ลูกไม่ชอบแม่รึป่าว

สวัสดีคะแม่ๆ ตอนนี้แม่บ้านนี้เคลียดมากกับลูก ตอนนี้ลูก 1 เดือน 17 วัน ไม่ยอมอยู่กับแม่เลย แม่อุ้มก็คือร้องตลอด จะไม่ร้องแค่ตอนให้กินนมเท่านั้น บางทีอารมณ์ดีๆ เราอุ้มปุป ร้องไห้ปัป พอให้ย่าเขาอุ้มหยุดร้องทันทีตอนนี้ไม่รู้จะทำยังไงเลยคะ ใครมีประสบการณ์แบบนี้มาแชร์กันหน่อยนะคะ

ลูกไม่ชอบแม่รึป่าว
15 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

* ช่วง2-3อาทิตย์แรกเราก็เป็นค่ะ คุณแม่มือใหม่ เกร็งเวลาอุ้มเขา เขาก็จะสัมผัสได้ค่ะ รู้สึกไม่สบายตัว แต่อยู่กับพ่อเขากับคุณยายนี่สบายเชียว 55 เราก็ร้องไห้นอยด์ตัวเองมากๆ กลัวเลี้ยงลูกได้ไม่ดี แรกๆมีคุณยายมาช่วยเลี้ยงช่วยดูประมาณ3อาทิตย์ ก็สังเกตและลองดูค่ะว่าถนัดแบบไหน ตอนนี้ชิวมากๆแล้วค้าบ 2เดือน19วัน ถึงจะเหนื่อยบ้างแต่ก็มีความสุขค่ะ ตามประสาเด็กทารก ค่อยๆปรับค่ะแม่ เดี๋ยวก็รู้มือนะคะ สู้ๆๆค่ะ เป็นกำลังใจให้

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

แม่อุ้มไม่ถูกท่าหรือป่าวคะ ลองสังเกตุดูว่าย่าเขาอุ้มท่าไหนแล้วเขาชอบ แม่ก็ลองอุ้มตามดูนะคะ เหมือนเรา ท่าอุ้มมีหลายท่า เราก็ลองอุ้มเปลี่ยนท่าไปเรื่อยๆ จนมาเจอท่าที่คล้ายอุ้มพาดบ่าอ่ะค่ะ ท่าที่น้องหน้าอกชนเรา เหมือนน้องสบายท้องด้วย พอเราให้พ่อนางอุ้มก็ร้องเหมือนกันค่ะ พ่ออุ้มไม่ถูกท่า พ่อบอกว่าอุ้มท่าไหนก็เหมือนกันแหละ ยังจะเถียงเราอีก😂😂😂

อ่านเพิ่มเติม

พาลูกไปเป่า!!!! ลูกเราก็เป็นเราอุ้มร้องยายอุ้มและพานอนไม่ร้องหลับพอพาไปเป่าเราอุ้มได้ยายอุ้มไม่ได้ แล้วแต่ความเชื่อส่วนบุคคลนะ ถึงจะงมงายแต่ไม่ได้ป้อนข้าวลูกก่อน6เดือน เลี้ยงแบบโบราณบางแต่ไม่มากเกินไปนะคะ

ร้องอ้อนนมจ้าาาา บ้านนี้เป็นตอน1เดือนเด็กนมแม่จะเป็นแบบนี้ค่ะ ร้องอ้อนแม่ พอได้สัก2เดือนกว่าๆปุ๊บแม่จะขยับตัวไปไหนไม่ได้เลยค่ะน้องจะติดกลิ่นแม่จะไม่ให้ใครอุ้มเลยค่ะ😊

3y ago

ใช่เลยค่ะแม่​

อย่ากลัว อย่าเกร็งมือ เกร็งแขน แม่ทำใจสบายๆ คิดว่านี่ลูกเรา เอาความสบายเข้าหาเขา เขาสัมผัสได้จากการอุ้มค่ะ

เราเป็นค่ะ น้อยใจอยู่นานเลย ออกมาหน้าเหมือนพ่อไม่พอยังจะติดพ่ออีก ตอนนี้ติดแม่แล้ว ชุลมุนมากค่ะ55

ลองไปดูท่าอุ้มลูกในเพจ 'นมแม่แฮปปี้' นะคะเผื่อช่วยได้ การอุ้มของแม่มีผลให้ลูกอึดอัดไม่สบายตัวค่ะ

VIP Member

อุ้มพาดบ่าพาเดินค่ะ ถ้าเขาชอบทำบ่อยๆค่ะ ต่อไปเค้าจะมองหาเราให้เราพาอุ้มเดินค่ะ บ้านนี้ก็เป็น

บางทีคุนแม่อุ้มไม่ถูกท่าตัวเล็กหรือตัวเล็กจะอยู่กะคุนย่าเยอะกว่าแม่ บ้านนี้ก็เป็นจ้า

Super Mum

อาจจะเป็นที่ท่าอุ้มก็ได้นะคะ น้องอาจจะไม่สบายตัว แม่ทำใจสบายๆ นะคะ ไม่เกร็งเวลาอุ้มค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง