อายุไม่ถึง 35ปี ตรวจดาวซินโดมดีมั๊ย

วันนี้ไปพบหมอ คุณหมอบอกว่าหากคัดกรองตามอายุก็ยังไม่เสี่ยง(อายุ 33ปี) แต่หากจะตรวจก็จะมีค่าใช้จ่ายซึ่งดูแล้วก็ไม่น้อย เลยอยากขอประสบการณ์จากแม่ๆหน่อยค่ะ ว่ามีตรวจกันมั๊ย

28 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ตรวจคัดกรองดาวน์ซินโดรมมี 3 วิธีค่ะ แบบแรกไม่แน่ใจเท่าไหร่ แบบ2 ประมาณ 3500 (น่าจะแล้วแต่คลีนิค/รพ.ด้วยค่ะ) แบบ3 ประมาณ 15000ค่ะ เราอายุ 24 ค่ะ ตรวจแบบที่3 นิฟตี้หรือ NIPT ราคา 14900 บาท ตรวจเพราะคุณหมอแนะนำว่าหนึ่งชีวิตมีค่า หากน้องผิดปกติมีกฎหมายคุ้มครองให้ยุติการตั้งครรภ์ เพราะเด็กดาวน์ไม่สามารถเลี้ยงแบบเด็กปกติได้ค่ะ ตรวจเพื่อให้คุณแม่สบายใจและหาแนวทางแก้ไขได้ทัน ยิ่งตรวจไวก็ยิ่งสบายใจเร็วค่ะ (ที่คุณหมอแนะนำเพราะหลานคุณหมออายุ20+ ไม่ได้ตรวจ แต่น้องคลอดออกมาแล้วเป็นค่ะ จึงไม่อยากให้ดูแค่ที่อายุ 35+ เท่านั้น)

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
5y ago

ขอบคุณสำหรับข้อมูลนะคะ🥰🥰

คุณแม่บ้านนี้อายุ 33 ปีเหมือนกันค่ะ คุณหมอที่ฝากครรภ์แจ้งเลยว่าไม่จำเป็นต้องตรวจตัดกรองค่ะ หมอสอบถามว่าคนในครอบครัวมีใครมีโครโซมผิดปกติหรอค่ะถึงอยากคัดกรองถ้าไม่มีไม่ต้องหวงค่ะ เกณฑ์คุณแม่ตรวจคัดกรอง 35+ ปรากฎว่าน้องปกติทุกอย่างค่ะ

5y ago

ขอบคุณนะคะ🥰🥰

ถ้าตรวจเจอแล้วคิดว่าไม่ยุติการตั้งครรภ์ก็ไม่ต้องตรวจก็ได้ค่ะ แต่ถ้าคิดว่าทำใจยุติได้ก็ตรวจเพื่อความสบายใจก็ดีค่ะ ทางนี้อายุ 33 เหมือนกันค่ะเลือกตรวจ NIPT ค่ะ แพงอยู่เหมือนกันค่ะ แต่สบายใจ ได้รู้เพศด้วยค่ะ

5y ago

ขอบคุณนะคะที่มาแชร์🥰🥰

แม่บ้านนี้อายุ 30ปีค่ะ เพิ่งจะเจาะเลือดตรวจ NIFTY มาเมื่อวานค่ะ ที่คลีนิคนี้พออายุ30จับตรวจคัดกรองหมดค่ะ ราคาที่ตรวจอยู่ที่ 13,500บาทค่ะ ทราบผลพร้อมเพศน้องวันที่27กค.นี้ค่ะแม่ (ปัจจุบันอายุครรภ์ 13week)ค่ะ

5y ago

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะคะ🥰🥰

ุ้ถ้าคุณแม่ไม่สบายใจก็ตรวจดีกว่าค่ะ บ้านนี้อายุ 35 มีความเสี่ยงสูงเลยเลือกเจาะน้ำคร่ำค่ะ คุณแม่อายุยังไม่ถึงแค่ตรวจเลือดคัดกรองก่อนก็ได้ค่ะ ผลออกมาปกติก็สบายใจหายห่วงค่ะ

5y ago

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะคะ🥰🥰

บ้านนี้ไม่ตรวจค่ะ เพราะดาวซินโดมรักษาไม่ได้ ไม่ว่าผลจะเป็นยังไงเราก่ไม่มีทางยุติการตั้งครรภ์ เลยตัดสินใจไม่ตรวจค่ะ ตอนนี้33 w แล้ว ลูกแข็งแรงดิ้นเก่งน้ำหนักดีมากค่ะ

5y ago

ขอบคุณค่ะ🥰🥰

แม่บ้านนี้อายุ32ปี ขอหมอตรวจเลยค่ะ พอรู้ผลสบายใจทุกอย่างเลยค่ะ คชจ.6900บาท แม่เจาะที่คลินิกฝากท้องค่ะ เราไม่ใช่แค่รู้ผลดาวอย่างเดียวค่ะ ผลโครโมโซมผิดปกติด้วยค่ะ

5y ago

ขอบคุณค่ะ🥰🥰

ไม่ต้องน้ำคร่ำคะเรา35คัดกรองมาแล้วเจาะเลือดเอาผลออกมาไม่ความเสี่ยงจ้า ค่าใช้จ่าย550เจาะที่โรงบาลมหาราชเชียงใหม่ของรัฐนะคะเขาจะคัดกรองเฉพาะวันพฤหัสฯจ้า

5y ago

จ้า

บ้านนี้คุณแม่อายุ26ไม่ได้ตรวจค่ะ คุณหมอบอกความเสี่ยงค่อนข้างน้อย อาศัยดูความหนาต้นคอน้อง นับจำนวนข้อนิ้ว แล้วก็เช็คลิ้นหัวใจรั่วเอาค่ะ

5y ago

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะคะ 🥰🥰

บ้านนี้แม่อายุ 31 คะ ก็ไม่ได้ตรวจ ปรึกษาคุณหมอก็บอกว่าไม่มีความเสี่ยง ฝากท้องกับโรงบาลเอกชนคะ ซาวดูลูกทุกครั้งที่ไปพบคุณหมอคะ

5y ago

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะคะ🥰🥰

คำถามที่เกี่ยวข้อง