ลูกตัวเหลืองกินน้ำได้จริงมั้ย

สวัสดีครับผมชื่อน้องทามไทม์ เกิด23มีนาคม2564 ตอนนี้ผมตัวเหลืองต้องเข้าตู้อบครับ แม่ๆคนไหนมีวิธีดูแลยังไงแนะนำแม่ผมทีครับ แล้วผมสามารถกินน้ำได้มั้ยครับ? ผมเป็นเด็กนมแม่ครับกินนมแม่ล้วน พยาบาลบางคนบอกเอาให้ได้จะได้ไม่เหลือง รบกวนแนะนำด้วยครับ👶🏼🙏💞 #ใครมีประสบการณ์

ลูกตัวเหลืองกินน้ำได้จริงมั้ย
41 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

ลูกเราก็เหลืองค่ะ แต่ไม่ได้อบ แต่ก็เกือบจะอบอยู่ เข้าเต้าบ่อยๆค่ะ ให้ลูกกินแต่นมแม่ นมแม่จะช่วยค่ะ ดูในส่วนของอึด้วยนะคะ ถ้าเปลี่ยนเป็นสีเหลืองทองแล้ว น้องจะดีขึ้นค่ะ (ถ้าน้องกินน้ำจะทำให้ท้องอืด ให้กินนมแม่อย่างเดียวก่อนค่ะ ทารกแรกเกิดต้องการสารอาหารค่ะ น้ำตอนนี้ไม่จำเป็นเลย )

อ่านเพิ่มเติม

ให้น้องทานนมบ่อยๆคะ ลุกเราคลอดวันแรกตัวไม่เหลืองพอวันที่สองตัวเหลืองเพราะน้องเอาแต่หลับทานนมน้อยเลยต้องอบตัว เราพยายามให้น้องทานนมบ่อยๆ ให้น้องฉี่ออกมาเยอะๆคะ พออีกวันค่าตัวเหลืองก็เป็นปกติคะ ไม่จำเป็นต้องทานน้ำคะ ทานนมแม่ดีที่สุด

3y ago

ขอบคุณมากค่าา💗

VIP Member

ลูกเรากินน้ำด้วยค่ะ เพราะว่า ลูกเรา กินนมแม่ + นมกระป๋อง เพราะ ลูกกินนมข้างซ้าย แค่ข้างเดียว พอกินนม ขวดเสร็จ ต่อด้วยน้ำ 1 ออนซ์ เท่านั้น จากนั้นก็ จับ พาดบ่า ตบหลัง เบา ๆ ให้ เรอ ค่ะ ลูกจะได้ไม่ท้องอืด และ ตัวไม่เหลือง ไม่ขาดน้ำ

บ้านนี้ตอนคลอดมาตัวเหลืองวันที่จะกลับบ้านค่ะแต่มีเพื่อนแนะนำให้เอาน้ำหยอดตัวจะได้ไม่เหลืองแต่แม่กลัวค่ะเรยไมาได้หยอดเรยให้ทานนมแม่อย่างเดียวค่ะค่าตัวเหลืองก้ไม่ถึงแต่ตัวน้องเหลืองค่ะพยาบาลเรยให้กลับบ้านได้

บ้านนี้คลอด10 มี.ค ไม่ได้อบค่ะแต่หลังออกจาก ร.พ ได้4-5วันตัวเหลืองค่ะตอนแรกก็ไม่กล้าเอาให้กินแต่พอตัดสินใจให้กินน้องหายตัวเหลืองค่ะและอาบแดดอ่อนๆค่ะเหมือนผู้ใหญ่นี่แหละค่ะขาดนํ้าเกิน3วันไม่ได้

3y ago

นั้นแหละ นมแม่มีน้ำอยู่แล้ว 80% น่ำไม่จำเป็นต้องกินลงไป

บ้านนี้กลับมาอยู่บ้านเชื่อพยาบาลไม่ให้กินน้ำเลยค่ะพอได้สักห้าวันสังเกตุลูกตาเหลืองมากเลยตัดสินใจให้น้องกินน้ำประมาณวันล่ะ 2 ช้อนชาตาน้องก็ค่อยหายเหลืองนะคะ..

บ้านนี้ช่วงแรกๆน้องเสี่ยงตังเหลืองค่ะ ใช้วิธีปลุกน้องกินนมทุก2-3ชม.ค่ะ แล้วก็พาน้องเดินตากแดดช่วง7-8โมงเช้า ช่วงแดดอ่อนๆอ่ะค่ะ แล้วก็ดีขึ้นเรื่อยๆเลย

บ้านนี้คลอดวันที่ 7เอาเข้าเต้าทุกชั่วโมงเลยค่ะ น้องไม่เหลืองเลยค่ะแม่ พอไปตรวจอีกรอบก็ไม่เหลืองค่ะ พยายามเอาเข้าเต้าแม่ให้ได้เยอะๆนะค่ะ

ให้น้องดูดนมแม่เยอะๆจะขับสารเหลืองออกตอนเช้าก็อุ้มรับแสงแดดอ่อนๆทุกเช้าบ้านนี้น้องก็ตัวเหลืองคะทำแบบนี้ไม่กี่วันก็หายคะ

3y ago

โอเคครับ ขอบคุณมากครับ💞💞

ส่องไฟออกมาก็ค่าเหลืองก็ลดแล้วค่ะ น้ำไม่ควรกินก่อน 6 เดือนนะคะ ให้น้องกินนมแม่เยอะๆจะได้ช่วยขับสารเหลืองทางปัสสาวะด้วยค่ะ

4y ago

ขอบคุณมากค่าาา ตอนนี้กลับมาอยู่บ้านแล้ว พยาบาลที่เจาะเลือดบอกให้เอาน้ำให้ลูกกิน แต่แม่รู้อยู่แล้วว่าไม่ควรให้ลูกกินน้ำก่อน6เดือน ได้ยินพยาบาลบอกแบบนั้นอิแม่เลยลังเลใจ ขอบคุณมากนะคะที่แนะนำ ดีนะที่ยังไม่เอาน้ำให้ลูกกิน