สอบถามเรื่องอาหารคุณแม่หลังคลอด

สวัสดีค่ะ คือว่าเราเพิ่งคลอดน้องได้ อาทิตย์นึงตอนนี้เบื่อผัดขิงมาก กินแค่ผัดขิงกับน้ำอุ่นทุกวัน มีคุณแม่คนไหนทานอะไรบ้างคะ เราอยากกินชาบูมาก แต่กลัวว่าทานแล้วจะมีผลกับลูก เพราะเราให้ลูกกินนม เราสามารถกินน้ำเย็น หรือ ขนมปัง หรือ พวกชาบู สุกี้ ปิ้งย่างได้มั้ยคะ ในช่วงนี้ กับเรื่องที่ต้องอยู่บ้านห้ามออกไปไหนตลอด1 เดือนนี้ความจริง สามารถออกไปได้มั้ยคะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ลูกคนแรก #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

11 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

-อาหารเพิ่มน้ำนมมีอะไรบ้าง? A: หัวปลี กะเพรา กุขช่าย เม็ดขนุน. ขิง -กินน้ำแบบไหน? A: น้ำดื่ม ร้อน อุ่น เย็น ดื่มได้คะ -ชาบูกินได้ไหม? A1: กินได้คะ ขอให้กินครบ 5 หมู่ - รู้ไหมว่าอะไรในชาบู/ ปิ้งย่าง ที่ไม่ควรกิน? A2: อาหารที่แปรรูป ลูกชิ้น ไส้กรอก เบคอน เลี่ยงเนื้อสัตว์ติดมันด้วยนะคะ จำกัดไขมันอิ่มตัว นอกนั้นคล้ายๆตอนท้องคะ ไม่แอลกอฮอ งดของดอง สุก สด สะอาด อะไรที่เรากินลูกจะได้รับผ่านทางน้ำนม ถ้าน้องมีอาการแพ้ แม่งดที่กินๆไปสังเกตดูนะคะลูกแพ้อะไร -ห้ามออกนอกบ้าน 1 เดือน? A: ส่วนตัวคิดไว้ว่า 3 เดือนคะ เพราะต้องการsaveตัวเองและลูก หลังคลอดร่างกายเราอ่อนแอนะคะ ส่วนลูกเดือนเดียวยังฉีดวัคซีนตัวสำคัญไม่ครบเลย... สั่งเดลิเวรี่มากิน ช้อปปิ้งออนไลน์อยู่บ้านกับลูกดีกว่าคะ

อ่านเพิ่มเติม

ทานได้ทุกอย่างค่ะ เอาให้ครบ 5 หมู่ 😄 ดีซะอีก เราจะได้สังเกตว่าลูกแพ้อาหารชนิดไหน จะได้เลี่ยงถูก งดแอลกอฮอล์ และของหมักดองแค่นั้น

งดอาหารหมักดอง แอลกอฮอร์ ระวังอาหารไม่สะอาด ส่วนห้ามออกนอกบ้านอันนั้นคือเค้าไม่อยากให้ป่วยติดโรค ติดหวัดมาติดลูกมากกว่า

จริงๆทานได้หมดทุกอย่างเลยนะค้ะ แต่แค่อย่าทานจัดไปแค่นั้นเองค่ะ แต่ถ้าออกจากบ้านให้ผ่านเดือนนึงไปก่อนจะดีกว่านะค้ะ

VIP Member

แกงเลียง ผัดขิง ต้มข่าใส่หัว​ลี ทอดมันหัวปลี มันต้มขิง อาหารให้ครบ5หมู่คะ

อ่านเพิ่มเติม
Super Mum

ได้ค่ะแม่ ทานได้ปกติเลยค่ะ งดแค่ดิบ หมัก ดอง แอลกอฮอล์

Super Mum

กินได้จ้า แต่กินแล้วสังเกตอาการลูกด้วยค่ะว่าปกติมั้ย

ถามหน่อย​จ้า​ แม่ให้นมลูก​ทานนมเปรี้ยว​ได้เมื่อไหร่คะ​

4y ago

ทานได้ทุกเมื่อค่ะ

เราทานทุกอย่างนะ แต่ช่วงแรกๆกินรสเผ็ดน้อยๆพอค่ะ

VIP Member

ทานได้ทุกอย่างค่ะ งดของหมักดองและแอลกอฮอล์