กินนมเยอะเป็นไรไหม

ลูกได้1เดือน14วันกินนมทีล่ะ3ออนซ์ เป็นไรไหมค่ะ แม่ๆไห้ลูกกินนมกี่ออนซ์กันค่ะ?

20 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ตอน1เดือนให้กิน2ออน แต่น้องอยากดูดต่อทั้งที่พุงตึงแล้วหลับคาขวดไม่ยอมเรอกินจนอ้วกเริ่มเป็นoverfeed บิดทีสำลอกเยอะมากอ้วกออกสุดท้ายแม่ใช้จุกหลอกค่ะ จับ-ฝึกให้เรอทุกรอบ ปัจจุบันอาการนี้หายแล้วพอได้เรอเขาจะสบายท้องหลับนานกว่าเดิมกินเยอะกระเพาะขยายหลังๆจะทำให้กินอะไรไม่ค่อยอิ่มต้องกินเยอะน้ำหนักจะเกินนะคะลดไม่ลง ปัจจุบัน2เดือน27วันครั้งล่ะ3ออนน้องครบ3เดือนกว่าๆจะขยายเป็น4ออน น้ำหนักตามเกณ 5.9สูง60.0

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ 1 เดือน 24 วันก็ทานเยอะค่ะ แรกๆยังจับจังหวะไม่ถูก ปล่อยให้ดูดจน overfeed สำลักออกปาก ออกจมูก สงสารลูกมาก จนต้องเปลี่ยนมาใช้จุกหลอกช่วยเสริมค่ะ เด็กวัยนี้เค้ายังแสดงออกอย่างอื่นไม่ได้ นอกจากการทำปากจะดูดอย่างเดียว พอเปลี่ยนมาใช้จุกดูดช่วยอาการท้องอืด สำลักก็น้อยลง ลองปรับดูค่ะแม่

กินทีละเยอะเกินไม่ดีค่ะ เคยถามหมอแล้ว เพราะลูกเราก็กินเยอะมากตอนช่วงแรก ลูกเรากินทีละ3-4ออนได้ถึงอิ่ม หมอบอกประมานว่าเด็กพึ่งเกิด ลำไส้เค้าพึ่งเคยใช้งาน กินเยอะไปทำให้ท้องคราก มันส่งผลเสียต่อตัวลูกเรา หมอบอกว่าให้กิน2ออนทุกๆ3ชม. แต่ถ้าลูกไม่ยอมจริงๆมากสุด3ออนก็ได้

กิน3ออนเหมือนกันพอครบ1เดือนเริ่มoverfeedล่ะอ๊อกออกหมดเพราะเค้าเริ่มบิดตัวตอนนี้ลดเหลือ2.5ออนวันแรกดูเหมือนไม่อิ่มง้อแงทั้งวันตอนนี้ดีขึ้นแล้วค่ะแต่ยังอ๊อกอยู่ถ้าอ๊อกมาก็จะหิวไวไม่ถึง2ชั่วโมงประมาณชั่วโมงครึ่งก็จะร้องหิว

5y ago

ทำแบบนี้เหมือนกันค่ะกลัวน้องกินเยอะแล้วอันตราย

VIP Member

ระวังoverfeedingนะคะ ที่น้องงอแงอยากดูดเป็นปกติของเด็กค่ะ น้องอิ่มแล้วค่ะแค่อยากดูดเฉยๆใช้จุกหลอกช่วยก็ได้ค่ะ แนะนำเพจนมแม่แฮปปี้ไว้ไปศึกษานะคะ

VIP Member

บ้านนี้บางทีน้องก็กิน 3 ถึง 4 ออน ค่ะ เพราะเขาน้ำหนักเยอะตอนแรกคลอดค่ะ แต่ถ้าน้องกิน4 ออน เราก็รอถึง 4 ชั่วโมง ถึงจะให้กินอีกค่ะ

คำนวนจากน้ำหนัก​ลูกเอาคะ​ เสริชจากกุเกิลได้เลยคะวิธี​การคำนวณปริมาณ​นมที่น้องควรดื่มต่อวัน

เราให้ทีละ 2-2.5 ออนซ์ค่ะ ลูกเรา 1 เดือนค่ะ กินเยอะกว่านั้นจะอึดอัดตัวนอนไม่หลับค่ะ

5y ago

เราว่าปกตินะคะ ถ้าเค้าไม่มีอาการดิ้นเหมือนแน่นตัวหลังกินอิ่ม หรือร้องแบบเหมือนเสียงคำราม หรือหายใจครืดๆ ถ้าไม่มีอาการที่กล่าวมาก็ปกติดีเลยค่ะคุณแม่ ตอนแรกของเรากินเกินมีอาการอย่างที่บอกมาเลยค่ะ เลยลดๆลง 5555

VIP Member

ถ้าลูกไม่อ้วก หรือแหวะนม ไม่งอแง ท้องอืด นน.ตามเกณฑ์ ก็ไม่น่ามีปัญหาคะ

ได้ค่ะ ถ้าท้องไม่อืด ไม่แหวะนมได้อยู่ค่ะต่อ2ชั่วโมงครึ้งถึง3ชั่วโมง

คำถามที่เกี่ยวข้อง