แม่ซื้อ มีจริงไหม?

ลูกเราอายุไม่ถึง 1 เดือน แต่หลับยู่ดีๆก็มียิ้มบ้าง หัวเราะเอิ้กอ้ากบ้าง เราอยากฟังประสบการณ์ของแม่ๆท่านอื่น แล้วมีคำอธิบายเชิงวิทยาศาสตร์บ้างไหมคะ?

17 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

คิดว่า ไม่น่าจะใช่ ความคิดเห็นส่วนตัวนะคะ เด็ก มีระบบ ประสาท จินตนาการ ตอนเด็กเรายังเคยคุยคนเดียวหน้ากระจกเลยค่ะ ขนาดตอนโต ยังมียิ้มคนเดียว ร้องไห้ หัวเราะ อินเลิฟ คนเดียวเลยค่ะ ปล.น่าจะเป็นความเชื่อคนไทยส่วนมากเน้นเรื่องผีสาง แต่เราเป็นคริสเตียน เด็กฝรั่ง ทั่วไปก็ เล่นคนเดียวคะ ปกติ และไม่ได้เชื่ออะไรแบบนี้ิ ยิ่งเด็กอ่อนๆ ยิ้มง่ายหัวเราะง่าย มีความสุขง่ายค่ะ... พอโตขึ้นมากๆ จนเป็นผู้ใหญ่ ความสุขมันไม่มีง่ายเหมือนวัยเด็กๆ เพราะความตื่นเต้นเราลดลง มันก็มีส่วนกับประสาทอีกแหละ เช่นตอนเด็ก เล่นสระน้ำธรรมดาๆได้ครึ่งวันไม่เบื่อ แต่พอเป็นผู้ใหญ่แล้ว 1-3 ชม.ก็เห้อเปื่อยละ เบื่อ ปล. ลูกนี่แหละที่จะเป็นความสุขที่กลับมาง่ายอีกครั้ง... เพราะเราอาจจะจำเป็นต้องเป็นเพื่อนเค้า สร้างกิจกรรมให้เค้า นี่แหละ ความสุขแบบพิเศษ เห็นการเติบโต,ทักษะพัฒนา,การเรียนรู้, ส่วนบทบาทที่ต้องเหนื่อยขึ้นและทำความเข้าใจสุดๆและปวดหัว คงเป็นตอนวัยรุ่น555 ทำใจไว้ก่อน ^^ อาจจะหวงลูก

อ่านเพิ่มเติม

มีจริงค่ะ เราเห็นเป็นแขนเลย ลูกชายนอนในอู่ (อู่ไม้แบบสมัยก่อนค่ะ) อยู่บ้านกับลูกสองคน วันนั้นมีงานเลี้ยงสามีกลับดึก เราปวดท้องเข้าห้องน้ำ แล้วลูกชายก็ร้องไห้ เราก็รีบมากค่ะ จังหวะที่ออกมาจากห้องน้ำแล้วชะเง้อไป เราเห็นแขนคนขาวๆจับอู่ ตอนนั้นกลัวมากมองอีกทีไม่เห็นแล้ว แต่ลูกเรานอนยิ้มอยู่ค่ะ #ความเชื่อส่วนบุคคล ส่วนตัวเชื่อมากค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้เชื่อคะ ว่ามี น้องตื่นแต่ไม่มีใครคุยกะน้องนะคะเหมือนน้องคุยกับใครสักคนหัวเราะแบบร่าเริงมากคะหนักสุดวันพระคะไม่นอนเลยจนบ้างครั้งเราต้องพูดออกมาเลยคะที่พูดนิคือสายตาน้องเหมือนมองอะไรสักอย่างขาวซ้าย " เลิกมาเล่นกับน้องสักทีจะให้น้องนอน"ความเชื่อส่วนบุคคลคะ 😘😘😘

เป็นความเชื่อสมัยโบราณเนาะหลักวิทยาศาสตร์ไม่มีหรอกค่ะพ่อซื้อแม่ซื้อมีแต่ปลายเส้นประสาทมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องจากในครรภ์สู่นอกครรภ์เพื่อตอบโจทย์การรับรู้การตอบสนองและการสัมผัสได้ดีที่สุดค่ะอาการแบบนี้จะเป็น 3 อาทิตย์แรกจนถึง 3 เดือนค่ะอย่ากังวลไปค่ะ😊😊😊😊

มีจริงค่ะ เพราะลูกเรานอนเร่นยุ่เขากลิ้งมาตกเตียงสูง ตกมาใม่เป้นไรเรย หัวใม่แตก ใม่มีแผลไรเรย แถมปกติดีทุกอย่าง แล้วแต่ความเชื่อบุคคลนะคะ

มีจริงครับลูกผมก็เป็นเห็นว่ามี7วันแม่ซื้อ7คน ถ้าวันพระน้องจะหลับยากมากเหมือนแม่ซื้อเล่นกับน้องหนักมากวันนั้น👨‍👩‍👧‍👧

เขายิ้มเพราะเส้นประสาทของเขาค่ะ ยิ้มเอง ไม่ได้รู้สึกอะไร ต้อง2เดือนขึ้นไปค่ะ ลองไปเสิดในกูเกิลดูค่ะ เคยได้ยินหมอพูดค่ะ

มีจริงค่ะ. บ้านนี้ก็เป็นหลับอยู่หัวเราะเสียงดังอิแม่ตกใจเลยบางที. แต่วันพระหรือวันโกนลูกหลับปกติค่ะ. 😆

5y ago

เดือนกับ16วันคับ

เราเชื่อค่ะ ลูกคนโตหนัก32 เพลอนั้งทับน้องผึ่งเกิด ไม่เป็นไรเลยค่ะ เราเชื่อแม่ชื่อค่อยดูไว้ค่ะ

ของเราทั้งยิ้มแบบมีความสุข บางทีหัวเราะมีเสียงดังแบบสนุก เป็นทุกวันคะ ตอนนี้ครบ 1 เดือนแล้ว

คำถามที่เกี่ยวข้อง