ซาวแล้วไม่เจอตัวน้อง

วันนี้ไปฝากครรภ์มาคะ หมอซาวแบบหน้าท้องและแบบผ่านช่องคลอด หมอไม่เจอตัวน้องคะ หมอบอกว่าอาจจะหลุดหรือท้องนอกมดลูก จิตตกมากคะ แต่ปจด.ล่าสุดวันที่หมด24ธค. ซื้อที่ตรวจมาขึ้นสองขีดจางๆ + ตรวจปัสสะวะที่รพ.บอกว่าท้อง แบบนี้จะอันตรายไหมคะ

ซาวแล้วไม่เจอตัวน้อง
43 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บางทีอายุครรภ์ยังน้อยค่ะ ดูจากที่ตรวจเเล้ว ฮอร์โมน hcg ยังน้อย ถ้าปจด ขาดสัก2-3เดือน อีกขีดนึงจะขึ้นเข้มมากๆค่ะ ลองเปลี่ยนคลีนิคดูนะคะ ทีเเรกบ้านนี้ไป ท้องได้ประมาณ3-4w หมอซาวด์หน้าท้องเเละช่องคลอด ไม่พบทั้งถุงครรภ์เเละตัวอ่อน ทีเเรกกลัวท้องลม หมอเลยซาวด์ผ่านช่องคลอดให้ เพื่อความสบายใจ ก็ไม่พบว่าท้องนอกมดลูก อีกสองสัปดาห์หมอนัดไปซาวด์ดูตัวเด็กใหม่ 7w น้องมีหัวใจเเล้วค่ะ ไม่ต้องจิตตกหรือกังวลอะไรนะคะ หากยังไม่มีเลือดออกมาก็คือไม่เเท้ง ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

คะ ขอบคุณนะคะ

เราเคยเป็นท้องนอกมดลูก..หมอก้อบอกว่าหลุดแร้วหมอตรวจไม่เจอตัวเด็ก..เพราะว่าท้องได้ไม่กี่อาทิตย์อยู่เลยค่ะ....พอหมอบอกว่าหลุดหมดแร้วเราก้อเลยปล่อยไม่อะไรกับมัน..พอ1เดือนเราเจ็บท้องมากเลยปัยโรงบาลพอปัยโรงบาลหมอบอกว่าไม่หลุดนิค่ะหมอไหนบอกหลุดเราบอกหมอ ผญ ที่บอกว่าหลุดแร้วค่ะเราเลยท้องนอกมดลูกเลยค่ะ แฟนเราบอกถ้าท้องอีกจะไม่ให้ปัยโรงบาลนิอีก

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ตอนซาวดู 1 เดือน ท้องนอกมดลูกเลยแท้งได้ 1ปีแร้วค่ะ ปีที่ผ่านมาเองค่ะ

คุณหมอซาวแล้วไม่เจอถุงตั้งครรภ์ใช่มั้ยคะ ถ้าไม่เจอน่าจะเกิดจาก2กรณีค่ะ 1.หลุด 2.ท้องนอกมดหลุด ถ้าหลุดไม่อันตรายค่ะร่างกายจะขับออกเอง แต่ถ้าท้องนอกมดลูกน่าเป็นห่วงค่ะ รอดูอีกซัก1อาทิตย์นะคะตรวจฉี่ดูอีกทีถ้าขึ้นขีดเดียวแสดงว่าหลุดแล้วค่ะค่าHCGลดลง ถ้ายังขึ้นสองขีดแนะนำว่าปรึกษาคุณหมอนะคะ

5y ago

ไปหาหมอมาแล้วคะตรวจค่าHCGต่ำกว่าเมื่อวานคะ จาก132ได้แค่112 แต่หมอฉีดยากันแท้งให้รอดูอาการอีก10วันคะว่าค่าHCGจะเพิ่มขึ้นไหมคะ

VIP Member

เราตอน3วิค ก็เป็นค่ะ ซาวด์ทางไหนก็ไม่เจอแม้แต่ถุงตั้งครรภ์ หมอก็บอกน้องอาจยังเล็ก หรืออาจท้องนอกมดลูก อีก2อาทิตย์นัดไปใหม่ค่ะ 5+6 ถึงซาวด์เจอน้องค่ะ ฟังเสียงหัวใจได้ตอน9วิค #ประจำเดือนบ้านนี้ยังไม่ขาดตอนที่ตรวจเจอว่าท้อง

5y ago

ตอนนี้รอฟังผลเลือดรกลูกอยู่คะ

อายุครรภ์ยังน้อยอยุ่เลยค่ะ บ้านนี้รุ้ว่าท้องตอน 5 w ค่ะ ซาวด์ไม่เจอน้องเหมือนกัน ซาวด์อีกที 8 w ถึงเจอค่ะ ใจเย็นๆนะคะ บางทีไข่ตกช้าหรือน้องโตช้าค่ะ รออีกหน่อย แต่ถ้าแม่กังวลมาก เปลี่ยนที่ซาวด์ก็ได้ค่ะ ที่คลินิคไม่แพง

5y ago

ขอบคุณมากๆนะคะ

เป็นไปได้ว่า อายุครรภ์อาจจะน้อยกว่าที่นับ เพราะไข่อาจจะตกช้ากว่ากำหนด ตัวอ่อนยังเล็กมากอยู่ จึงยังไม่พบ ก็เป็นได้ค่ะแม่ ทานโฟลิคทุกวัน พักผ่อนเยอะๆ นะคะ ซาวด์ครั้งหน้าอาจจะได้เจอกันแล้วจ้า

5y ago

ขอบคุณมากนะคะ

น้องที่ทำงานก้เปนเหมือนกันค่ะท้องได้2เดือนซาวด์เจอถุงน้ำคล่ำแต่ไม่เห็นเด็ก แต่หมอก้บอกให้รอซาวด์ดูใหม่เมื่ออายุครรภ์เพิ่มขึ้นค่ะตอน3เดือนก้ยังไม่เหนอีกพอเข้า4เดือนถคงเหนค่ะ

ตอนแรกเราซาววันที่17 ก็ไม่เจอค่ะตอนนั้นถ้านับจากปจด.ก็9วีคกว่าเเต่ไม่เจอ พยาบาลก็บอกว่าสงสัยยังไม่ถึงคงตัวเล็กก็นัดตอนวันที่28มกราที่ผ่านมาก็เจอน้องค่ะพร้อมเสียงหัวใจ

บ้านนี้ 8-9 w ยังเห็นน้องไม่ชัดเรยค่ะ หมอนัดซาวด์อีกที 11 กุมภา. ตอนไปฝากแรกๆ หมอไม่ซาวด์ให้เรยค่ะ เขาบอกน้องตัวเล็กมากกก ซาวด์ไปก็ไม่เจอ คุณแม่ใจเย็นๆก่อนนะคะ 😊

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ท้องได้ 17+3วิค แล้วตั่งแต่ฝากครรภ์หมอยังไม่ซาวไห้เลยค่ะ ตอนไปฝากครั่งแรกหมอแค่กดๆท้องเอง หมอนัดอีกที17 กพ ค่ะ กลัวอยุ่ว่าจะท้องลม