9 ตอบกลับ

ปากมดลูกเริ่มมีการเปิดเลยทำให้เลือดฝอยบริเวณนั้นแตกปนออกมากับมูก เป็นมูกเลือด ถ้าปวดมดลูกถี่ร่วมด้วยทุก 5-10 นาทีก็ไปโรงพยาบาลคะ อาจจะคลอดก่อนถึงนัด.....ส่วนบ้านนี้แม่โดนหมอนวดปากมดลูกกระตุ้นคลอดไปตอนเมื่อวันที่6 (38+1week)มีมูกเลือดออกมาพร้อมมือหมอหลังทำเสร็จเยอะเลย ปากมดลูกบางแล้วและเปิดไปแล้ว 3 เซนติเมตร ถ้าให้ยาเร่งคลอดวันนั้นคือออกได้เลยแต่แม่รอตามธรรมชาติคะ รอน้ำคล่ำเดินเหมือนท้องแรกค่อยไป ก็อยู่แบบมีมูกเลือดปนออกมาอยู่ 3 วันก็จางและมีแค่มูกธรรมดา(หมอบอกไม่ต้องตกใจถ้ามีมูกเลือดไหลออกมาหลังจากทำ น้ำคล่ำเดินค่อยมานะแม่ ) และก็อาการปวดมดลูกก็ไม่ได้ถี่มาปวดเตือนและหายไป แม่ใช้ชีวิต ตามปกติเลย วันนี้ตอนเช้าหมอก็นัดนวดกระตุ้นกวาดมดลูกอีก รอบนี้อาจคลอดก็ได้ (จากที่อ่านข้อมูลในเน็ตหลายๆเว็บก็บอกว่าเป็นการมีมูกอาการเตือนให้แม่ท้องเตรียมตัวว่าใกล้คลอด เหมือนหลายๆเคสเปิดระยะเริ่มต้นเปิดแล้ว 3 ซม. แต่อยู่ยาวต่อไปเป็นอาทิตย์กว่า ค่อยระยะที่2 แม่ก็ประเมินตัวเองนะคะ ถ้ากลัวและวิตกกังวลมากก็ไป รพ. คะจะได้สบายใจลูกปลอดภัยไว้ก่อน แต่ของแม่เด็กในท้องดิ้นดีตามเกณฑ์ที่นับปกติคะ

ขอบคุณนะคะ

39 week หมอกระตุ้นปากมดลูกให้วันแรกเลือดออกเป็นก้อนสีแดงๆดำๆเลยค่ะ พอวันที่ 2 มีมูกออกมาแบบนี้เลย แต่วันที่ 3 เริ่มหายแล้ว อาการปวดท้องก็มีท้องแข็งบ้าง แต่แม่ยังไม่ไป รพ นะคะรอแบบไม่ไหวจริงๆหรือรอน้ำเดินก่อนค่ะ เพราะแม่ไม่อยากโดนยาเร่งคลอด เข็ดแล้วเคยโดนตอนท้องแรก

ลองไปหาหมอค่ะ ถ้ามีอาการ เพราะแม่บ้านนี้ก็คลอดก่อนกำหนดเกือบเดือนเลยค่ะ ไม่มีมูกใส่หรือเลือด มีแค่อาการปวดถี่ๆ พอไปถึง ร.พ เราก็เปิดได้ 5 เซนแล้ว ดีที่ตัดสินใจไป ร.พ ไม่งั้นคงคลอดที่บ้านแน่นอน

ขอบคุณค่าา

ของเรา 37+5 เหมือนกันค่ะ มีมูกเลือดออก ไป รพ ปากมดลูกเปิด 1 เซน หมอให้กลับบ้าน รอปวดท้องไม่ปวดซะที ตอนนี้ 38 วีคแล้ว แต่อาจจะแล้วแต่คนค่ะ แม่ลองไปหาหมอดูก็ได้ค่ะ

น่าจะเป็นเลือดที่เหิดจะการตรวจมดลูกนะคะ ถ้าไม่มอาการอื่น อยู่บ้าน้าระวังก่อนนะเดี๋ยวไปเสียเที่ยว

บ้านนี้ก็ออกแบบนี้ค่ะแม่ วันต่อมาคลอดเลย 37+6

หาหมอค่ะ แบบนี้ปากมดลูกน่าจะเปิดแล้วค่ะ

ไปร.พ.เลยค่ะแม่

ไปหาหมอค่ะแม่

ขอบคุณค่า

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง