ระบายอารมณ์ประจำวัน

วันนี้อยากมาระบายความรู้สึกค่ะ เรื่องยายของแฟน แฟนเราเองก็ไม่กล้าเถียงยาย เอายายเป็นหลัก คือยายแฟนเราเป็นคนหัวโบราณมาก ตอนนี้เราท้อง 9 เดือน ไม่ให้เรากินนั่นกินนี่ กินข้าวก็ต้องลุกก่อน ใช้ความเชื่อโบราณ จะให้เราอยู่ไฟให้ครบตามกำหนดที่เขาตั้ง คลอดลูกต้องกินแต่แคบหมู ลูกเราจะได้รับสารอาหารไหมคะ?? คลอดลูกห้ามอาบน้ำ พยาบาลสั่งก็ห้ามอาบ ห้ามเชื่อหมอ ให้เชื่อเขา เขาสั่งหลายๆอย่างพูดกรอกหูทุกวันจนเราเครียด เราจะเก็บของกลับไปอยู่บ้านแฟนก็ไม่ยอมไปส่ง แต่แฟนก็เลือกที่จะให้เราฟังยาย ตอนนี้เราลังเลว่าคลอดแล้วจะเอาลูกไว้บ้านเราหรือบ้านแฟนดีคะ กลัวเขาเลี้ยงลูกเราแบบความเชื่อโบราณแล้วลูกเราจะป่วยเป็นอะไรขึ้นมา เพราะสมัยนี้เชื้อโรคเยอะมากๆ😢😢😢

10 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

นึกเห็นแม่ผัวตัวเองเลย เรื่องการกินแม่ผัวเราไม่ค่อยห้ามหรอก แต่เรื่องอื่นห้าม ห้ามนอนเปล ห้ามอาบน้ำหลังตะวันตกดิน กินข้าวต้องลุกก่อน ห้ามหยิบข้าวเหนียวมาใส่จานกินต่างหาก ต้องกินคากะติ๊บ ห้ามนู้นนี้นั้น พอเราไม่ทำตามก็ว่าเราลบหลู่ เราไม่ได้หลบหลู่หรอกนะ เพราะเราท้องคนแรก เราทำอะไรที่เขาห้ามก็ไม่เห็นเป็นไร ลูกออกมาก็ปกติ

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

ห้ามแาบน้ำหลังตะวันตกดินนี่โบราณคร่ำครึมากนะเคยถามแม่เหมือนกันว่าทำไมเพราะในสมัยโบราณเค้าไม่มีปะปาไปอาบตามห้วยหนองคลองบึงบางทีก็มืดๆบางทีก็ตักใส่ตุ่มมาอาบห้องน้ำนอกบ้านแต่คือสมัยนี้ อาบน้ำปะปาน้ำอุ่นด้วยห้งในอยู่ในห้องนอนอีกต่างหากบางอย่างมันก็ไม่ควรถือก็ไม่ควรยืดแล้วมั้ยดีที่แม่เราไม่ได้หัวโบราณ

Super Mum

กลับบ้านเราค่ะ แค่ฟังประสาทจะแดกแล้วค่ะ ถ้าเราเป็นตัวเอง เราขอบายค่ะ และแฟนก็ไม่โอเครไม่เป็นเสาหลักไม่ปกป้อง ทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้ เชื่อยายให้มันอยู่บนหลักความเป็นจริงหน่อย ไม่ใช่เชื่อแบบไม่ลืมหูลืมตา ลูกเราแต่เราไม่มีสิทธิ์ ต้องทำตามคนแก่บอกก็ไม่โอเครค่ะ

1y ago

ให้ที่บ้านมารับเลยค่ะ เพราะแบบนี้การที่เรามีครอบครัวแล้วควรแยกตัวออกมา ไม่ควรจะไปอยู่ครอบครัวใครคนใดคนนึ่ง การไปอยู่กับครอบครัวคนอื่นมันอึดอัดค่ะ ถ้าแฟนอยากจะอยู่เป็นครอบครัวต้องแยกออกมา ไม่งั้นเราก็กลับบ้านค่ะ

เผลอๆถ้าคลอดออกมาไม่ถึงเดือนต้องให้น้องกินกล้วยแน่เลย เป็นห่วงจังเลยค่ะสู้ๆนะคะ ทางที่ดีทำตามพยาบาลดีกว่านะคะ อีกอย่างวันที่อยู่โรงพยาบาลยายไม่น่าจะได้เฝ้าตลอด น่าจะอาบน้ำได้ปกติ สู้ๆค่ะเป็นกำลังใจให้

1y ago

เครียดตอนต้องอยู่ไฟค่ะ ต้องมากกว่านี้แน่ๆ ห่วงทั้งตัวเองทั้งลูก

พาลูกไปอยู่บ้านเลยแม่ถ้าเป็นงี้ โบราณก็คือโบราณ ถ้ารู้ดีขนาดนั้นเป็นหมอเลยสิ ปัจจุบันแล้ว จะไปยึดอะไรกับคำโบราณ ปวดหัว ไม่ใช่คนไม่มีการศึกษา อย่าไปฟังมากค่ะแม่เครียดเปล่าๆ นึกถึงลูกใว้ค่ะ

กลับบ้านค่ะ ให้ที่บ้านมารับ เพื่อชีวิตลูก และเพื่อความรู้สึกแม่ อยู่แบบนี้เครียดแน่ๆ เลี้ยงลูกก็หนักแล้ว

1y ago

เท่าที่อ่านดูยายเอาความคิดตัวเองเป็นใหญ่ ต้องไม่เลี้ยงตามหมอแน่ๆ

VIP Member

โบราณเกินไปนะคะแบบนี้ เราเชื่อเป็นบางอย่าง เคสนี้ยายทำให้อึดอัดค่ะฟังแล้ว

1y ago

ไม่ไหวจ้าแบบนี้555

กลับค่ะ ปสด มาก รับรองเราเผลอได้เอากล้วยกับน้ำยัดปากลูกก่อน6เดือนแน่ๆ

1y ago

ปรินท์ บทความจากหมอและรพ ตัวใหญ่ไมาแปะฝาไว้เลยค่ะ

กลับบ้านเราค่ะ เป็นห่วงนะคะ เสียสุขภาพจิตค่ะ

จากที่อ่านมาอึดอัดแทนเลยค่ะ กลับบ้านนะคะ

1y ago

ห่วงใยนะคะ สุ้ๆค่ะ จะได้เห็นหน้าตัวน้อยแล้วว.😊💕

ถ้าเป็นเรา เราเลือกกลับบ้านตัวเองค่ะ

1y ago

ดีแล้วค่ะ สู้ๆนะคะเป็นกำลังใจให้ค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง