17สัปดาห์ น้ำหนักลดไม่เพิ่มเลย

สวัสดีค่ะ ขอเล่าก่อนนะคะ จากเดิมก่อนท้อง นน.77 กินปกติ จะกินน้ำชงหรือไม่ก็เป๊ปซี่ วันละ 1-2แก้ว พอท้อง ไม่มีอาการแพ้ท้องนะคะ กินปกติ แต่จะไม่กินพวกน้ำชงหรือเป๊ปซี่ จะกินแค่น้ำเปล่า กับ นม ตั้งแต่ 6วีคเป็นต้นมา นน.จะอยู่ที่ 76-75.50 กก. ตอนนี้ 17วีค นน.จะอยู่ที่ 75-74.50 กก. ไปพบหมอเวลากมอนัด หมอก็ถามนะคะ ทำไมน้ำหนักลง ทำหน้างงๆ แต่พอตรวจก็ปกติ ตรวจลูก ซาวน์ดู ก็แข็งแรง น้ำหนักตามเกณฑ์ ไม่เล็ก ทางนี้เลยเป็นที่สงสัย ว่า อย่างนี้มีสิทเปนเบาหวานไหมคะ ได้ข่าวว่า คนเป็นเบาหวานจะน้ำหนักลง #ท้องแรกคะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ใครมีประสบการณ์

17 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ส่วนมากพื้นฐานคนน้ำหนักตัวเยอะ จะไม่ค่อยเพิ่มช่วงไตรมาสแรกๆค่ะ จากที่ถามหมอนะคะ อย่างของเรา ตอนนี้จะ 34 วีคแล้ว รวมๆ น้ำหนักลดไป 6 โล แต่น้ำหนักลงลูกปกติ หมอชม ว่าดี เพราะน้ำหนักจะได้ไม่ค้างที่แม่ ไปลงที่ลูกให้หมด ส่วนเรื่องเบาหวาน ทุกครั้งที่มีการตรวจฉี่ ถ้าเสี่ยงเบาหวาน หมอจะแจ้งให้ทราบค่ะ แล้วจะให้เราลองคุมอาหารเองก่อน ถ้าคุมไม่อยู่ หมอจะลงตัวไปกลืนน้ำตาล เจาะเลือดเช็คเบาหวาน ถ้าเป็น ก็จะได้ฉีดยาที่พุงค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

น้ำหนักเราเพิ่งขึ้นตอน6-7เดือนค่ะ 3เดือนแรกลงไป1kg ตอนนี้32w2d น้ำหนักเราขึ้นมาแค่3.6 kg (43.60)เองค่ะ ตอนแรกคุณหมอก็ทักว่าทำไมน้ำหนักน้อย พอซาวด์ดูน้อง 1,644g คุณหมอบอกตามเกณฑ์ค่ะ สรุปลงลูกหมดเลย

บ้านนี้แพ้ท้องหนักมากน้ำหนักขึ้นๆลงๆจนกินไรไม่ได้พอกินผลไม้ก็อ้วกมาหยุดแพ้ท้องตอน7เดือนกว่าๆจนตอนนี้37+6wแล้วส่วนมากเรากินไปมันจะตกไปอยู่กับลูกหมด

ขอบคุณทุกความเห็นนะคะ เดี๋ยวรอ อาทิตหน้าหมอนัด ว่าจะเป็นยังไงบ้าง ขอบคุณแม่ๆทุกคนนะคะ ยังไม่ได้ตรวจน้ำตาลค่ะ มีแต่ตรวจปัสสาวะ ทั่วไปเวลาพบหมอค่ะ

น่าจะเจาะเลือดตรวจน้ำตาลไปแล้วใช่ไหมค่ะ ผลน่าจะปกติไหม เพราะถ้าเป็นเบาหวาน คุณหมอคงแจ้งแม่แล้ว ลองปรับทานนมหวานเพิ่มอีกสักมื้อดูค่ะ

บ้านนี้ก็ลดจ้า 1-4 เดือน แรก ลดไป สามโลก มาเพิ่มเดือนที่ 5 ค่ะ ถ้าคุณหมอบอกน้องปกติไม่เป็นไรนะคะ เดี๋ยวก็เพิ่มตอนที่แม่กินได้ปกติ

ของเราน้ำหนักเพิ่มมาตอน5เดือนค่ะ พอช่วง7-9เดือนจะขึ้นเร็วมากไม่ต้องกังวลนะคะ แรกๆก็ลดเหมือนกันแต่หมอก็ไม่ได้ว่าอะไร

บ้านนี้น้ำหนักมาขึ้นตอน6-7เดือนจ้าขนาดแพ้ท้องหนักมากแพ้จนตอนนี้ไกล้คลอดแล้วก็ยังแพ้แต่น้ำหนักไม่ลดจ้ามีแต่เพิ่ม

นน. น่าจะลดจากการงดดื่มน้ำหวานและน้ำอัดลมนะคะ ส่วนตรวจเบาหวานขณะตั้งครรภ์จะตรวจประมาน 24 สัปดาห์ เป็นต้นไปค่ะ

ของเราลดอาทิตย์ละ4โลค่ะ น้ำหนักมาขึ้นช่วงเริ่มเข้าไตรมาสที่2ค่ะ ขึ้นอาทิตย์ละ4ขีด เด็กก็ตามเกณฑ์ปกติค่ะ