เบาหวานระหว่างตั้งครรภ์

วันนี้คุณหมอบอกเราเป็นเบาหวานแล้วต้องฉีดอินซูลิน.... ใครเจออะไรแบบนี้ไหมค่ะ ลูกออกมากเสียงเป็นพิการไหมค่ะ ?

5 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราเป็นเบาหวานขณะตั้วครรภ์ ตอน 27 w และขอหมอฉีดอินชูลินตอน 31w เพราะคุมไม่ได้แล้ว กินข้าวกล้องช้อนเดียวก็ขึ้น เนื่องจากฮอโมน รกเริ่มใหญ่ ข้อดีการฉีดอินชูลิน คือ น้ำตาลจะอยู่ในระดับที่ควบคุมได้ ถ้าคุมอาหารบางมื้อได้บางมื้อไม่ได้ จะมีผลต่อเด็ก เรียกว่าน้ำตาลสวิง ทำให้เด็กรับอ๊อกซิเจนไม่คงที่....หลังจากฉีดอินชูลินเราก็ทานได้เยอะขึ้น ไม่เครียด น้องปกติดีคะ ตอนนี้ 35 สัปดาห์แล้ว คุณหมอสูตินารี และคุณหมอเบาหวาน นัด ทุก 2 อาทิตย์ ....อย่าลืมออกกำลังกายด้วยนะคะ ว่ายน้ำวันละ 30 นาที ช่วยเบริน น้ำตาลในเลือดของแต่ละวัน

อ่านเพิ่มเติม

คุมอาหารคะเราทานข้าวกล้อง​ ผักน้ำพริก​ กับข้าว​ ก็เน้นจืดๆต้มๆ​ ผลไม้คะ​ ขนมหวานงดเด็ดขาดเลยคะ​ จากน้ำตาลค่อนข้างสูง​ ตอนนี้ลดปกติภายใน1เดือนคะ​ ทีแรกหมอให้แอดมิดเตรียมฉีดอินซูลิน​ นอน​ รพ.อยู่2คืนคะ​ เจาะเลือดปลายนิ้วตรวจน้ำตาลหลังอาหารทุกๆ2ชม. แต่ค้าน้ำตาลปกติเลยไม่โดนฉีดคะ​ 😊 น้ำใบเตยเราก็ต้มดื่มคะ​ สู้ๆคะ✌️✌️อย่าพึ่งเครียด

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ขอบคุณนะค่ะคุณแม่ ❤️

เพื่อนเราเป็นค่ะ สองท้อง เป็นทั้งสองท้องเลย แต่พอคลอดแล้วหายค่ะ *แต่ก็ต้องลดอาหารหมู่คาร์โบฯนะคะ* ลูกออกมาแข็งแรงดีทั้งสองคนค่ะ อย่าเครียดนะคะ ความเครียดก็ส่งผลต่อค่าน้ำตาลที่สูงค่ะแม่

เราเปนเบาหวานตั้งแต่ก่อนท้อง ตอนนี้ฉีดอินซูลินวันละ 4 เข็ม ฉีดเองที่บ้านเพื่อคุมระดับน้ำตาล ต้องทนต้องสู้ค่ะ เพื่อตัวน้อยในท้อง

เสี่ยงเป็นเบาหวานตั้งแต่เด็กค่ะ ฉีดอินซูลินลดความอยากหวาน

5y ago

ไม่ค่ะ แค่ลดความอยากหวาน

คำถามที่เกี่ยวข้อง