น้องไม่อยู่แล้ว

วันนี้ไปหาหมอตามนัด หมอซาวดูไม่เห็นหัวใจน้องแล้ว ตอนนี้เราท้องได้10วีค5วัน แต่หมอบอกว่าน้องเสียตั้งแต่วีคที่7แล้วค่ะ เสียใจมากพูดไม่ออกเลย ตอนนี้น้องยังอยู่ในท้อง ยังไม่หลุดออกมาเลยค่ะ ปกติแล้วแม่ๆที่เคยแท้งใช้เวลานานเท่าไหร่กว่าน้องจะหลุดออกมาคะ กลัวได้ขูดมดลูกมากค่ะ?

น้องไม่อยู่แล้ว
234 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เสียใจด้วยนะคะ ของพี่11 w วันที่9ที่ผ่านมา อาการเดียวกัน และหมอบอกให้หลุดเอง กังวลกลัวทุกอย่าง เพราะอายุมาก วันที่ 15 มีเลือดไหลไปหาหมอค่ะหมอให้ยามาทาน จะหลุดวันไหนยังไง น้องหลุดวันที่ คืนวันที่ 19 ค่ะ เหลดมา10วัน แต่ก่อนหลุดพี่มีอาการเจ็บท้อง เจ็บมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ค่ะ แต่ก็คิดว่าน่าจะใช่ แล้วก็ใช่จริงๆๆ แต่ตอนนั้นเจ็บแล้วหาย เหมือนโรคกะเพาะอาหารค่ะ แล้วเลือดก็ไหลมาเป็นหย่อมๆๆ เป็นลิ่ม เราไม่รู้ว่าม้นจะหมดเมื่อไหร่ หมอก็ให้ยามาทาน ฉีดยาฆ่าเชื้อให้ วันนี้พี่ไปอีกเพราะยาฆ่าเชื้อหมด ฉีดยาอีก เจ็บมาก และเล่าให้หมอฟังว่าเลือดยังไม่หยุด หมอบอกว่าวันนั้นถ้าไปโรงพยาบาลจะโดนขูดมดลูก มันก็ไม่ได้ดีนะ พี่ก็รอดูอาการอีก ถ้าเลือดไม่หยุดคราวนี้พี่จะไปเอ็กซเรย์ รพ.แล้ว ระยะเวลาคือ 1-2อาทิตย์แล้วแต่คน ขอโทษที่อาจเล่ายาวไป แต่บอกเลยว่าเราเจอเหตุการณ์เดียวกัน พี่เอาใจช่วยนะ สู้ๆๆ เป็นกำลังใจให้จากใจจริงๆๆค่ะ สู้ไปด้วยกันนะ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

Ok ค่ะ ทำตามคำแนะนำหมอเลยค่ะ ยังไงก็สู้ๆๆนะ เราจะผ่านไปด้วยกัน ปลอดภัยนะคะ

เสียใจด้วยนะคะ เคยเป็นแบบคุณแม่ตอน8w+4dค่ะน้องไม่โตต่อ คุณหมอให้เวลาน้อง ขับตัวออกมาเอง 2อาทิตย์ แต่น้องนิ่งแม่เลยได้ขูดมดลูก เพราะถ้าไม่ขูดมดลูกต่อไปอาจเป็นเนื้อรายและผลกระทบอื่นตามมา ตอนต้องขูดมดลูกตอนนั้นแม่กลัวมาก สามีก็ไปตจว. ไปถึงพยาบาลก็ถามมาคนเดียวหรือ แม่ตอบว่าใช่ และบอกเขาก็มาก. เขาบอกไม่ต้องกลัว แต่แม่คะ จริงๆแล้วเราคิดไปเองไม่น่ากลัวอย่างที่หมอกับพยาบาลบอกค่ะ. เข้าไปตอน7โมงเช้า. บ่าย3ก็ตื่นมา และจะปวดท้องหน่วงๆ(เหมือนปวดปัสวะตลอดเวลา) และมีเลือดไหลอยู่ประมาณ3วัน. กว่าประจำเดือนจะมาก็เดือนครึ่งเลยค่ะ เป็นกำละงใจให้นะคะ แม่สู้ๆขอให้แข็แรงและมีน้องไวๆ

อ่านเพิ่มเติม

ของบ้านนี้ท้องได้ 8 วีค หมอบอกเด็กไม่โต หมอเลยนัดไปอันตราซาวด์ถัดไปอีก 2 สัปดาห์ ก็คือ สัปดาห์ที่ 10 หมอตรวจไม่เจอเด็ก เด็กฝ่อไปแล้ว เป็นท้องลม หมอให้แนะนำว่าถ้าไม่อยากขูดมดลูกก็ให้เรารอให้แท้งเองใช้เวลาประมาณ 1 เดือน แล้วแต่คน และอีกทางหนึ่งคือแนะนำให้ขูดมดลูกเลย เราเองก็เลยไปขูดมดลูก ไม่เจ็บอย่างที่คิด นอน รพ. 1 คืน อาการปวดเหมือนประจำเดือน งดมีเพศสัมพันธ์ 2-4 สัปดาห์ เว้นการตั้งครรภ์อย่างน้อย 2-3 เดือน ถ้าอยากมี แต่ถ้าให้แน่ใจว่าไม่ให้เสี่ยงเกิดอีก เว้นไป 1 ปี เราเสียใจมาก ตอนนี้รอให้สุขภาพแข็งแรงก็จะมีใหม่ค่ะ สู้ๆนะคะ ✌🏻

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

แม่บ้านนี้แท้งนอนตอนอายุครรภ์9w ค่ะเนื่องจากน้องหยุดการเจริญเติบโต แม่บ้านนี้มีเลือดออกมาก่อนนะค่ะหลังจากเลือดออกหมอให้แอดมิทเลย เดิมไม่มีปวดท้องแต่พอเที่ยงคืนแม่ปวดท้องมากร้าวไปจนถึงสันหลังช่วงเวลานั้นต้องเปลี่ยนผ้าอนามัยอยุ่ตลอดเพราะเลือดไหลไม่หยุดสุดท้ายพยาบาลบอกว่าน้องน่าจะแท้งแล้วเลยให้น้ำเกลือไว้ทรมานมากค่ะปวดมากๆเป็นคืนๆเลยสุดท้ายรุ่งเช้าก้อนเลือดก้อหลุดออกมาแต่รกยังค้างอยุ่คุณหมอเลยดูดชิ้นเนื้อให้ค่ะไม่ต้องขูดมดลูก ยังไงก็สู้ๆนะค่ะคุณแม่ หลังจากนี้ก็ดูแลสุขภาพนะค่ะ เดี๋ยวน้องก็กลับมาใหม่ค่ะ✌✌

อ่านเพิ่มเติม

เคสเดียวกันเลยค่ะ. เราก็อายุครรภ์ 10+4วีค น้องหยุดการเจริญเติบโตตั้งแต่7วีค. หมอให้ขูดมดลูกค่ะ เพราะน้องหยุดการเจริญเติบโตไปนานแล้ว แต่ยังไม่หลุดออกมา. คุณหมอเลยส่งขูดมดลูกคะ คุณหมอให้ยามาสอด2เม็ดก่อนไปหาหมอ2ชั่วโมง. พอสอดเข้าไป1ชั่วโมงเราก็ปวดท้อง และปวดมากขึ้นเรื่อยๆ ประมาณชั่วโมงกว่าๆเราตกเลือด. ตกเลือดจนปากชาและหูดับไปเลย. คุณหมอเลยเอาขึ้นเตียงให้ยาสลบผ่านสายน้ำเกลือ. แล้วเราก็หลับไป. ตื่นขึ้นมาอีกทีคือเสร็จแล้ว. ไม่เจ็บเลยคะ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ขอถามแม่เพื่อเป็นความรู้นะค่ะ......แม่เสียน้องแล้วแม่ยังมีอาการแพ้ท้องไม่ค่ะ

หลังจากหมอแจ้งค่ะหมอจะนัด 2 อาทิตย์ถ้ามีอาการหมอบอกให้ไปโรงพยาบาลได้ทันทีค่ะบ้านนี้ เป็นเหมือนกันค่ะหลุดที่โรงพยาบาล คุณหมอสั่งเข้าผ่าตัดขูดมดลูกทันทีแต่หมอมือเบามากๆค่ะไม่รู้สึกเจ็บเลยคือแค่ตึงๆแล้วแค่มีเลือดออกค่ะนอนโรงพยาบาล 1 วันหมอนัดติดตาม 2 อาทิตย์หมอบอกปกติดีแล้วบอกว่ารอบเดือนมา 3 รอบสามารถปล่อยมีได้เลยค่ะ จนตอนนี้ประจำเดือนมารอบที่ 3 แล้วค่ะว่าสิ้นปีค่อยว่ากันค่ะสู้ๆและเป็นกำลังใจให้แม่นะคะ ✌️

อ่านเพิ่มเติม

ของเราท้องลม​2ครั้ง​ ขูดมดลูก​ ทั้ง2ครั้ง​ เราเคยอ่านมาว่าการขูดมดลูกคือการเคลียร์มดลูกให้พร้อมกับการมีลูกครั้งต่อไปนะคะ​ ไม่เจ็บเลยค่ะ​ ดมยาสลบ​ พักฟื้นไม่นาน​ ปวดหน่วงๆเหมือนเป็นประจำเดือน​ หาคุณหมอที่เก่งๆนะคะเขาจะขูดดี ตอนนี้เราท้องอีกรอบได้18วีคแล้วค่ะ​ ขอให้คุณแม่ทำใจและกายให้แข็งแรง​ เราเชื่อว่าเดี๋ยวน้องก็จะกลับมาหาคุณแม่ในวันที่ทุกอย่างพร้อมกว่านี้​ เป็นกำลังใจให้นะคะคุณแม่

อ่านเพิ่มเติม

เสียใจด้วยนะคะแม่เราเคยเจอสถานการณ์นี้ค่ะ เมื่อ พย ปีที่แล้ว น้องหลุดช่วง 10วีค 4วัน ค่ะปวดท้องบิดพอลุกจากที่นอน เลือดไหลเต็มขาแล้วน้องก็หลุดค่ะ แต่ของแม่แท้งสมบูรณ์น้องหลุดออกมาหมดเลยค่ะไม่ต้องขูด แต่การขูดมดลูกก็มีข้อดีทำให้มดลูกสะอาดและมีโอกาสติดน้องได้ง่ายขึ้นค่ะ เป็นกำลังใจนะแม่ ตอนนี้มีอีกคนอยู่ในพุงได้10วีคกว่าแล้วค่ะ เดี๋ยวน้องมาใหม่น๊า

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ไวมากค่ะ 👍🏻

ตอนท้องแรกเราก็เป็นแบบนี้เลยน้องหัวใจไม่เต้นตั้งแต่7วิก​ เราเลือกที่จะขูดมดลูกเอาคะไม่ได้รอให้น้องหลุดเองเพราะหมอแนะนำกลัวจะเป็นอันตราย​ หลังจากขูดมลูก​ เราก็ดูแลตัวเองตอนนี้มีอีกคนแล้วคะ​ คุณแม่สู้ๆนะเราเข้าใจเพราะผ่านจุดนั้นมาเหมือนกัน​ หลังจากน้องหลุดแล้วคุณแม่ดูแลตัวเองกินแต่ของที่มีประโยชน์นะคะ​ ✌️✌️✌️

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ท้อง1นับจากวันที่ทราบ2อาทิตย์ค่ะ แท้งเองแต่น้องไม่หลุด ค้าง1คืน หมอจะสอดยา4เม็ดให้น้องหลุด เราปวดท้องมากไม่ไหวหมอก็ขูดออกค่ะ ให้ยาแก้ปวดแบบแรงทำให้สลึมไม่เจ็บค่ะ เราเลือดออกเยอะนอนดูอาการให้น้ำเกลือ4ถุงก็กลับบ้านได้ค่ะ ท้อง2ท้องลมสอดยาแท้งสมบูรณ์ไม่ต้องขูดค่ะ ปัจจุบันท้อง3 ได้14วีคแข็งแรงดีค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
คำถามที่เกี่ยวข้อง