนี้น้องจะ 1 ขวบแล้วค่ะ เข้าใจความรู้สึกเลยค่ะ แต่เราจะไม่ยอมแพ้ค่ะแม่ต้องมีวันของเราบ้าง พักรักษาตัวดีๆบำรุงตัวเองรอไว้เลยค่ะ ✌️✌️✌️

2y ago

อ่านแล้วมีกำลังใจเลยค่ะ...ขอบคุณนะคะ...😁✌️

เป็นเหมื่อนกันค่ะคุณแม่ ตอนนั้นท้องได้5เดือน อยู่ๆน้องก็ไม่ดิ้น เลยไปหาหมอ หมอบอกว่าหัวใจหยุดเต้น เท่านั้นแหละค่ะ น้ำตามาเป็นทะเลเลย…(มีลางสังหรณ์ด้วย หวีผมอยู่ดีๆ หวีก็หักคาหัวเลย..)

2y ago

ของเราคือ อาการแพ้ท้องหายไปค่ะ จากที่มึนๆหัว ขมคอ และไม่ค่อยอยากอาหาร...อาการพวกนี้ หายไปค่ะ

เป็นกำลังใจให้คะ เราก็อายุ39เหมือนกัน มีลูกยากเหมือนกัน ลูกคนแรกปล่อย9ปี คลอดตอนอายุ29 คนที่2แท้ง ตอน5สัปดาห์ ตอนนี้ท้องคนที่3 กำลังจะผ่าคลอดอาทิตย์หน้าคะ สู้นะคะ เดี๋ยวน้องก็กลับมาคะ

2y ago

ขอบคุณนะคะ...และก็ขอให้แข็งแรงๆ ทั้งคุณแม่ คุณลูกเลยนะคะ 🥰

สู้ๆนะคะแม่ เดี๋ยวน้องก็มาใหม่นะคะ เตรียมร่างกายให้แข็งแรงเข้าไว้...บ้านนี้ก็37ปีละ ท้องที่3ท้องนี้แฝดด้วยค่ะ เป็นกำลังใจให้นะค่ะ...

2y ago

❤️❤️❤️❤️

สู้ๆนะคะ สักวันจะเป็นวันของเรา บ้านนี้แท้งมา5ครั้ง แม่อายุ20 รู้ตัวว่ามีบุตรยาก ตอนนี้ท้องที่6 น้องใกล้คลอดแล้ว เดี๋ยวน้องก็กลับมานะคะ

2y ago

ขอให้แข็งแรงๆทั้งคุณแม่คุณลูกเลยนะคะ 😁✌️

สู้ๆนะคะแม่ ฟ้าหลังฝนย่อมสวยงามเสมอค่ะ ดูแลสุขภาพดีๆ เด๋วน้องก็มาใหม่นะคะ

2y ago

ขอบคุณสำหรับกำลังใจนะคะ 😁✌️

เป็นกำลังใจให้นะคะคุณแม่ ฉันก็เคยแท้งคะ ตอนนี้อายุ43ปีใกล้คลอดแล้ว

2y ago

ขอให้แข็งแรงทั้งคุณแม่และคุณลูกเลยนะคะ 😁✌️

สู้ๆคะของหนูก็แท้งสองคนแล้วคะ เสียใจมากคะพอยากได้แล้วแท้งตลอด

2y ago

ขอบคุณคะ

สู้ๆนะคะคุณแม่ คุณแม่เข้มแข็งมากเลยค่ะสักวันน้องต้องกลับมา✌✌✌

2y ago

ขอบคุณสำหรับกำลังใจนะคะ😁✌️

คำถามที่เกี่ยวข้อง