แชร์ประสบการณ์ค่ะ 26 week

วันที่10 มีอาการปัสสาวะปนเลือด ตอนช่วงเย็น ไปโรงพยาบาลตอน2ทุ่ม เข้าห้องฉุกเฉิน หมอไม่ใช่หมอเฉพาะทาง หมอพูดประมาณว่า มีทางเลือกให้3ทาง ซึ่งแต่ทางฟังแล้วน้ำตาจะไหล เราเลยขอปรึกษาแฟน สรุปคือได้แค่ฉีดยากันแท้ง1เข็ม แล้วกลับบ้าน นัดหมอวันพรุ่งนี้ใหม่ (นัดหมอที่ฝากครรภ์ประจำ)ระหว่างนี้มีอาการปวดเกร็งตรงท้องน้อยข้างซ้ายตลอด ท้องแข็งเป็นช่วงๆๆ วันที่11 เช้าพบหมอ ซาวเสียงหัวใจ ดูความปกติ ทุกอย่างปกติ แต่มีท้องแข็งบ้าง ปวดท้องน้อยตลอดเวลา คุณหมดเกรงว่าจะคลอดก่อนกำหนด เลยให้ไปติดเครื่องมือวัดการดิ้น การบีบตัวของมดลูก คือ มาถึงช่วงนี้ใจเราคือแบบ สู้นะลูก ผลออกออกคือปกติค่ะ ลูกยังดิ้นสม่ำเสมอ ผลทั้งหมดมาจากการที่เราทานน้ำน้อย เดินเยอะ ค่ะ ตอนนี้ก็ได้แค่นอนนิ่งๆๆ สู้เพื่อลูกค่ะ ✌✌✌

แชร์ประสบการณ์ค่ะ 26 week
150 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราก็เป็นคะแม่ ฉี่เป็นเลือด เวลาฉี่ใกล้เสร็จจะแสบมาก ฉี่แต่ละครั้งจะฉี่น้อยมาก เหมือนฉี่ไม่สุด ไปหาหมอที่คลีนิคมา เค้าแนะนำให้ไป รพ. สรุปคือทางเดินปัสสาวะอักเสบ หมอให้ตรวจฉี่หาเชื้อ ว่าจะติดเชื้อที่มีผลกระทบกับลูกไหม เราไปตรวจที่รพ. มา3ครั้ง ครั้งแรกไปตรวจฉี่เพาะเชื้อไว้ แล้วเราไม่ได้รับยามากิน เรากลับมาบ้านเลย(เราเข้าใจผิดนึกว่าไม่มียากิน) ครั้ง2 ไปฟังผล (รับยามากิน)เหมือนได้ตรวจใหม่ แต่ผลออกมาว่าปกติ เพราะเราดื่มน้ำเยอะมาก และขยันเข้าห้องน้ำบ่อยๆ ครั้ง3 ผลปกติดี ไม่ติดเชื้อ ไม่อันตรายต่อลูก แม่สู้ๆนะคะ ดื่มน้ำเยอะๆ แบบเยอะมากๆแบบเราอะคะ ไม่ได้กินยาตอนแรก ก็หายแล้ว อาจเป็นเพราะแม่ดื่มน้ำน้อย เลยทำให้ฉี่เป็นเลือด สู้ๆนะคะ 😊✌🏻

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

เห็นโพสคุณแม่แล้วอยากแคปไปให้พี่สะใภ้แฟนอ่านเลยค่ะ เสียดายแคปไม่ได้ คือที่ร้านทำร้านอาหารเราต้องเดินเยอะมากๆ พี่สะใภ้แฟนเขาบอกว่า เดินเยอะๆจะได้คลอดง่ายๆ โชคดีนะคะที่เราพึ่งท้องช่วงนี้ ลูกค้าเลยไม่ค่อยมี ต่อไปคงต้องระวังให้มากๆ แถมขี้เกียจกินน้ำอีกต่างหาก ของคุณสำหรับโพสที่ให้ความรู้นะคะ ขอให้สุขภาพร่างกายแข็งแรงทั้งคุณแม่และน้องค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ทำร้านอาหารเหมือนกันเลยค่ะ ตอนนี้ก็ลายาวแล้ว สงสารตัวเล็ก เราอะไหว แต่ลูกเราอาจไม่ไหวนะคะ ✌✌✌

เหมือนกันเลยค่ะ แต่เราออกจากรพ.แล้ว ของเรา 35w+ 3 วัน ในวันที่ไปรพ. มีเลือดออกปวดท้องน้อย คุณหมอตรวจดูทุกอย่างปากมดลูกไม่เปิด ตรวจเลือดปกติ ตรวจมูกก็ปกติ น้องก็ปกติ คุณหมอเลยให้แอดมิดวันนั้น เพราะปวดท้องน้อยละมีท้องแข็ง คุณหมอเลยให้นอนรพ.2 คืน ฉีดยากระตุ้นปอดน้อง 4 เข็ม หมอเลยสั่งให้กลับมาบ้านนอนนิ่งๆ ห้ามเดิน ห้ามนั่งนาน เพื่อลูก

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

อาการเดียวกันค่ะ เคยเป็นตอนท้องแรก เป็นเพราะกล้ามเนื้อของมดลูกบีบตัว เกิดจากการเดินเยอะ เรียกในภาษาแพทย์คือ ภาวะแท้งคุกคาม เรางดเดินเป็นเดือนเลยค่ะ ห้ามขยับตัวแรงด้วยค่ะ สุดท้ายผ่านไปด้วยดี น้องปกติดีทุกอย่าง สู้ๆนะคะเป็นกำลังใจให้ค่ะ

4y ago

ขอบคุณนะคะ ✌✌

ตอนนี้ 30 week เมื่อวานฉี่ปนเลือด ไป รพ เช็คเหมือนกันค่ะ ฉีดยากันแท้งหมอให้กลับมานอนที่บ้าน ตอนนี้เลือดยังไหลอยู่แต่เป็นเลือดเก่าของมะวาน อดทนค่ะ นอนอย่างเดียวเลยตอนนี้ หลอนทุกครั้งที่ต้องเข้าห้องน้ำเลย✌🏻✌🏻✌🏻 สู้ไปด้วยกันนะคะ

VIP Member

สู้ๆค่ะคุณแม่ พักผ่อนเยอะๆนะคะ เราก็คลอดก่อนกำหนด เพราะตอนตั้งครรภ์ทำนู้นทำนี่ตลอด เพราะคิดว่าคงไม่เป็นไร คลอดน้องออกมาน้องติดเชื้อในกระแสเลือดเลยค่ะ สงสารน้องมากต้องคอยให้ยาฆ่าเชื้อ คุณแม่ดูแลตัวเองดีๆนะคะ สู้ๆค่ะ ✌🏻✌🏻

สู้ๆนะคะ ช่วง 26 สัปดาห์บ้านนี้ก็เคยไปนอน รพ.มาตั้ง 6 วัน เนื่องจากตกขาวผิดปกติและปัสวะอักเสบ ท้องแข็งตลอด ใจไม่ดีเลย สงสารลูกในท้องด้วยกลัวเสียลูกแต่ตอนนี้37 สัปดาห์แล้ว ต้องผ่านมันไปให้ได้นะคะ สู้ๆ

26w บ้านนี้พึ่งหายจากอาการฉี่เป็นเลือดเกือบ2อาทิตย์คะ ผลมาจากกินน้ำน้อยต่ไม่มีอาการเจ็บท้องหรืองท้องแข็งใดๆน้องปกติตรวจหานิ้วไตปกติหมดหมอหาสาเหตุไม่ได้เหมือนกันคะบอกแค่ให้กินน้ำเยอะๆคะ

ขอให้ปลอดภัยนะคะ งดเดินเยอะๆ พักผ่อนเยอะๆ ดื่มน้ำให้เพียงพอ ทานอาหารที่มีประโยชน์คะ ผ่านช่วงแท้งคุกคามมาเรียบร้อย ตอนนี้ลาออกมาอยู่บ้านเลย 😅 เพราะเดินเยอะไม่ได้คะ

อ่านเพิ่มเติม

เคยมีอาการแท้งคุกคามตอน12+3สัปดาห์หยุดงานเกือบเดือน หมอบอกว่าต้องไม่เดินบ่อยนอนเฉยๆตอนนี้ผ่านมาอายุครรภ์ได้28+4สัปดาห์แล้ว เอาใจช่วยคุณแม่นะค่ะ สู้ไปด้วยกัน

คำถามที่เกี่ยวข้อง