อยากให้ลูกตัวโตๆค่ะ

วันนี้ไปซาวน์มาคุณหมอบอกน้องนน.น้อยไปหน่อยค่ะ 1700 กรัม อายุครรถ์ 31 สัปดาห์ ขอคำแนะนำอาหารที่ทานแล้วทำให้น้องนน.เพิ่มหน่อยค่ะ

อยากให้ลูกตัวโตๆค่ะ
49 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราก็เป็น้จา ใกล้คลอดเเล้ว นน 1780 อยู่เลย หมอบอกน้องตัวเล็กมาก หมอให้ทำตามนี้เคสเร่งด่วนในการเพิ่ม นน น้อง กินไข่มือละ 2 ฟอง ตกวันนึงก็ 6 ฟอง กินทุกวันๆ จนกว่าน้ำหนัดน้องจะตามเกณฑ์ เพราะไข่เป็นโปรตีนที่ดูดซึมง่ายสุด ( ทำเมนูอะไรก็ได้ เว้น เมนู ทอด อย่างเดียว ) บ้านนี้ซาว 34 รึ 35 w ไม่เเน่ใจ นน 1780 คลอดก่อนกำหนด 36+2 นน 2230 กะว่าถ้าคลอดตามกำหนดคงตัวใหญ่กว่านี้แน่นอน

อ่านเพิ่มเติม

กินอาหารกลุ่มโปรตีน แคลเซียม เช่น นม ไข่ ปลา เนื้อสัตว์ เต้าหู้ นมถั่วเหลือง ผัก ผลไม้ ทานในปริมาณที่เหมาะสมอย่ามากเกินไป ทานสลับกันไป นมวัวไม่เกิน2แก้ว/วัน ถ้ากินเยอะไปจะกระตุ้นให้ลูกมีอาการแพ้ได้ ปัจจุบันหมอบอกมีคนแพ้กล้วยด้วย เกิดจากการที่คุณแม่รับประทานกล้วยมากเกินไป ต้องจำไว้ว่าอะไรที่มากไปหรือน้อยไปไม่ดี

อ่านเพิ่มเติม

โปรตีนค่ะ ถ้าเป็นไปได้ อยากให้ทานไข่ต้มวันละ 3 ฟอง แบ่งทานมื้อละฟองก็ได้ค่ะ เป็นโปรตีนดีที่ย่อยง่ายค่ะ แล้วก็ไขมันดีค่ะ เช่น เนยถั่ว อโวคาโด ปลาแซลมอน ค่ะ ถ้าทานอาหารได้ไม่ค่อยเยอะ แนะนำให้ทานทีละน้อย แต่ทานถี่ๆบ่อยๆค่ะ พยายามหน่อยนะคะ สู้ๆค่ะ เพื่อเจ้าตัวน้อยในพุง❤️

อ่านเพิ่มเติม

เราน้อง2โลละคะ ตอน31สัปดาจะ32 เราน้ำหนักขึ้นมา7โลกว่า น้องน้ำหนักตามเกณฑ์​และความยาวปกติ คุณแม่เน้น ไข่ โปรตีนที่ย่อยง่าย ข้าวเราไม่ค่อยเน้นกินปกติ ผัก นมถั่วเหลือง วัว สลับๆกัน ไม่เน้นของหวาน กินผลไม้แทน ค่ะ

ตอนเรา 30 วีคน้องหนัก 1500 กรัม หมอบอกน้ำหนักตามเกณฑ์ดี อายุครรภ์เท่านี้ควรหนัก 1200-1700 กรัม ถ้าน้องหนักมากไปหมอจะสงสัยว่าแม่หรือเด็กเป็นโรคอะไรหรือเปล่า อย่างเบาหวาน เราว่าของก็คุณตามเกณฑ์นะคะ

อ่านเพิ่มเติม

กินไข่ต้มค่ะบ้านนี้ตอนแพ้ท้องกินได้แค่ไข่ต้มหมอบอกจะช่วยเพิ่มน้ำหนักลูกแถมสารอาหารคบถ้วนด้วยค่ะหรือจะทำอย่างอื่นก็ได้ที่เป็นเมนูไข่ค่ะคุณแม่ บ้านนี้น้อง นน เยอะค่ะกินไข่แทบทุกวัน

บ้านนี้ 30วีค 1340 กินทุกอย่างที่ว่ามา บำรุงหนักมาก นน.ไม่ลงลูกเลยค่ะ แม่ก็ไม่ลง แม่ขึ้นแค่7โล 555 บางทีถ้าพันธุกรรมคุณแม่ไซส์มินิ ลูกก็ตัวโตได้ไม่มากหรอกค่ะ ตัวเล็กแต่อาจแข็งแรงนะคะ

เรา28วีค น้องหนัก1400แล้วค่ะ เราเน้นทานอาหารพวกโปรตีนเยอะ ไข่ นม ปลา กล้วยน้ำหว้า นำ้เต้าหู้หวานน้อย อินทผาลัม นอนพักผ่อนเยอะๆ ดื่มนำ้มากๆ นอนตะแคงซ้าย

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

มีพี่ที่ทำงานแนะนำให้ทานแลคตาซอยรสหวานก่อนจะคลอดสัก 2-3 สัปดาห์ น้ำหนักลงลูก ตอนแรกไม่เชื่อค่ะพอรองทานหมอบอกน้องตัวโตอาจได้ผ่าคลอด55+

น้องหนักอยู่ในเกณฑ์นะคะ เกิน 50% ด้วย เช็คดูค่ะ ตารางของสูตินรี จุฬา นน ที่ดีของทารกในครรภ์ไม่ควรต่ำกว่า 10 percentile และไม่มากกว่า 90 percentile ค่ะ

Post reply image
คำถามที่เกี่ยวข้อง