ท้องอืด ..... 19วันเอง

ลูกได้19วัน วันนี้หมอนัดตรวจเลือด หมอได้ตรวจร่างกาย มีท้องอืด ลมเต็มท้องด้วย หมอเลยให้ air-x มาทาน เราควรให้ลูกทานดีไหมคะ ลูกพึ่ง19วันด้วย ต้องทานยาเเล้ว ใครมีความรู้ช่วยบอกหน่อยคะ

8 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ทารกเพิ่งคลอดทานอะไรไม่ได้นอกจากนมจนถึง6เดือนคะ น้องท้องอืดอาจจะเกิดจากเวลาแม่ให้กินนมแล้วไม่อุ้มพาดไหล่ให้น้องเรอก่อนให้น้องนอนเลยทำให้น้องท้องอืดคะ อีกอย่างจะทำให้น้องแหวะนมออกมาด้วยคะ ลองใช้ดูคะเผื่อได้ผลไม่ต้องใช้ยา

4y ago

ขอบคุนค่ะ

หามหาหิงมาทาที่ท้องให้น้องค่ะ​ แล้วเวลาน้องทานนมเสร็จให้เอาน้องพาดบ่า​ จะทำให้น้องดีขึ้น​ สังเกตุ​ดูถ้าท้องตึงๆใช่นิ้วชี้ของแม่ลองเคาะๆดูถ้ามีเสียงก้องๆก็ทายามหาหิงให้น้อง​ น้องจะตดออกมาค่ะ​ บ้านนี้ท้องคนที่3แล้วคะ

ได้ถามหมอไหมคะ หมอให้กินอะไรยังไง งงเลย หรือไม่ใมั่นใจทักถามหมอเพจ dr. Sally pop ดูนะคะ คือแค่19วันเอง เราโดนหมอฝังหัวมาว่ากินแค่นม แล้วลูกเราก๋ท้องอืดเพราะกินเยอะ ไม่ก็ไม่ยอมเรอ ก็จับเขานั่วเรอพักนึงก็หาย

VIP Member

งงกับหมอเหมือนกันค้ะแม่ ขนาดบ้านนี้4เดือนกว่า น้องใม่สบาย หมอยังไม่ให้ป้อนยา ให้กินแต่นมแม่ นี่19วันกินยาได้แล้วหรอค้ะ แม่ลองนวดท้อง แล้วจับน้องเรอ ดูน้ะค้ะ

ลองทามหาหิงหลังอาบน้ำทุกครั้งนะคะทาตรงท้องและฝ่าเท้าให้ทาลงนะคะอย่าทาขึ้น​ มันจะช่วยได้คะเพราะของเราก้อเป็นคล้ายๆกันเลยลองดูนะคะ

4y ago

ขอบคุนค้า

แม่เข้าไปดู YouTube เขามีวิธีบอกเยอะเลยค่ะ

ให้แม่ทานแทนลูกรึป่าวคะ คงไม่ใช่เด็ก

19วัน​ ให้​ ทานair x แปลกมากหมอ

คำถามที่เกี่ยวข้อง