แม่เลี้ยงเดี่ยว

สวัสดีค่ะ คือเราเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว เลิกกับพ่อเด็กตอนท้องได้ 2 เดือน เพราะเขาเจ้าชู้และไม่รับผิดชอบ ตอนนี้ท้อง 8 เดือน แล้วมีคนมาพูดกับเราว่า "เก็บไว้ทำไม เก็บไว้เด็กก็ไม่มีพ่อ" ทุกคนคิดยังไงกับคำพูดนี้คะ กว่าจะผ่านไปแต่ละวันไม่ง่ายเลย 😢😭 #แม่เลี้ยงเดี่ยว

17 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

เจอเหตุการณ์เดียวกันค่ะมีลูกแล้ว1คน ละเลิกไปตอนท้องคนที่2ได้2เดือนเหมือนกัน จนตอนนี้วันที่12ก็ครบกำหนดคลอดแล้ว ไม่เคยแคร์หรือเรียกร้องถามหาความเป็นพ่อจากเค้าค่ะ เพราะตั้งแต่เลิกกันไปที่ผ่านมาเราก็เป็นให้ลูกได้ทุกอย่าง รับผิดชอบเองทุกเรื่อง บางทีการที่ลูกไม่มีพ่อลูกอาจมีชีวิตที่ดีกว่าการมีพ่อนะคะ อย่าเอาคำพูดของพวกความคิดต่ำๆว่าลูกไม่มีพ่อมาใส่ใจค่ะ✌️✌️เป็นกำลังใจให้นะคะ

อ่านเพิ่มเติม

เหมือนกันเลยค่ะ นี่เราเลิกกับพ่อเด็กตั้งเเต่ยังไม่รุ้ว่าท้อง พอรู้ไปบอกเขา เขากับมีเเฟนใหม่ไปแล้ว เเฟนใหม่เขาบอกกับเราว่าถ้าไม่ถึง8หรือ12สัปดาเอาออกได้ค่ะ ดีกว่าเด็กไม่มีพ่อ ยุให้เราเอาออกอย่างเดียว หลังจากวันนั้นเราก็ไม่เคยติดต่อไปเลยค่ะ เพราะคิดว่าเราเลี้ยงได้ เด็กขาดพ่อได้เเต่ขาดเเม่ไม่ได้เเน่นอน😅

อ่านเพิ่มเติม
Super Mum

สู้ๆนะคะแม่ คนเป็นแม่แข็งแกร่งอยู่แล้ว เราก็เลี้ยงเดี่ยวเหมือนกัน เลิกกับพ่อเค้าตั้งแต่เบบี๋ 5 สัปดาห์ เพราะเค้าไม่มีความรับผิดชอบ ตอนนี้เราได้ 36 สัปดาห์แล้วค่ะ มีความสุขมากๆในแต่ละวีคที่เห็นพัฒนาการของลูก เป็นกำลังใจให้นะคะ เชื่อว่าคุณแม่จะเลี้ยงลูกด้วยความรัก และให้ลูกมีความสุขได้แน่นอนค่ะ

สู้ๆนะคะ เราก็เจอคำพูดแบบนี้ คิดถึงลูกให้มากๆนะคะ ลูกคือของขวัญที่ดีที่สุดคะ อย่าเอาคำพูดคนแบบนี้มาทำลายความรู้สึกเราเลยคะไม่ใช่ลูกเขา เขาก็พูดไปเรื่อยค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ 🥰🥰

ตอนนี้เราก็ท้องไม่มีพ่อเหมือนกันค่ะ เราเลือกที่จะรับฟังแต่จะไม่พูดหรือตอบอะไร หรือถ้าจะตอบก็จะบอกแค่ว่า ดีกว่าฆ่าคนที่เขาไม่รู้เรื่องด้วย เราแค่เจอผู้ชายไม่ดี เราผิดอะไร

กอดๆนะคะคุณแม่ คุณแม่เก่งมากค่ะ คุณแม่ต้องเป็นแม่และพ่อที่ดีให้ตัวเล็กได้แน่นอน นึกถึงลูกให้มากๆนะคะ มีความสุขกับลูกของเราดีกว่า เป็นกำลังใจให้คุณแม่นะคะ สู้ค่ะ

ไม่ต้องคิดมากค่ะไม่มีพ่อเราก็เป็นทั้งพ่อและแม่ให้ลูกได้ค่ะ สู้ๆน่ะค่ะเดี๋ยวมันจะผ่านไปเราผ่านมาแล้วค่ะแล้วเราก็มีความสุขมากค่ะที่ได้อยู่และได้เลี้ยงดูลูกเอง

เหมือนกันเลยคะ พ่อของลูกทิ้งไปตอนท้องได้ 1เดือน ไม่รู้ตัวว่าท้อง พอตรวจว่าตั้งท้อง เขาก็ทิ้งไปแบบไม่ทันตั้งตัว เพราะเดินออกจากบ้านไปเฉยๆๆ

บอกเค้าไปเลยค่ะว่า "แล้วคุณเก็บหัวคุณไว้ทำไม เก็บไว้ก็ไม่มีสมอง" เพราะถ้ามีสมองเค้าคงไม่พูดจากับคนท้องแบบนี้ ปล.สู้ๆ

สู้ๆค่ะเพื่อลูก เราก็ไม่ต่างกันค่ะ แฟนเรากินแต่เหล้าเราก็หาทางออกคนเดียวทุกอย่างเราเหนื่อยมากท้อมาก