สวัสดีค่ะ อยากทราบหน่อยค่ะว่าลูกของใครเป็นบ้างอาการแบบนี้..? --> ตอนกลางวันลูกก็นอนหลับดีไม่ค่อยงอแงนอกจากหิว แต่พอเวลาตอนกลางคืนชอบนอนดึกกว่าจะหลับสนิทแบบทิ้งตัวจริงๆ บางทีก็5 ทุ่ม บางทีก็เที่ยงคืนกว่าจะนอน แบบนี้ต้องทำยังไงดีค่ะ ตอนนี้น้องเกือบ3 เดือนแล้วค่ะ เป็นลูกคนแรก ขอบคุณค่ะ

5 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เป็นปกติค่ะ ตอนเค้าอยู่ในท้องเราเค้าจะนอนช่วงกลางวันเพราะเราทำกิจกรรมเดินไปเดินมา เค้าก็ถูกกล่อม(แกว่งไปมา)จนหลับ แต่พอกลางคืนเรานอนนิ่งๆ เค้าจะตื่นเพราะเค้าไม่รู้สึกการเคลื่อนไหวที่จะกล่อมให้เค้านอนค่ะ เค้าก็เลยจะตื่น ค่อยๆปรับเวลาค่ะ ให้เค้าเห็นถึงความแตกต่างของกลางวันกลางคืนค่ะ. เปิดไฟปิดไฟ ก็จะเป็นสัญลักษณ์นึง รวมถึงการเปิดเพลงกล่อมนอนค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
8y ago

ขอบคุณค่ะ

ค่อยฝึกปรับเวลาค่ะ ให้นอนกลางคืนมากกว่าางสัน เพราะสาเหตุที่น้องไม่หลับกลางคืนเนื่องจากกลางสันหลับไปเยอะแล้วค่ะ ดังนั้นตอนกลางวันอย่าปล่อยให้หลับนาน ควรปลุกมาเล่น โดยเฉพาะหลัง 4โมวไม่ควรให้นอนแล้วค่ะ ให้หลับตอน 1-2 ทุ่มทีเดียว และจัดบรรยากาศการนอนในห้องให้น่านอน เปิดไฟสลัวๆ เปิดเพลงคลอเบาๆก้ได้ค่ะ จะได้หลับกลางคืนนานๆ

อ่านเพิ่มเติม
8y ago

ค่ะขอบคุณทากนะค่ะ

ต้องค่อยๆปรับเวลานอนให้เร็วขึ้นค่ะ น้อง 3 เดือนแล้ว เริ่มเล่นได้เยอะขึ้นแล้ว ช่วงเย็นๆ คุณแม่พยายามอย่าให้น้องนอนเกิน 5 โมงค่ะ พยายามหากิจกรรมให้น้องทำเพลินๆดูค่ะ

8y ago

ขอบคุณค่ะสำหรับคำตอบ

ค่อยๆๆปรับคร่า พยายามให้น้องไม่นอนตอนบ่ายแก่ๆ และ ไม่ให้เล่นนะคะ พยายามสร้างบรรยากาศการนอนให้เป้นประจำเช่น เล่านิทาน คร่า

8y ago

ขอบคุณค่ะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-15399)

คำถามที่เกี่ยวข้อง