สงสารลูกคนโต พลาดตีลูกเพราะลูกไม่เชื่อฟัง

วันนี้เราพลาดตีลูก เพราะลูกดื้อไม่เชื่อฟัง แต่พอตีน้องเสร็จ น้ำตาแม่ไหลพราก รู้สึกผิด รู้สึกแย่ แล้วตกเย็นน้องตกบ้าน ทางบ้านแฟนด่าน้อง ว่าเด็กเหี้ย เด็กเวร มียิ่งน้ำตาไหลใหญ่ สงสารลูก สงสารจับใจ น้องโดนว่าแบบนี้ตลอด แม่พิมพ์ไปร้องไป เราจะทำไงดีคะ กลัวน้องจะมีปมในใจ ไม่อยากตี ไม่อยากให้ใครด่าแบบนี้เลย ตอนนี้แม่ท้องลูกคนที่สอง แอบสวสารน้องใหญ่เลยค่ะ เพราะเราพักหลังๆ จะไม่ค่อยดูแลน้อง เพราะเราแพ้ท้องหนัก #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

สงสารลูกคนโต พลาดตีลูกเพราะลูกไม่เชื่อฟัง
12 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เหมือนเราเลยค่ะ แต่เราพยายามดูลูกเองค่ะ ตอนคลอดน้องก้อให้แฟนกับตายายช่วยดูให้ ตอนนั้นสงสารลูกมาก ลูกเคยยุแต่กับเรา แต่ดีที่ตายายเป็นคนตามใจหลานไม่ค่อยตี แฟนก้อช่วยดูเวลาเลิกงาน จนตอนนี้น้องได้3เดือน เราเลี้ยงพร้อมกัน2คนค่ะ เวลานอนเราจะเอาน้องเข้านอนก่อน อาบน้ำให้พี่เร้วไปฝากยาย พอน้องหลับเราก้อเอาคนพี่มานอน มีบ้างค่ะที่เราดุเขาแรงๆ แต่เราจะไม่ตีค่ะเราพยายามระงับอารมและสอนเขา สู้ๆนะคะผ่านไปด้วยกัน ลูกเราเราเลี้ยงเองดีที่สุดค่ะ❤️❤️❤️

อ่านเพิ่มเติม

หาเวลาว่างๆ หรืออารมณ์ดี ค่อยคุย ค่อยพูดกะเขา ญาติเราก้อเปน ลูกคนแรกมีกะคนไทย เป็นลูกสาว ญาติๆหรือใครมาและรวมทั้งเราจะใช่นางและนางขี้ร้องตัวดำ เขาบูลี่นางมา และจะทำให้เป็นเจ้าอารมณ์ เราก้อมีลูกที่2กับแฟนต่างประเทศ ใครก้อชอบโอ้คนเล็กมาก เราไปไหนทำอะไรก็จับมืคนโตตลอด ถามเขาทุกอย่าง พูดคุยกับเขาทุกครั้งทุกปัญหาของเขา ตอนกลางคืนคุยกะเขาแม่รักลูกน่ะ ลูกมีน้อง น้องก้อรักพี่มาก พี่นอ้งต้องดูแลกัน ประมาณนี้ ค่อยพูดค่อยๆไป

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

คุณแม่ต้องใช้ความอดทนในการดูแลลูกและเข้าใจในแต่ละช่วงวัยของเด็กให้มากค่ะจะต้องให้ความรักในลูกแต่ละคนเหมือนกันเสมอไม่ว่าจะกอดลูกคนเล็กอยุ่ก้อต้องกอดลูกคนโตด้วยเพื่อให้เค้าไม่ขาดความอบอุ่นค่ะ ส่วนสภาพแวดล้อมของเด็กอันนี้ถ้าเลี่ยงได้ก้อพยายามเลี่ยงและคอยสอนเค้ามากๆค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

VIP Member

ทำไมทางญาติแฟนด่าแรงแบบนั้นอ่ะแล้วพ่อเด็กไม่ปกป้องลูกหน่อยเหรอ ตอนนี้แม่อยู่บ้านแฟนรึบ้านตัวเองคะจะสบายใจกว่ามั้ยถ้าแม่กลับไปอยู่บ้านตัวเองญาติแฟนก็ญาติแฟนเหอะถ้ามาด่าลูกเราแบบนี้สวนกลับแน่

ไม่ไหวสงสาร​ ถ้าเป็นลูกเรา​ เราคงสวนกลับ​ แล้วพาลูกอุดหูเดินหนีเลย​ ลูกไม่ควรเจออะไรแบบนี้ แม่ก็ใจเย็นๆค่อยๆสอนเขาค่ะ​ แม่ต้องปกป้องลูกนะคะ​ อย่าให้ใครมาทำร้ายลูกได้​ ทั้งการกระทำและคำพูด

กอดเขาให้เวลากับเขามากๆคะแม่น้องจะได้ไม่มีปมไม่รู้สึกโดดเดี่ยว ตอนเด็กๆเราเคยเจอค่ะจำมาจนถึงตอนนี้มันไม่พูดแต่จะเก็บความรู้สึกแย่นี้เอาไว้ในใจแล้วเก็บไปคิดคนเดียวคะ

VIP Member

ทำไมผู้ใหญ่เขาถึงใช้คำหยาบคายกับเด็กเล็กๆ มันเป็นช่วงวัยเขาคะแม่ ดื้อและซน ไม่ฟังเพาะเขาไม่เข้าใจสิ่งที่เรากำลังพูดคะ แม่ต้องใจเย็นๆ ค่อยๆสอนน้องนะคะ

VIP Member

ย้ายออกบ้านนั้นเลยจ่ะ หรือให้ห่างจากบุคคลที่ด่ารุนแรง ให้เด็กอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ด่าทอรุนแรงด้วยคำพูดแบบนั้น ไม่โอเคเลยค่ะ

Super Mum

ไม่มีเวลา อย่างน้อยก็กอดน้องค่ะ กอดบ่อยๆ บอกรักน้อง เชื่อว่าน้องรับรู้ได้ค่ะว่าแม่รัก

ด่าแรงไปไหม เป็นผู้ใหญ่แบบไหน โตมาในสังคมยังไง ถึงด่าเด็กแบบนั้น