รอคลอดแล้วจ้า จะอัพเดทให้นะคะ รพ.เกษมราษฏอินเตอร์ค่ะ

วันนี้หมอเบญจมาศนัด6.00น.ค่ะ รพ.เกษมราษฏอินเตอร์ค่ะ

รอคลอดแล้วจ้า  จะอัพเดทให้นะคะ รพ.เกษมราษฏอินเตอร์ค่ะ
21 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

อัพเดทสุดท้ายจ้า ...แตกแล้วน้า หลังจากที่เช็คตอนเที่ยงไป หลังจากนั้นก็ท้องแข็งถี่ไปเรื่อยๆบ่าย2หมอเบญมาปากทางเปิด5เซ็นแล้วหมอเลยเจาะถุงน้ำคล่ำเลย กลังจากนั้นครึ่งชม.จนถึง4โมงเย็นอาการปวดเริ่มรุนแรงเอามากๆเลยปวดจนขาเราสั่นแถมอึดอัดที่รัดหน้าท้องด้วยจะตะแคงทีก็ลำบากกลัวทับลูกหมอเลยฉีดยาลดปวดให้ทางสายน้ำเกลือเรามีอาการคล้ายๆจะเป็นลมคือเหงื่อแตกมีน้ำย่อยออกอาเจียนเป็นน้ำเล็กน้อยร้อนๆเลยขอพัดลม หลังจากฉีดยาไปสักพักเริ่มดีขึ้นปวดมากแต่รู้สึกว่าเคลิ้มๆถ้าไม่ดิ้นจะสบายกว่าเลยนอนตัวนิ่งๆหลับตา ทำใจสบายๆประมาน18.00เราเริ่มรู้สึกว่าเวลาเราปวดมาก เราหายใจเข้าลึกๆเวลาหายใจออกรู้สึกเหมือนเกรงท้องไปด้วย(คือเรามีลมเบ่ง)มันเป็นอัตโนมัตเลย หมอเช็คดูคือ9เซ็นพยาบาลรีบพาไปห้องคลอดเลยค่ะ ขณะนั้นเราก็ยังหลับตาอยู่ตลอดจนเข้าห้องคลอดเค้าเอามือเราไปจับตรงที่จับไปถึงหมอไม่ต้องบอกเลยค่ะเราเบ่งเองทันที ความรู้สึกคือเหมือนมีหัวกลมๆมาจ่ออยู่ที่ก้น คิดในใจคือเบ่งอีกทีออกมาเลยนะลูกช่วยแม่ด้วยนะลูกออกมาง่ายๆนะลูก พอมีลมเบ่งมาอีกก็หายใจเข้าลึกๆเวลาหายใจออกเราจะอยากกลั้นมันเอง พยายามไม่ส่งเสียงจะดีที่สุดเพราะจะทำให้เราหมดแรง เราก็หลับหูหลับตาเบ่งไป ลมเบ่งมาทีนึงจะเบ่งได้2-3ที เราเบ่งไปทั้งหมดประมาน9ทีถ้านับไม่ผิดเพราะพยาบาลจะช่วยกดท้องไล่ลูกออกมาด้วยทำให้น้องออกมาง่ายๆเลย ตอนน้องออกมาแล้วเราจะไม่รู้สึกเจ็บอะไรอีกเลย เรายังหลับตาอยู่จนหมอเอาลูกมาเทียบข้างๆให้พ่อเค้ามาถ่ายรูป เสร้จแล้วหมอก็ฉีดยาชาเราจะมีความรู้สึกนิดๆ หลังจากนั้นหมอก็เย็บแผลให้จนเสร้จเลย หมอเบญจมาศคือดีมือเบามากๆ รักหมอเลยค่ะหมอใจดี 👍👍👍 น้องพรีมออกมาแล้วแข็งแรงปลอดภัยทั้งแม่และลูก น้องพรีมไม่มีอาการแทรกซ้อนแข็งแรงมากๆ ตอนนี้น้องกลับมาบ้านแล้วนะคะ #น้องพรีม พัชชา 29.06.2020 18.57 2850 กรัม สูง 48

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
4y ago

ขอบคุณแม่ที่แชร์ประสบการณ์นะคะ ขอให้แข็งแรงทั้งคู่ค่ะ

มาถึงรพ.มาที่ห้องฉุกเฉินแบบชิวๆ ซักประวัติเสร็จก็ขึ้นมาที่ชั้นห้องคลอด คุณหมอตรวจภายในวันนี้ปากมดลูกเปิด1เซ็น+ จากนั้นติดเครื่องมือ เพื่อวัดเสียงหัวใจและท้องแข็ง ถ้าดิ้นให้กดปุ่ม (ทีแรกที่แพลนมาคืออาจจะต้องมีการกระตุ้นถ้าอยากคลอดเอง)แต่ตอนนี้คุณหมอบอกว่าผลการวัดออกมาลูกเสียงหัวใจดีมาก ท้องแข็งแบบแรงมาก ไม่ต้องกระตุ้นเลยรอคลอดเองได้เลยในช่วงเย็น ตอนนี้อนุญาติให้ทานอาหารได้แล้วก็รอเวลาค่ะ เพิ่มเติมจะมาอัพอีกนะคะ ปล. เวลา07.58 ตอนนี้อาการปวดท้องพึ่งเริ่มขึ้นแบบว่าคล้ายๆตอนปวดปจด.ให้คะแนนความปวดแค่1ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

ทีแรกมีภาวะท้องแข็งบ่อย คุณหมอตรวจภายในให้แต่ปากมดลูกยังไม่เปิด แต่น้องมีความพร้อมที่จะออกมาดูโลกแล้ว คุณหมอเลยถามว่าอยากได้วันใหนเป็นพิเศษใหม เลยตอบว่าวันที่29 นี้ค่ะ คุณหมอเลยให้งดอาหารตั้งแต่23.00น.นัดเวลา6.00น.(เผื่อผ่าคลอด)

อัพเดท .ตอนนี้ยังไม่คลอดเลยพึ่งเปิดได้2ซม.เอง หมอผช.ที่หมอเบญฝากไว้มาเช็คปาดมดลูกทำเจ็บมากๆเลยน้ำตาไหลเราบีบแขนพญาบาลแรงมาก ตอนนี้อาการปวดเริ่มถี่ขึ้นเรื่อยๆไม่รู้ว่าถ้าปวดแรงๆจะทนได้ใหมน้า..

VIP Member

แม่กี่วีคแล้วคะ เราครบ 39 วีค มีอาการท้องแข็งบ่อย ปวดหลัง ปวดหน่วงเมื่อช่วงเช้าแต่ไม่ถี่ ไม่มีน้ำเดิน ไม่มีมูกเลือด ตอนนี้รอไปตามนัดหมอช่วง 16.00น วันนี้อยากแตกแล้วค่ะ

4y ago

คุณหมอผ่าเรียบร้อยจ้า

VIP Member

คุณแม่แชร์ประสบการณ์ละเอียดดีจังค่ะ ตื่นเต้นจังใกล้แล้ว ต้องปวดมากแน่ๆค่ะ

4y ago

จะพยายามทนให้ได้เลยค่ะ ต้องทำให้ได้ลย กลัวผ่าเช่นกัน ค่ะ

ว่าจะคลอดรพ.นี้เหมือนกัน บริการดีมั้ยคะ มีคุนหมอแนะนำมั้ยคะ

ขอให้คลอดง่ายไปนะคะเเข้งเเรงทั้งเเม่เเระลูกจ้า

ตื่นเต้นแทนเรยค่ะขอให้ปลอดภัยทั้งคู่น้ะค่ะ💗

สู้ๆค่ะแม่ ขอให้ปลอดภัยทั้งแม่และน้องนะค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง