อยากรู้ว่าฝาก​ครรภ์​มีค่าใช้จ่ายใหมค่ะ

วันนี้ตรวจใหม่แล้วค่ะสรุปท้องจริงๆค่ะ อยากรู้ค่ะว่าฝากครรภ์​มีค่าใช้จ่ายใหมค่ะกี่บาทค่ะ #ขอบคุณ​สำหรับคำตอบนะค่ะ??

อยากรู้ว่าฝาก​ครรภ์​มีค่าใช้จ่ายใหมค่ะ
76 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ฝากที่อนามัยไม่เสียสักบาท..หลังจากนั้นก้อไปฝากที่โรงบาลต่อก้อไม่เสียอัลตร้าซาวด์ก้อไม่เสียแต่ถ้าไปซาวด์ที่คลินิคค่อยเสียค่าใช้จ่าย..ตั้งแต่เริ่มตั้งท้องมาจนถึง35w+4ยังไม่เสียค่าใช้จ่ายสักกี่บาท..เสียแค่สามร้อยค่าอัลตร้าซาวด์ที่คลินิค

บ้านนี้ฝากกับ รพ เอกชน (เกษมราษฎร์ ประชาชื่น) ค่ะ ครั้งละ 1000 นิดๆค่ะ แต่แค่ตรวจปกตินะคะ ถ้ามีอัลตร้าซาวน์ ก็ประมาณ 3000+ ค่ะ เจาะเลือดก้อประมาณ 3000 ค่ะ แต่มีแพคเกจด้วยนะคะ คุณแม่ลองดูน้าเผื่อ รพ ที่ไปฝากครรภ์มีแบบนี้อ่ะคะ

VIP Member

เราฝากคลินิคค่ะ ครั้งแรกจ่ายค่าซาวน์แบบเหมา1500 ค่ายา300 เจาะเลือดแม่ 2000 โชคดีที่เราไม่มีโรคอะไรพ่อเลยไม่ได้เจาะ สรุปครั้งแรกประมาณ 4000 ครั้งต่อๆไป ไม่เกินเดือน500 เราฝากพิเศษ จ่ายหลังคลอด 5000 ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

มีค่าใช้จ่ายแน่นอนค่ะ แต่ระบุไม่ได้ว่าเท่าไหร่ บ้านนี้ฝากรพ เอกชน หาหมอแต่ละครั้งราคาสูงใช้ได้เลยค่ะ รอคิวไม่นาน ถ้าฝากรพ รัฐน่าจะถูกหน่อย แต่รอนิดนึง แล้วแต่ว่าเราสะดวกแบบไหน

เราใช้สิทธิประกันสังคมค่ะ ฝากฟรี ตรวจฟรี ใน รพ.ของรัฐ เสียเงินอย่างเดียวคือพลาสติกห่อปกสมุดฝากครรภ์สีชมพู 15.- แค่นั้นค่ะ ตอนนี้คลอดน้องแล้วค่ะ น้องอายุได้ 2 เดือน 5 วัน แล้วจ้า

จะมีค่าใช้จ่ายตรงนรีเวชนะค่ะ ไม่เกิน1,000บาท แล้วเขาจะส่งไปห้องฝากครรภ์ต่อ สำหรับ รพ.รัฐ ไม่เสียค่าใช้จ่ายค่ะ เพราะมีโครงการฝากครรภ์ทุกที่ฟรีทุกสิทธิ์

VIP Member

โรงพยาบาลรัฐฟรีนะคะ...บางคลีนิคในกรุงเทพก็ฟรีคะ และเขาจะส่งฝากโรงพยาบาลอีกทีอย่างโรงบาลภูมิพลพี่สาวเราฝากค่ะ ฟรีเราฝากต่างจังหวัดฟรีทุกอย่างค่ะ

แม่บ้านนี้ไปตรวจที่รพ. มีค่าใช้จ่ายค่ายา200 ไปฝากครรภ์ที่คลินิค ครั้งแรกเสีย2900 ค่าอัล1000และค่ายาจ้า ตอนคลอดคลอดรพ.ที่ใช้สิทธิ์ปกส.จ้าเสียเกือบ10000

บ้านนี้ฝากคลินิกจ้าเสีย1500ค่าฝาก ค่าเจาะเลือด500 ไปตามที่หมอนัดแต่ละเดือนก้ประมาณ500ค่ะ แต่ถ้าโรงบาลน่าจะไม่เสียน่ะค่ะแต่เตรียมไว้หน่อยก้ดีค่ะ

5y ago

ขอบคุณ​ค่ะ

VIP Member

มีค่าใช้จ่าย 700-3000 แล้วแต่คลินิก หรือรพ. ค่ะ ถ้าแมมีบัตรทอง สามารถใช้สิทธิได้ค่ะที่รพ. ที่แม่มีสิทธิ์บัตรทอง