5 ตอบกลับ

เป็นปกติค่ะ ตอนเค้าอยู่ในท้องเราเค้าจะนอนช่วงกลางวันเพราะเราทำกิจกรรมเดินไปเดินมา เค้าก็ถูกกล่อม(แกว่งไปมา)จนหลับ แต่พอกลางคืนเรานอนนิ่งๆ เค้าจะตื่นเพราะเค้าไม่รู้สึกการเคลื่อนไหวที่จะกล่อมให้เค้านอนค่ะ เค้าก็เลยจะตื่น ค่อยๆปรับเวลาค่ะ ให้เค้าเห็นถึงความแตกต่างของกลางวันกลางคืนค่ะ. เปิดไฟปิดไฟ ก็จะเป็นสัญลักษณ์นึง รวมถึงการเปิดเพลงกล่อมนอนค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ค่อยฝึกปรับเวลาค่ะ ให้นอนกลางคืนมากกว่าางสัน เพราะสาเหตุที่น้องไม่หลับกลางคืนเนื่องจากกลางสันหลับไปเยอะแล้วค่ะ ดังนั้นตอนกลางวันอย่าปล่อยให้หลับนาน ควรปลุกมาเล่น โดยเฉพาะหลัง 4โมวไม่ควรให้นอนแล้วค่ะ ให้หลับตอน 1-2 ทุ่มทีเดียว และจัดบรรยากาศการนอนในห้องให้น่านอน เปิดไฟสลัวๆ เปิดเพลงคลอเบาๆก้ได้ค่ะ จะได้หลับกลางคืนนานๆ

ค่ะขอบคุณทากนะค่ะ

ต้องค่อยๆปรับเวลานอนให้เร็วขึ้นค่ะ น้อง 3 เดือนแล้ว เริ่มเล่นได้เยอะขึ้นแล้ว ช่วงเย็นๆ คุณแม่พยายามอย่าให้น้องนอนเกิน 5 โมงค่ะ พยายามหากิจกรรมให้น้องทำเพลินๆดูค่ะ

ขอบคุณค่ะสำหรับคำตอบ

ค่อยๆๆปรับคร่า พยายามให้น้องไม่นอนตอนบ่ายแก่ๆ และ ไม่ให้เล่นนะคะ พยายามสร้างบรรยากาศการนอนให้เป้นประจำเช่น เล่านิทาน คร่า

ขอบคุณค่ะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-15399)

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง