แม่ๆรพ.รัฐได้อัลตร้าซาวด์กี่ครั้งกันคะ

วันนี้32w5d หมอนัดเลยถามว่าจะได้ซาวอีกทีกี่วีคเพราะปกติต้องซาวอย่างน้อย1ครั้งต่อไตรมาสหมอบอกว่าซาวฟรีแค่2ครั้งถ้าไม่มีอะไรน่ากังวลก็ไม่ต้องซาวแล้วซึ่งซาวล่าสุด19w ปล.อยากทราบน้ำหนักลูก🥹 #สิทธิ์บัตรทอง30#ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

80 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ขึ้นอยู่กับคุณหมอที่เราฝากจ้า บ้านนี้ก็ฝากรพ.รัฐหมอซาวด์ทุกครั้งที่นัดเวลาเป็นอะไรฉุกเฉินคือไป รพ.หมอจะซาวด์ให้ตลอดส่วนตัวนอนรพ.ให้น้ำเกลือบ่อยแพ้หนักมากคุณหมอซาวด์ให้ทุกครั้งใช้สิทธิ์30บาทค่ะลองถามคนที่ฝาก รพ.เดียวกันว่ามีหมอคนไหนซาวด์ให้ทุกครั้ง รพ.รัฐที่เราฝากมีหลายหมอไม่ได้ซาวด์ทุกครั้งทุกคนไปค่ะเราเลือกหมอเอาค่ะเลือกไปวันที่คุณหมอท่านนั้นลง

อ่านเพิ่มเติม

ฝาก รพ.รัฐเหมือนกันค่ะ เพิ่งได้ชาวด์ครั้งเดียวตอนไปฝาก 13วีค ครั้งล่าสุดไปฟังผลดาวน์ ก็ไม่ชาวด์ให้ 19วีค6วัน เราถามพยาบาล ก็บอกเราว่าทำไมถึงอยากชาวด์ถ้าน้องปกติไม่ต้องชาวด์ แม่ก็นอย ก่อนไปหาหมอแม่ก็ลุ้น ว่าจะได้ ญ/ช แม่บ้านนี้ก็ว่าจะยอมเสียตังค์ไปชาวด์ที่คลินิกเพื่อดูลูกค่ะ สู้ๆๆนะแม่

อ่านเพิ่มเติม
10mo ago

นี่ซาวด์สองครั้งก็ไม่ได้อะไรเหมือนกันค่ะครั้งแรก13wไม่ได้บอกอะไรครั้งที่สอง19wบอกแค่แขนขาครบละก็พาออกเลยงงมาก เพศก็ต้องถามเอง😅

บ้านนี้ฝากคลินิคซาวด์ทุกครั้งที่ไปตามนัดค่ะ คลินิคจะถามก่อนนะคะว่ารอบนี้ซาวด์มั้ย อยู่ที่เราเลือกเลยค่ะแม่ ค่าซาวด์+ค่ายาบำรุงคุณหมอก็1,000ต้นๆค่ะ แต่เดือนนี้ว่าจะไม่ซาวด์แล้วเพราะคุณหมอจะเริ่มนัดถี่ขึ้น ต้องประหยัดงบค่ะ 😂 ไว้ซาวด์อีกทีใกล้ๆคลอด ตอนนี้ 30+3

บ้านนี้ฝากโรงพยาบาลรัฐเหมือนกันจ้า หมอไม่ได้ซาวด์ให้เลยซาวด์ดูตอนเราตั้งท้องแรกๆเท่านั้นเดวนี้36แล้วยังไม่รู้น้ำหนักยังไม่รู้เพศความแข็งแรงของลูกเลยค่ะ อยากรู้มากว่าลูกเราแข็งแรงดีไหม ไปคลินิกก่อไม่มีเงินค่ะ

10mo ago

เหมือนกันค่ะ บอกแค่แขนขาครบละก็พาออกเลย ไม่เคยบอกน้ำหนักหรืออะไรเลย🥹

VIP Member

เราก็ฝากโรงพยาบาลรัฐนะคะ ได้ซาวทุกเดือน และมีแถมซาว4มิติ ให้ฟรี1ครั้งนะคะ หมอบอกให้เข้าโครงการของรัฐ ฟรีทุกอย่างคะ ไม่เสียอะไรเพิ่มนะคะ จะมีแค่วัคซีนที่เราอยากฉีดเพิ่มเท่านั้นคะจะเสียเงินเองคะ

38+1 บ้านนี้ฝาก รพ.รัฐซาวด์ประมาณ 3 ครั้งค่ะ ซาวด์ครั้งล่าสุด 36 เข้า 37 ดูรกดูน้ำคร่ำ เลยถามหมอว่าน้องน้ำหนักดีไหมหมอว่าดีทุกอย่างค่ะตามเกณฑ์ เคยไปซาวด์คลีนิกเสีย 1000 บาทค่ะ แล้วแต่คลีนิกด้วยนะ

ซาวด์แค่ครั้งเดียวเองค่ะ ซาวด์ดูว่าเด็กโตตามอายุครรภ์รึป่าว ไม่เคยนัดซาวด์ดูเพศเลยค่ะ แม่บ้านนี้เลือกไปซาวด์ดูลูกที่คลีนิคทุกเดือนเอาค่ะ โรงบาลรัฐในอำเภอที่เราอยู่บริการไม่ค่อยดี

เราฝากคลินิกที่ชลบุรี แล้วไปฝากต่อที่ รพ.รัฐ หมอเป็นคนถามเราค่ะ ว่าน้ำหนักลูกเท่าไหร่แล้ว เรานี่ งงมากเลย สรุปไม่ได้อะไรจากการซาวด์ที่ รพ.รัฐเลย แถมเสียแพงด้วย เพราะเป็นประกันสังคม

10mo ago

ซาวด์2ครั้งก็ไม่ได้อะไรเหมือนกันค่ะซาวด์ล่าสุดตอน19w เพศก็ไม่บอกต้องถามเอง บอกแค่นี่แขนขาครบละก็พาออกเลย😅

บ้านนี้ตอนแรก ฝากคลินิค ซาวน์ทุกครั้งที่ไปหาหมอค่ะ พออายุครรภ์ เข้า27W หมอส่งตัวมาที่ รพ. ต่อเนื่องจากหมอไม่รับฝากพิเศษ แต่เป็น รพ.รัฐที่หมอประจำ ได้ซาวน์ทุกครั้งที่หมอนัดเลยนะคะ

เราว่าน่าจะแล้วแต่หมอนะค่ะเราลูก 2คน รพ.รัฐที่เดียวกันทั้งคู่ค่ะคนแรกได้ซาวด์ประมาณ5-6ครั้งเท่าที่จำเป็น ส่วนคนที่ 2 หมออีกคนคือ ซาวด์บ่อยมากซาวด์ทุกครั้งที่นัดเลยค่ะ