ท้อง 34+2 weeks ติดโควิดจากคุณสามี

สวัสดีค่ะ อยากสอบถาม มีใครมีประสบการณ์ติดโควิดช่วงนี้บ้างมั้ยคะ แม่จะไปหาหมอพรุ่งนี้เช้าค่ะ ตอนนี้แผนกปิดแล้ว มีอาการแค่ไอและเจ็บคอ แต่อยากรู้ว่าเขายังให้นอนโรงพยาบาลอยู่มั้ยคะ หรือว่าสามารถกักตัวที่บ้านได้แล้วคะ? ขอบคุณสำหรับคำตอบล่วงหน้าค่าา🫶🏻

6 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เล่าประสบการณ์การติดโควิดของแม่บ้านนี้ให้ฟังนะคะ เป็นการติดครั้งแรกของชีวิต แม่บ้านนี้ติดโควิดตอน 30 วีค พึ่งหายค่ะ ปรึกษาหมอ หมอให้ทานยาตามอาการค่ะ ส่วนตัวที่ไปหาหมอมา (หมอแผนกทางเดินหายใจ)หมอให้ยามาก็จะมี พารา ยาแก้น้ำมูก ยาละลายเสมหะ เกลือแร่ประมาณนี้ค่ะ แล้วกลับบ้าน แม่บ้านนี้ไม่มีไข้ มีแค่เจ็บคอ กับมีน้ำมูก ของเราโชคไม่ดีตรงจมูกไม่ได้กลิ่นค่ะ วิธีดูแลตัวเองช่วงเป็นโควิดของเรา ดื่มน้ำขิงบ่อยๆ กับใช้ mouth spray พ่นค่ะ ทานยาที่หมอให้บ้างนิดหน่อย ไม่อยากทานเยอะ เนื่องจากไม่มีอาการมาก เราจึงพยายามเลี่ยงทานยาให้มากที่สุดค่ะ วันไหนมีน้ำมูกเยอะก็ใช้วิธีล้างจมูกด้วยน้ำเกลือเอาค่ะ ประมาณ 5 วันขีดหาย แต่อาการจมูกไม่ได้กลิ่น เป็นมา 2 อาทิตย์แล้วค่ะ อาจจะต้องใช้เวลาตอนนี้ค่อยๆดีขึ้น ฝึกดมกลิ่นบ่อยๆเอา ล่าสุดวันเสาร์ไปหาหมอนัดอัลตร้าซาวด์ลูก ผลปกติดีค่ะ ไม่ส่งผลต่อเด็กค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ขอบคุณที่มาแชร์นะคะ จริงๆคุณหมอนัดไว้อาทิตย์นี้ โดนเลื่อนไปกลางอาทิตย์หน้าแทนค่ะ

Super Mum

เราติดโควิดตอน 31w +3d เรามีแค่อาการทั่วๆไป มีน้ำมูก เจ็บคอ ไอนิดหน่อย ตรวจเจอ 2 ขีด ใช้สิทธิประกันสังคม เขียนอาการให้หมอ หมอจัดยาตามอาการ แล้วกลับบ้านค่ะ หมอเขียนใบรับรองแพทย์ให้หยุด 5 วัน ณ วันนี้ ผ่านมา 8 วัน ยาหมดตั้งแต่ 5 วันแรกยังขึ้นขีดจาง กินน้ำอุ่น จิบยาแก้ไอ พ่นคอ อาการยังไม่หายดีค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ตอนนี้อาการดีขึ้นเยอะเลยค่าาา เหลือแค่จมูกที่ยังตัน ๆ อยู้นิดหน่อย กลิ่นกับรสเริ่มกลับมาแต่ยังไม่ 100% ค่าา ขอบคุณมากเลยนะคะที่มาแชร์

บ้านนี้ก็ติดค่ะ 33w 2d ไข้ ไอ เจ็บคอ ปวดตัวมาก ปวดหัวสุดๆ ไป รพ ได้ยาแก้ไข้ แก้ไอ แล้วก็ยาอมมาค่ะ เกือบ5 วันแล้ว ตรวจยังขึ้น 2 ขีดเข้มเหมือนเดิม หมอบอกว่า แม่ท้องจะหายช้ากว่าคนปกติค่ะ บ้านนี้ติด2 รอบแล้ว

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

สู้ ๆ นะค๊าา ทางนี้อาการดีขึ้นเยอะแล้วค่ะคุณแม่ เป็นกำลังใจให้นะคะ

VIP Member

เราพึ่งหายมาสองวันค่ะ กินยารักษาตามอาการอยู่บ้านค่ะ มีแค่ยาแก้ไอ ละลายเสมหะ ลดไข้ 3วันหาย ถ้ารู้ไว เรา36weeks ค่ะ

2y ago

หายไวมาก ๆ เลยค่ะ ขอให้น้องออกมาแข็งแรงน้า ใกล้คลอดแล้ว✌🏻✌🏻✌🏻

VIP Member

แล้วแต่ดุลพินิจของแพทย์ค่ะ บางที่ก็ให้นอน บางที่ก็ให้กลับบ้าน

2y ago

ขอบคุณนะคะ😊

ของเราติด ตอนนี้หมอให้นอนดูอาการที่โรงบาล 36+2 แล้วจ้า😊😊

2y ago

อดทนอีกนิดนึงค่ะคุณแม่ ใกล้ได้เจอน้องแล้ว😍😍

คำถามที่เกี่ยวข้อง