เป็นผื่นแดงเอาคารามายทาท้อง ถ้าคันที่หน้าเอา คารามายทาหน้าได้ไหม

สวัสดีค่ะ รบกวนสอบถามข้อมูลนิดนึงค่ะ ตอนนี้หนูท้องได้ 5 เดือนแล้วค่ะมีปัญหาคันและมีผื่นแดงขึ้นที่ท้องค่ะ ไม่แน่ใจว่าเกิดจากสาเหตุใดและจะทาคารามายได้ไหมค่ะ แล้วถ้าคันที่หน้าเอา คารามายทาหน้าได้ไหม ขอบคุณค่ะ ??

เป็นผื่นแดงเอาคารามายทาท้อง ถ้าคันที่หน้าเอา คารามายทาหน้าได้ไหม
13 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ส่วนหนึ่งเกิดจากฮอร์โมนคนท้องค่ะ และอาจเกิดจากการสวมใส่เสื้อผ้าที่รัดเกินไป ระบายอากาศไม่ดีก้ทำให้เกิดผื่นเหงื่อได้ค่ะ ใช้น้ำเกลือNSS เช็ดบริเวณผื่นคันดูนะคะ และเลือกสวมเสื้อสบายๆระบายอากาศได้ดีค่ะ และทาครีมบำรุงที่ปราศจากน้ำหอม หรือใช้วุ้นของว่านหางจระเข้ แช่เย็นทาค่ะ

8y ago

ขอบคุณคะ

คารามายอาจทำให้ผิวบางและระคายเคืองมากขึ้น เปลี่ยนมาใช่ ครีมหมีEzerra หรือ ครีมทาแก้ผื่นผ้าอ้อมบีแพนเท่น เพราะช่วยรักษาอาการผิวอักเสบได้ค่ะ เจลว่านหางจระเข้แบบไม่มีแอลกอฮอร์ก็ใช้แก้คันได้ค่ะ แนะนำเบิร์นโนว่า ทาหน้าก็ได้นะคะ

เป็นอาการปกติคะ แต่ถ้าคันมากควรหาหมอนะคะ เพราะส่วนตัวดิชั้นคันก้อนคลอด 2 สัปดาห์คะ แล้วพอหลังคลอดตอนนี้ก็ยังคันยุมากๆ ถ้าเกามากๆมีนจะบวมและแดงกว่าเดิมคะ

8y ago

ขอบคุณคะ

สวัสดีค่ะ รบกวนสอบถามข้อมูลนิดนึงค่ะ ตอนนี้หนูท้องได้ 5 เดือนแล้วค่ะมีปัญหาคันและมีผื่นแดงขึ้นที่แขนและขาซื้อคารามายมาทาได้ไหมคะ

Post reply image
6y ago

เราเป็นค่ะใช้อะไรก็ไม่หายหงุดหงิดมากค่ะ อดทนอย่างเดียว ตั้งแต่ 14w ตอนนี้ 17w ค่ะ

คุณแม่บ้านนี้ก็เป็นค่ะตอนท้อง5เดือน เป็นเยอะมากถึงขนาดคุณหมอต้องฉีดยาแก้แพ้ให้ แนะนำให้คุณแม่ไปหาหมอน่ะค่ะอย่าซื้อยาทาเอง

8y ago

ขอบคุณมากคะ

จริงๆควรทาครีมกันท้องลาย ตั้งแต่เริ่มตั้งท้อง เพื่อหน้าท้องขยายในวันข้างหน้า จะไม่แตกลายคะ

8y ago

ขอบคุณมากคะ

ไปหาหมอคะ อย่าทายาเองคะ แนะนำให้เอาว่านหางจรเข้มาปลอกล้างให้สะอาดแล้วทาคะ อาจช่วยให้ทุเลา

8y ago

ขอบคุณคะ

เกี่ยวกับเราตั้งครรภ์ค่ะเราก็เป็นจนกว่าจะคลอดก็หายทาคารามายไปก่อนแก้คันเราก็ใช่

8y ago

ขอบคุณมากค่ะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-19339)

คารามายทาหน้าได้ไหม? อันนี้ไม่น่าจะได้นะคะ ยังไงลองปรึกษาหมอก่อนน้า

คำถามที่เกี่ยวข้อง