ผลการอัลตราซาว

ล่าสุดปวดท้องหน่วงๆ เหมือนปวดท้องประจำเดือน ไปหาหมอ แต่ไม่มีเลือดออก ไม่สบายใจ เลยไปหาหมอ คุณอัลตร้าซาว แล้วบอกว่า ถุงตั้งครรภ์เล็กมาก ไม่น่าจะถึง 7 สัปดาห์ แต่ให้เสี่ยงระวังแท้ง เพราะใกล้ๆ ถุงตั้งครรภ์มีช่องว่างอยู่ ถามหมอว่าช่องว่างคืออะไร หมอบอกแต่ว่ายังไม่แน่ใจ แต่ให้ระวังตัวให้มากๆ แล้วก็นัดมาใหม่อีกเดือนหน้า ตอนนี้กังวลมากคะ ไม่รู้ว่าช่องว่างคืออะไร และอายุครรภ์อายุเท่าไหร่กันแน่ แม่ๆ คนไหนเคยเจอเคสแบบนี้บ้างคะ เราท้องแรกด้วย กังวลมากเลยคะ ?

7 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ไปซาวด์ตอน 4 สัปดาห์พบถุง ซาวด์อีก 6 สัปดาห์ หมอซาวด์ตั้งนาน ตรงกลางถุงว่างไม่พบตัวอ่อน หมอบอกว่าปกติตัวอ่อนจะอยู่ตรงกลางถุง เลยซาวด์ใหม่อีก ไปพบตัวอ่อนเกาะอยู่ในถุงแต่อยู่ข้าง และมีเต้นตุบๆ เสาร์นี้จะ 8 สัปดาห์ หมอนัดซาวด์อีกค่ะ

ของเราท้องแรก8สัปดายังไม่เห็นตัวอ่อนปวดท้องจี้ดเลยพอรุ่งเช้ามีเลือดออกตอนเย็นไปหาหมอหมอบอกภาวะแท้งคุกคามตกใจมากหมอให้ยากันแท้งมากินห้ามยกของหนักให้นอนหรือพักผ่อนมากๆตอนนี้เราท้องได้7เดือนแล้วดิ้นเก่งมาก

บ้านนี้ซาวตอน4วีค1วันเจอแต่ถุงเหมือนกันตอนนั้น กังวลมากกว่าท้องลม พอหมอนัดอีกรอบซาวตอน9วีค3วันค่ะเจอตัวดีใจมาก คุนแม่ใจเย็นๆก่อนนะค่ะน้องอาจจะตัวเล็กยุค่ะ✌️ แต่ซาวรอบ2ซาวผ่านส่องคลอดเห็นชัดมากค่ะ

Post reply image
5y ago

เหมือนกันเลยค่ะโรงบาลที่บ้านซาวด์ไม่เจอตัวบอกว่าเป็นท้องลม เลยส่งตัวเราไปเอาออกที่โรงบาลของจังหวัด พอไปซาวด์ปุ๊ปเจอตัว8wแล้วค่ะ

บ้านนี้ก้เคยค่ะ. ตอน 5 w ปวดท้องเหมือนจะเป็นประจำเดือน แต่ปวดเยอะกว่าถามหมอ หมอบอกปกติไม่ต้องกังวล มดลูกขยายตัว ซาวไม่เห็นอะไรเลยเหมือนกันค่ะ. ตอนนี้ได้ 12 w 4 d. น้องปกติแข็งเเรงดี คุณแม่ไม่ต้องกังวลค่ะ.

5y ago

ตอนนี้เรา 5w ปวดท้องหน่วงๆมากเลยพึ่งไปซาวด์มาคุณหมอก็บอกไม่เป็นไรพอกลับบ้านรู้สึกมันหน่วงกว่าเดิม ของคุณปวดนานมั้ยคะ ปวดต่อเนื่องหรือเป็นๆหายๆคะ 😢

ถ้าเป็นช่องว่างในประสบการ์ณของเราโดยตรง คือท้องลมค่ะ มีถุงการตั้งครรภ์แต่ภายในนี่เป็นช่องว่าง โล่ง ไม่มีตัวอ่อน แบบนี้อะคะ

5y ago

อ่านดูได้ที่บทความนี้เลยจ้าแม่ https://th.theasianparent.com/อายุครรภ์-คำนวณวันคลอด/

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-104580)

รูปเป็นแบบนี้ ดูก็ไม่ค่อยเข้าใจเท่าไหร่

Post reply image
5y ago

ขอบคุณมากๆ นะคะคุณแม่

คำถามที่เกี่ยวข้อง