พอรู้ว่าท้องแล้วเขาให้เอาออก พอไม่เอาออกเขาก็ไม่รับผิดชอบ

สวัสดีค่ะ เราพึ่งท้องได้ 7 สัปดาห์ พอแฟนรู้เขาให้ไปเอาออกค่ะ แต่เราไม่ยอมเอาออก เขาก้อเลยไม่รับผิดชอบเราแล้วก้อหายไปเลยค่ะ ตอนนี้เครียดมากค่ะ เราต้องจัดการกับความรู้สึกนี้ยังไงดีคะ กลัวเครียดมากๆแล้วลูกของเรามีปัญหาค่ะ #ขอคำแนะนำค่ะ

17 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เป็นกำลังใจให้นะคะ เหมือนของเราเลย ตอนแรกรู้ว่าท้อง เขาดีใจมากแต่บอกให้เราอยู่นิ่งๆ เพราะผญ.อีกคนของเขาก็ท้อง แล้วยังมีเรี่ยราดไปทั่ว เขาหายไปสักอาทิตย์ก็กลับมา แต่ไม่ได้มาดูแลถาวรนะคะ ตอนนี้เราเลยต้องทำใจคะ คิดแค่ว่าลูกคือของขวัญ เขามาเติมเต็มให้ชีวิตเราสมบูรณ์ ผัวไม่มีไม่ตายคะ บางทีถ้ามีผัวแล้วเพิ่มภาระให้เรา ไม่มีดีกว่าคะ สู้ๆนะคะ เด่วมันก็ผ่านไป

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ผชมีครอบครัวแล้วเหรอค่ะหรือว่าผชไปมีเมียน้อยแล้วปล่อยให้ท้อง ถ้าคุณแม่ตัดผชคนนี้ออกไม่ได้ก็จะเป็นความเจ็บปวดที่ไม่มีวันหายคงได้แต่หลอกตัวเองว่ามีความสุข เป็นกำลังใจให้ผ่านไปได้ค่ะ

สู้ๆค่ะแม่ เราก็เจอปัญหานี้เหมือนกัน อีกไม่กี่วันน้องก็ออกมาลืมตาดูโลกแล้ว ทุกครั้งที่เราได้ฟังเสียงหัวใจเค้า รู้สึกดีเวลาเค้าดิ้นตอบสนองเรา มันเป็นความสุขที่ทำให้ลืมเรื่องราวทุกข์ๆแบบนั้นไปเลยค่ะ โฟกัสที่ลูกนะคะแม่ เราต้องรักคนที่เค้าอยากอยู่กับเรา แล้วทิ้งคนที่เค้าเลือกจะทิ้งเรานะคะ ♥️✌️

4y ago

ขอบคุณมากๆนะคะ

Super Mum

ชื่นชมแม่ค่ะ คนแบบนี้ เขาออกไปจากชิวิตแม่ก็ดีแล้วค่ะ ตอนนี้ให้แม่คิดถึงลูกในท้องให้มากกว่าอย่างอื่น การเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวก็คงไม่ได้เลวร้ายมากนัก ลูกน้อยจะเป็นกำลังใจที่ดีให้แม่ในอนาคตค่ะ คิดบวกไว้นะคะ จะได้มีพลังก้าวข้ามผ่านช่วงเวลานี้ และถ้ายังทำงานไหวก็ทำ เก็บเงินไว้เลี้ยงลูกค่ะ สู้ๆ นะคะ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ขอบคุณค่ะ สำหรับกำลังใจค่ะ

คิดถึงลูกให้เยอะๆเลยค่ะ โฟกัสที่ลูก แม่รีบไปฝากครรภ์ค่ะ เดี๋ยวพอคุณหมออัลตร้าซาวด์ ได้เห็นตัวน้อยแม่จะลืมเรื่องที่ไม่ดีไปเลยค่ะ สู้ๆค่ะอย่างน้อยเราก็ยังมีพ่อแม่คนที่บ้านที่เขาเป็นห่วงไม่ทิ้งเราค่ะ

4y ago

ขอบคุณมากๆนะคะ

สู้เพื่อลูกนะแม่ สักวันเขาจะเสียใจที่ทิ้งแม่กับน้องไป น้องคือของขวัญที่มีค่าที่สุด คือรักที่บริสุทธิ์ น้องคือกำลังใจที่ดีที่สุด #สู้ๆๆนะคะ ขอให้แม่และน้องแข็งแรงคะ👶☺️✌️💪

4y ago

ขอบคุณนะคะ

สู้ๆนะคะแม่ ดูแลตัวเองและลูกให้ดีคะ เลี้ยงเขาให้ได้ อย่าไปทำเลยแท้ง ดีไม่ดีแม่ตกเลือดตายด้วย เดี๋ยวพอเด็กโตมาเขาจะกลับมาทวงสิทธิ์ความเป็นพ่อแน่นอน ผู้ชายแบบนี้เขี่ยทิ้งไปโลด

4y ago

ขอบคุณนะคะ

VIP Member

ต้องรักตัวเอง รักลูกค่ะ โฟกัสที่ลูก ทำใจสบายๆเพื่อลูก คนอื่นก็คือคนอื่น อย่าไปคิดถึงเค้าค่ะ คนแบบนี้เป็นพ่อไม่ได้ค่ะ ต่อให้รั้งไว้ ก็มีแต่จะทุกข์ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ขอบคุณนะคะ สู้ไปด้วยกันค่ะ

อย่าคิดมากเลยบอกแม่เราก่อน. แม่เราว่ายังใง ค่อยคิด แฟนทิ้งก็มีครอบครัวซับพอร์ตทางใจอยู่นะคะ ไม่ใช่แค่ผชคนเดียวที่รักเรา

บอกพ่อกับแม่เราก่อนเลย อาจจะดุบ้างแต่เชื่อเถอะพ่อแม่ไม่ทิ้งเราให้เผชิญกับปัญหาคนเดียวหรอก สุ้ๆนะ

แม่บ้านนี้เหมื่อนกันค่ะเขาทิ้งไปตั้งแต่3เดื่อนตอนนี้ไกล้คลอดละทำใจให้สบายนึกถึ่งลูกเข้าไว้