คลอดก่อนกำหนด

สงสานน้องจังออกมาก่อนกำหนด ออกเมื่อวันอาทิตย์ ได้แค่28วิคเอง นน.1164 ?? ต้องอยู่ในตู้อบกีเดือน

คลอดก่อนกำหนด
622 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

คลอดก่อนกำหนดเช่นกันค่ะ 28w+3d น้ำคร่ำแตกหมดค่ะ ผ่าคลอดฉุกเฉิน น้องนน.1,120กรัม หมอบอกว่าน้องไม่รอดแน่ๆค่ะ เอาแค่แม่รอดก่อน แต่พยาบาลให้กำลังใจว่า เค้าเคยเลี้ยงเด็ก800กรัมรอดมาแล้ว พอคลอดได้2วัน เริ่มเดินได้ก็ไปหาลูก เจอลูกอยู่ในแสง ตัวเล็กนิดเดียว น้ำตามันก็ไหลออกมา กลั้นไม่อยู่เลยค่ะ ได้แต่ยืนดูลูกหน้าตาก็ไม่เคยได้เห็น พอออกโรงบาล ก็เอานมมาให้ลูกที่โรงบาลเรื่อยๆค่ะ สวดมนต์ภาวนา ขอให้น้องแข็งแรงไวๆ หายไวๆ น้องเก่งมากเลยค่ะ น้องสู้มากๆเลยค่ะ ช่วงแรกๆ น้องก็จะมีเหลือง มีซีด กระเพาะอาหาร กินไรยังไม่ได้ เลือดออกในกระเพาะ น้องอยู่ในตู้อบ ประมาน1เดือนค่ะ แล้วพยาบาล ให้ไปเลี้ยงน้องให้เป็นจากในตู้ก่อน (ท้องแรกค่ะ) แล้วพอทำเป็นเเล้วก็จะเอาน้องมาอยู่ในกะบะ เพื่อรออีกไม่กี่วันก็กลับบ้านได้ ตอนที่น้องจะออกจากรพ นน.น้องได้1,900กรัม ตอนนี้น้องออกมาบ้านแล้วค่ะ น้องได้3เดือนแล้วค่ะนน.ปัจจุบัน2โล9แล้วค่ะ สู้ๆนะคะ หมอสมัยนี้เก่งค่ะ คุณแม่อย่าคิดมากนะคะ ให้กำลังใจน้องค่ะ ดูแลสุขภาพตัวเองด้วยนะคะ อย่าหักโหมมากเกินไป ขอให้น้องหายไวไวนะคะ จะได้กลับมาอยู่ในอ้อมอกของคุณแม่ ❤️ สู้ๆนะคะสำหรับคุณแม่คลอดก่อนกำหนดทุกคน

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

ของเราก็คลอดก่อนกำหนด 31 วีคอยู่ในตู้ประมาณ 1 เดือนกว่าๆคะ คุณแม่ พยายามทำใจให้สบายนะคะ ปั้มนม ไว้ให้ลูก พยายามอย่าเเครียด เพราะจะส่งผลต่อน้ำนม ที่เขาส่องไฟเพราะลูกเราตัวเหลืองคะ ไม่ต้องกังวลไม่ร้ายแรง แต่ควรระวังเรื่องการหายใจเร็ว เรื่องติดเชื้อต่างๆมสกกว่าคะ ของเราคลอด 1700 แต่พอเข้า NICU ต้องใส่ท่ออยู่ 2 วัน นน ลงไปเหลือ 1300 พอย้ายกับมา Nursery ถึงจะค่อยเริ่มทำนนคะ

อ่านเพิ่มเติม

เคยตอนนั้นคลอดตอน7เดือน แล้วแต่ร่างกายของเด็กด้วยค่ะ ตอนนั้นเราต้องขยันขึ้นไปป้อนนมลูกเพื่อให้นน.ตัวขึ้น ตอนนั้นลูกตัวเหลืองด้วยค่ะอยู่รพ.ประมาณเดือนนึงพอนน.ลูกขึ้นหายตัวเหลืองหมอถึงให้กลับบ้านได้ค่ะ หลังจากนั้นประมาณเดือนนึงหมอจะนัดให้มารพ.อีกทีค่ะเพื่อดูนน.และพัฒนาการของลูกค่ะ สู้ๆนะคะคุณแม่ แข็งแรงไวๆนะจ๊ะหนูน้อย✌️✌️

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

เข้าใจหัวอกคุณแม่เลยค่ะ บ้านนี้น้องคลอดตอน38+2 นน.น้อง3200 แต่น้องตัวเหลือง หมอบอกต้องส่องไฟนะแม่ ตอนนั้นเครียดมาก ยิ่งเวลาลงไปดูน้องอ่ะ น้ำตาไหลเลย อยากให้น้องอยู่กับเรามากว่า ตอนนี้น้อง10วันแล้ว !!แม่ต้องอดทนนะ!!อยู่ใกล้หมอดีสุดแล้ว ขอให้น้องแข็งแรงเร็วๆนะแม่

Post reply image

สู้ๆนะคะ เราเข้าใจหัวอกแม่เลย ลูกเรากลับบ้านพร้อมเราได้ 4-5วัน ตัวเหลือง ต้องกลับไปอบแค่คืนเดียวเรายังร้องไห้ทุกครั้งที่เข้าไปให้นมลูกเลย แม่พยายามปั๊มนมไปฝากให้น้องกินเยอะๆนะคะ แล้วเข้าไปให้น้องดูดเต้ากระตุ้นด้วย น้องจะได้น้ำหนักถึงเกณฑ์ได้กลับบ้านไวๆ

น่าจะอยู่ประมาณ​36สัปดาห์​ขึ้นไปค่ะเเม่​นับตามอายุครรภ์​บวกกับให้น้องน้ำหนัก​2000กรัมค่ะเเม่หมอจะปลูกฝีให้+วัคซีน​ ถ้าน้ำหนัก​ไม่ถึง2000กรัมมันปลูกยังไม่ได้ เราก็ก่อนกำหนด​33สัปดาห์​เราอยู่ถึง37สัปดาห์​ค่ะ​❤️❤️สู้ๆนะคะขอให้น้องเเข็งแรงได้กลับไว้ๆนะ❤️❤️

บ้านนี้เคยค่ะ28wนนแรก1620ก...ลูกคนแรกอยู่ตู้อบ1เดือนกลับอีก11วันค่ะ พ่อน้องแข็งแรง หายใจเองได้ดีปอดแข็งแรงดูดนมเก่งน้ำหนักดีคุณหมอก็ให้น้องกลับบ้านได้ค่ะออกรพ นน 2100ก ...เวลานั้นสงสารลูกมากค่ะท้อเหนื่อยทุกอย่าง...สู้ๆๆน่ะแม่น้องแข็งแรงก็ได้กลับบ้านแล้วค่ะ

บ้านนี้มีเพื่อนเคยคลอดตอน7เดือนเหมือนกันค่ะมันบอกลูกหลุดออกมาเองไม่หายใจมันปั้มหัวใจลูกตัวเอง45นาที รอรถฉุกเฉิน ตอนเราเห็นน้องตัวเล็กมากๆ ตอนนี้ลูกมัน4-5ขวบแล้วแข็งแรงดีปกติดีค่ะ สุ้ๆนะเป็นกำลังใจให้ค่ะจอให้น้องแข็งแรงเร็วๆ

บ้านนี้คลอด28+3ค่ะ นน 1170 อยู่ รพ 1เดือน17วันแล้ว นน 1720 รอน.น ถึง2โลก้ได้ออก แม่อย่าเครียดน่ะค่ะ สู้ๆค้ะ บ้านนี้พึ่งผ่านมาเหมือนกัน เสียน้ำตาไปนับครั้งไม่ถ้วน ตอนคลอดหมอบอก50/50 เสียใจหนักมาก แต่น้องก็สู้ น้องเก่งยุแล้วค่ะแม่ สุ้ๆค่ะ

คนแถวบ้านเรา คลอดก่อนกำหนดเหมือนกันค่ะ คลอดตอน7เดือนแบบไม่เคยฝากท้องเลย เพราะกลัวพ่อแม่รู้ว่าท้อง น้องอยู่ตู้อบ20วันออกมาแข็งแรงสมบูรณ์ค่ะ คุณหมอจะให้อยู่จนกว่าน้ำหนักน้องจะได้ตามกำหนด คือ1600กรัม สู้ๆนะคะ ขอให้น้องปลอดภัย