30 ก.ย กำหนดคลอด

วันจันทร์หมอนัดเร่งคลอด กังวลมากคะ ใจอยากคลอดเองแต่ปากมดลูกไม่เปิดเลย #ยาเร่งกับผ่าอันไหนเจ็บกว่าคะ #ขอคำแนะนำกับคุณแม่ด้วยคะ #ลูกคนแรก #กลัววว

16 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เพิ่งคลอดตอนต้นเดือนกันยา น้อง 40 สัปดาห์+ 4 วัน หมอกวาดปากมดลูก เพื่อเร่งคลอด และยาเร่งคลอด ปากมดลูกก็เปิดแค่ 2 เซ็น ไม่ทำให้เจ็บท้องคลอดเลยค่ะ อยากคลอดธรรมชาติ แต่สุดท้ายเราต้องผ่าคลอดด้วยการบล้อคหลังค่ะ ตอนผ่าไม่เจ็บใดๆเลย ชาไปทั้งครึ่งล่าง แต่หลังจากหมดฤทธิ์ยา ร้าวแผลมากค่ะ ขยับตัวไม่ได้เลย หลังจากนั้นสัก 1-2 วันต้องพยายามลุกเดิน ขยับตัวค่ะ เพื่อไม่ให้เป็นพังผืดที่แผลผ่า

อ่านเพิ่มเติม
9mo ago

แนวนอนค่ะ ขอบกางเกงใน

TapFluencer

บ้านนี้ท้องแรกยาเร่ง ท้องสองผ่า ถ้าต้องมีอีกคน เราก็จะเลือกผ่าค่ะ เพราะยาเร่งจะเริ่มปวดหนักๆช่วงเปิด5-6เซน แล้วสำหรับเราคือปวดทรมานมากๆ แม้จะผ่านมา9ปีเราก็ยังไม่ลืมค่ะ ส่วนท้อง2 เลือกผ่า ไม่เกิน15นาทีทุกอย่างเสร็จ แทบไม่เจ็บปวดใดๆเลย แต่หลังผ่า ทำหมัน เราว่าแผลผ่าไม่เจ็บเท่าไรค่ะ ปวดมากๆคือแผลหมัน ฟื้นตัวช้าหน่อย แต่ก็เดินได้ตั้งแต่หลังผ่า 1วันค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เราจะคลอดเอง แต่ครรภ์เป็นพิษเลยต้องผ่า ตอนผ่าไม่รู้สึกอะไรเลยเพราะบล็อกหลัง เมื่อหลังผ่า ถอดสายน้ำเกลือแล้ว ต้องฝืนเดินอละขยับบ่อยๆจะช่วยให้ฟื้นตัวไวค่ะ เราผ่า 1 วัน ลุกเดินเลย มันเลยฟื้นตัวไว แต่ท้องแรกคลอดเอง ก็เจ็บแค่ตอนรอคลอด พอคลอดออกมาแล้วก็สบายค่ะ

เราโดนเร่งคลอดแล้วแต่ปากมดลูกไม่เปิดเลยได้ผ่าคลอดโดยการบล็อกหลังมันจะชาไปทั้งครึ่งล่างตอนผ่าไม่เจ็บหลังผ่าตัดเรานอนพัก6ชม.สามารถลุกเดินเองได้แต่เวียนหัวนิดหน่อยตอนลุกเดินครั้งแรกไม่ได้เจ็บมากจนเดินไม่ได้ค่ะ☺️

บ้านนี้28กันยาครบกำหนดคลอดน้องก็ไม่มีวี่แววว่าจะออกเลยแต่โดนหมอกวาดปากมดลูก จนเปิด2เซนไปเมื่อวันที่26 จนวันนี่ก็ยังเงียบเหมือนเดิมเลยค่ะ😂แมากลัวโดนฉีดยาเร่งมากเลยเพราะมันทรมานสุดๆ

เจ็บตอนจะคลอด ดีกว่าเจ็บหลังคลอดค่ะ บ้านนี้อาการเดียวกับแม่เลย ผ่าคลอดบล็อกหลังมาได้3วันแล้ว มันทำอะไรไม่สะดวกเลยค่ะ ปกติจะเป็นคนทำนู่นนี่อยู่ตลอดเวลา

ผ่าคลอดเช่นกันจ้า ถอดสายสวนสายน้ำเกลือปุ้บลูกปั้บ ตอนนั้นต้องรีบฟื้นตัวเพราะนอนห้องรวมแถมลูกใกล้จะมาหาแล้วด้วย

กำหนดคลอดวันเดียวกันเลย เมื่อวานไปหาหมอ หมอตรวจภายในแล้วบอกว่าปากมดลูกเปิด1.50 นัดอีก10ตุลา ถ้ามีอาการก็มาก่อนได้

บ้านนี้ใช้ยาเร่งก็ไม่เจ็บท้องค่ะ ปากมดลูกไม่เปิด เลยต้องผ่า ผ่าไม่ได้น่ากลัวกว่าที่คิดไว้เลยค่ะ

บ้านนี้ใช้ยาเร่งก็ไม่เจ็บท้องค่ะ ปากมดลูกไม่เปิด เลยต้องผ่า ผ่าไม่ได้น่ากลัวกว่าที่คิดไว้เลยค่ะ

9mo ago

แนวนอนค่ะ