กังวลมาก

วันนี้ไปหาหมอมาตอนนี้13วิคแต่หมอไม่ได้อัลตร้าซาวให้แต่หมอเขียนแบบนี้มา คือแม่กังวลกลัวท้องลม

กังวลมาก
35 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เคยท้องนอกมดลูกยังไม่ทันได้ฝากท้องเลยค่ะเลือดออก ตอน5วีค สุดท้ายน้องก็ไม่ได้อยู่ด้วยค่ะ พอรอบนี้ท้องอีก เรารีบไปคลินิกเลยค่ะ 5วีค ไปซาวทางจิมิ เห็นถุงน้องอยู่ตรงตำแหน่ง สบายใจมากขึ้น คนเคยสูญเสียจะเป็นวังกล วังกลทุกอย่าง เราเลยเลือกฝากที่คลินิกเลยค่ะ นัดทุกเดือน ซาวทุกเดือน เห็นพัฒนาการลูกทุกเดือน ยอมจ่ายเงินมากกว่าไป รพ.รัฐ เพื่อความสบายใจของเราเองค่ะ ลดความเครียดความกังวลเรื่องลูกไปได้เยอะมากๆค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

เรามีอาการปวดหน่วงค่ะ หน่วงเหมือนเป็นประจำเดือน แต่จะปวดเน้นที่ก้นเอวด้านหลัง แล้วก็ปวดเกร็งๆที่ท้องน้อย ปวดหน่วงมากทั้งวันจนต้องนอนพักเลยค่ะ อาการนี้เราเริ่มเป็นตั้งแต่ที่รู้ว่าท้องเลยค่ะตรวจครรภ์หลังประจำเดือนไม่มา1วัน อายุครรภ์ก็ประมาน4 สัปดาห์ แล้วก็จะปวดท้องน้อยข้างที่เป็นค่ะ ปวดเป็นระยะ เรื่อยๆเลย จนเข้าสัปดาห์ที่5 มีเลือดออกค่ะ แล้วปวดท้องมากกว่าเดิม เลยไปหาหมอ ซาวไม่เจอถุง เลยไปตรวจที่ รพ.จังหวัด ซาวทางจิมิ เจอถุงน้องอยู่ที่ปีกข้างซ้าย โชคดีที่ยังไม่แตก ยังไม่โตมาก หมอเลยฉีดยาสลายให้แทนการผ่าค่ะ

บ้านนี้เครียดมากค่ะ ไปฝากท้องครั้งแรกหมอไม่ซาวไม่อะไรเลยได้แต่บอกว่า 10wละ แล้วก็มาจับที่ท้องนิดหน่อยให้ยามาทาน อิแม่เครียดมากกลัวท้องลมบ้างกลัวท้องนอกมดลูกบ้าง กลัวเสียใจอยากได้เขามาก สรุปสามีพาไปซาวเจอน้องอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสม ใจชื่นขึ้นมาหน่อย บางทีสุขภาพจิตของแม่สำคัญมากเลยนะคะ แม่อย่าเครียด

VIP Member

13 w ค่ะ หมอคลำ ลงผลว่าไม่ชัดเจน ไม่ได้ซาวเหมือนกันค่ะ คุณพ่ออยากเห็นลูกพา ไปซาวเองที่คลีนิคเลย 650บาท เห็นเป็นตัวเด็กแล้ว น้องดิ้นดุ๊กๆ โบกมือไปมาเลย ไปเห็นได้ฟังเสียงหัวใจ อัดคลิปถ่ายรูปออกมาได้ด้วย เดินยิ้มสบายใจเลยค่ะ ☺️☺️

Post reply image
VIP Member

ของเราคุณหมอซาวด์ให้ทุกครั้งตั้งแต่ครั้งแรกที่รู้ท้องค่ะ แต่คิดว่าแต่ละที่คงไม่เหมือนกันคุณแม่สู้ๆนะคะอย่ากังวนเลยค่ะ ถ้าไม่สบายใจก็ตรวจคลีนิกใหม่ก็ได้ค่ะจะได้สบายใจมากขึ้น😊

ยอดมดลูกตามอายุครรภ์อยู่ เหนือหัวหน่าวนิดเดียวเอง อาจคลำไม่ได้เป็นเรื่องปกติค่ะ ใช้รูปนี้ประกอบเผื่ออนาคตสงสัยว่าท้องเล็กไปรึเปล่าได้ด้วยนะคะ เซฟไว้ดูนะ

Post reply image

คลำไม่เจอเป็นเรื่องปกติคะหน้าท้องเราอาจจะหนาด้วยและน้องยังเล็กอยู่ บ้านนี้ก็เหมือนกันเลยไปซาวน์ของรพ.เอกชนถึงเห็นหัวใจน้อง อย่าเพิ่งกังวลคะ

ไม่ต้องกังวลคะแม่บ้านนี้ก็คร่ำไม่เจอจนได้4เดือนถึงเจอคะอาจจะเล็กอยุ่สู้ๆนะคะตอนนี้7เดือนกว่าตัวเล็กเเข็งแรงดิ้นเก่งมากเลยคะ

ที่คลำไม่ได้ เพราะตัวเด็กยังเล็กอยู่หรือป่าวคะ ของเราก็คลำไม่ได้เหมือนกัน แต่ซาวดู ก็ปกติ เห็นตัวเล็กดิ้นดุกดิ้นในท้องค่ะ

VIP Member

บ้านนี้ซาวตอน12วีดยังไม่พบเด็กในครรด์ค้ะ หมอบอกว่าอาจจะเป็นท้องลม แต่หมอนัดซาวอีกที1สิงหาค้ะกังวลมากกลัวจะเป็นท้องลม.

บ้านนี้หมอก็เขียนว่าคลำไม่เจอ อาจจะเพราะแม่บ้านนี้หน้าท้องหนามาก แม่ใจเย็นๆนะคะ ไปซาวด์ที่คลีนิคดูอีกทีนะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง