คลอดน้อง อายุครรภ์ 32 สัปดาห์ เพราะครรภ์เป็นพิษรุนแรงและน้องมีน้ำหนักแรกเกิดน้อยมากแค่ 810 กรัมเองค่ะ ตอนนี้น้องอยุ่ในตู้อบ ICU เด็กป่วย

สงสารน้องมากค่ะ ??

579 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

สู้ๆนะค่ะคุณเเม่ บ้านนี้เคยเป็นเหมือนกัน ครรภ์เป็นพิษความดันสูง มีน้ำเดินเเล้วคลอดก่อนกำหนดเป็นตอนท้องเเรก น้องน้ำหนัก 2,130 ต้องอยู่ในห้อง ICU เป็นหนักมาก ภาวะออกซิเจนไปเลี้ยงในสมองไม่พอ น้ำท่วมปอด เป็นหลายอย่างเลย ตอนนั้นท้อมากสงสารลูกสุดๆ เเต่ก็ทำหน้าที่พ่อกับเเม่ให้ดีที่ที่สุดจนถึงวินาทีสุดท้าย น้องอยู่ได้ 4 Mo+ 4 วัน น้องก็จากไปเเล้ว กว่าจะทำใจได้ ตอนนี้ผ่านมาปีกว่าๆ เเล้วค่ะ ขอให้คุณพ่อกับคุณเเม่สู้ๆน่ะค่ะ เป็นกำลังใจค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ก็ออก32สัปดาห์น้ำหนักแรกคลอด2210 เข้าห้องNICUเด็กเหมือนกันค่ะปอดน้องไม่สมบูรณ์ต้องให้ยาขยายปอดใส่เครื่องช่วยหาย1อาทิตย์น้องหายใจเองไม่ได้และก็ย้ายมาห้องเด็กป่วยปกติใส่อ๊อกซิเจน2วันรวมๆน้องอยู่โรงบาลเกือบ20วันตอนนี้น้องจะได้2เดือนแล้วค่ะ สู้ๆนะคะ ขอให้น้องแข็งแรงเร็ววันเร็วคืน

เป็นกำลังใจให้นะคะ นน.พอๆกับหลานเราตอนที่น้องคลอดออกมาเลยค่ะ อยู่ ICU เหมือนกัน และอยู่ตู้อบอีก 2 เดือน แต่ตอนนี้หลานเราคนนี้โตเข้ามหาลัยแล้วค่าา (ลืมบอก น้องสาวเรามีลูกตั้งแต่สมัยเรียนน่ะค่ะ) สมัยนี้หมอเก่งกว่าเมื่อเกือบ 20 ปีที่แล้วเยอะ ยังไงต้องปลอดภัยค่ะ สู้ๆทั้งคุณแม่คุณลูกนะคะ

สู้ๆนะคะคุณแม่....ทางนี้มีญาติที่ครรเป็นพิษเหมือนกันค่ะ น้องคลอดออกมาได้ 9กรัม อยุ่ไอซียูเหมือนกัน รวมๆแล้วน้องนอน อยู่ รพ .เกือบหนึ่งเดือน เพื่ออยู่ในความดูแลของหมอ ตอนนี้มะนุดหลาน6ขวบแล้วจ้ำม้ำมากกกก เรียกได้ว่าเด็กอ้วนสมบูรณ์เลย...อย่ากังวลไปเลยค่ะ สุ้นะคะเป็นกำลังใจให้ค่ะ

คลอดก่อนเหมือนกันค่ะแค่27w3bวันเอง น้องหนักแค่780กรัมเองค่ะ น้องคลอดวันที่28/05/62ค่ะตอนนี้ยังใช้อ๊อกชิเจนช่วยหายใจอยู่ค่ะคู่ไปกับหายใจเองด้วย แลัวให้นมทางสายยางอยู่ค่ะ น้องยังสู้เลยค่ะเเม่ก๊อย่าท้อนะค่ะสู้ๆค่ะ (ตอนนี้น้องก๊ยังอยู่ร.พอยู่ค่ะคอยไปส่งนมตลอดค่ะ)

เป็นกำลังใจให้คุณแม่นะคะ ตอนลูกชายคนแรก ก็คลอด32 week ++ 1,800 น้องอยู่ตู้อบ 14 วัน คุณแม่พยายามปั้มนมแม่ให้ลูกเยอะเยอะนะคะ น้องอยู่กับหมอยังไงก็ปลอดภัยค่ะคุณแม่อดทนเพื่อลูกนะคะ ตอนนี้ลูกชายคยโต 5ขวบแล้วค่ะ ดำลังท้อง 2 ได้ 29 week4day แล้วค่ะกลัวคลอดก่อนเหมือนท้องแรกเช่นกันค่ะ

5y ago

คลอด39วีคแต่น้องน้ำหนัก2010สำลักน้ำคร่ำลูกหายใจช้า สงสารลูกมากจะหายมั้ยคะ ใครเคยเปนแบบนี้บ้างคะ

เราก็คลอดก่อนกำหนดเหมือนกัน ครรภ์เป็นพิษ คลอด30สัปดาห์ น้ำหนัก1,300กรัม ตอนนี้ย้ายมาห้องเด็กทารกแล้ว แต่ยังอยู่ในตู้อบ เพราะหายใจยังไม่เก่ง ยังต้องใช้ออกซิเจนช่วย 🙂🙂ยังไงก็เป็นกำลังใจให้นะคะ คุณแม่ต้องสู้ๆค่ะ อย่าท้อ ✌️✌️

ลูกชายผมคลอดก่อนกำหนดเหมือนกันครับ 26 weeks อยู่โรงพยาบาล 3 เดือน...จากน้ำหนักแรกเกิด 835g ปัจจุบัน 3.3 กก. แล้วครับผม กำลังใจสำคัญมากครับผม ต้องมีความหวังในทุกๆวัน ว่าลูกเราต้องรอด ขอพระเจ้าอวยพรครับผม

Post reply image

เราเคยเห็นคนนึงคลอดก่อนกำหนดเหมือนกันลูกเค้านน. 850กรัม อยู่ห้องNICU นอนเดือนกว่าก็ย้ายห้อง ที่มาเด็กทั่วไป ตัวดูนน.ตัวกับการหายใจของเด็กช่วยเสริม หลังจากนั้นรวมๆไม่เกิน2เดือนก็ได้กลับบ้าน แข็งแรงปกติดี สู้ๆนะคะ

6y ago

สู้ๆนะคะคุณแม่ เดี๋ยวน้องก็จะมาเกิดใหม่ค่ะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

บ้านนี้น้องคลอด33สัปดาห์น้ำหนัก1890กรัมเพราะครรภ์เป็นพิษเหมือนกันค่ะ น้องนอนICUอยู่5วันตอนนี้น้อง2เดือนกว่าแล้วน่ำหนัก4990กรัมแล้วค่ะ เป็นกำลังใจให้คุณแม่แล้วก็น้องด้วยนะค่ะ ขอให้น้องแข็งแรงไวไว สู้ๆค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง