แม่สามีชอบบอกเราพยายามให้ลูกนอนเป็นเวลา

ลูกเราพึ้งได้21วัน แม่ผัวชอบบอกให้เราบังคับให้ลูกนอนดึกๆ เช่นสี่ห้าทุ่ม บอกเราว่าให้เด็กนอนดึกๆเขาจะได้นอนไม่ตื่นมากวน แต่เด็กเท่านี้เขาก็นอนเป็นเวลาของเขา จะมาให้เราบังคับให้ลูกนอนดึกๆ พอตอนกลางวันลูกเรานอนก็จะบังคับให้ตื่น แต่เวลาเราลุกเอาลูกกินนมแม่ผัวก็ไม่ได้ตื่นมาดูนะ เราเอาคนเดียว บางทีไม่ไหวก็เรียกสามีมาดูช่วย

9 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

มันก็ดีแล้วค่ะที่เค้ายังใส่ใจยังคอยบอกคอยเตือนเราอย่าไปคิดไรมากสิ่งไหนเค้าบอกถ้าเราคิดว่าเอามันมาปรับใช้ได้ค่อยปรับถ้าคิดว่ามันเอามาปรับใช้ไม่ได้ก็เลี้ยงตาปราสาของเราค่ะดีนะยังมีแม่สามีค่อยสอนบางคนเค้าไม่มีด้วยชำไม่มีกระทังคนคอยสอนแบบคุณ​เลยนะค่ะลูกอายุ21วันนอนเยอะก็ไม่ไม่ดีเดียวไหลตายทุกๆสองชั่วโมง​ก็ต้องปลุกมาเข้าเต้า

อ่านเพิ่มเติม

รับฟัง แต่ไม่โต้ก็แย้งนะคะ ส่วนจะปฏิบัติตามหรือไม่ขึ้นอยู่กับเราค่ะ เราเป็นแม่เราต้องดูแลลูกของเราให้ดีที่สุดอยู่แล้วค่ะ เขายังเด็กเล็กมากให้เขาสบายตัวดีที่สุดค่ะ พอเขาโตอีกหน่อยค่อยๆฝึกได้ค่ะ ตอนนี้ให้เขากินอิ่มนอนหลับแล้วแต่เขาเลยค่ะ คุณแม่เองก็อย่าลืมดูแลสุขภาพตัวเองด้วยนะคะ..

4-5 ทุ่มดึกเกินไปค่ะ การฝึกเข้านอนเป็นสิ่งที่ควรทำค่ะ แต่สิ่งที่แม่สามีแนะนำคือสิ่งที่ไม่ควร แม่ลองเริ่มปรับจากการให้นมนะคะ 6:00, 10:00, 14:00, 18:00 และเข้านอนเวลา 20:00 โดนที่แม่ก็เข้านอนด้วย ปิดไฟ ปิดเสียงรบกวนทั้งหมด และงดเสียงรบกวนในบ้านด้วยค่ะ

5y ago

ลูกเรา เราต้องใจแข็งที่จะปกป้องลูกเรานะคะ แม่สามีคือคนอื่น ไม่ควรมีสิทธิ์อะไรขนาดนั้นค่ะ

เด็กอายุแค่นี้เขาจะนอนบ่อยค่ะนอนไม่เป็นเวลาจะบังคับไห้นอนตรงเวลาไม่ได้หรอกค่ะคนแก่คนโบราณก้แบบนี้แหละค่ะชอบไห้ทำโนนทำนี้นี้แหละไม่อยากยุกับแม่ผัวยุกะแม่ตัวเองดีกว่าสบายใจไม่ลำบากใจ

5y ago

ใช่ค่ะ แต่แม่สามีจะชอบบอกเราให้ปลุกลูกอย่าให้นอนเยอะ เดี๊ยวตอนกลางคืนลูกจะไม่นอน แล้วถ้าวันไหนแม่สามีปลุกลูกเราตื่นตอนประมาณ1ทุ่ม กว่าน้องจะนอนอีกก็ห้าทุ่มเที่ยงคืน แล้วน้องเหมือนจะงอแง แต่ถ้าน้องอยู่กะแม่แม่จะไม่ปลุก ปลุกแค่กินนม น้องกินนมอิ่มแล้วน้องก็นอน ไม่งอแง บางทีก็โมโหนะ ปลุกลูกเราตื่นแล้วไม่เอาช่วย เราก็อดหลับอดนอนไปด้วย แถมลูกยังงอแง ทั้งๆที่น้องเป็นเด็กไม่งอแง

เป้นเหมือนกันเลยค่ะ ตอนนี้ลูกก้ยังนอนไม่เป้นเวลาค่ะ จะงอแง จะถึง4ทุ่มถึงนอนค่ะ ตอนนี้คือต้องอดทนไปเลยค่ะขอบตานี้ไม่ไหว ต้องเรียกแฟนมาช่วยดูเวลาลูกงอแงค่ะ

คิดได้ไงบังคับเด็ก 21วันให้นอนดึก เหตุผลแค่ว่าตื่นมากวน ขอโทษค่ะฟังแล้วโมโหแทน

5y ago

ตอนนี้ได้แค่อดทนค่ะ เวลาลูกเราตื่นแม่สามีก็นอนไม่รู้ว่าหลานตื่น มีเมื่อคืนน้องตื่นตั้งแต่เที่ยงคืนไม่นอนงอแงร้องไห้ แม่สามีค่อยลุกมาดูช่วย เขาบอกกว่าจะนอนก็ตีสองครึ่ง โถ่ทีเราต้องลุกทุกสองชั่วโมงมาเอาลูกกินนม บางทีลูกตื่นเที่ยงคืน นอนอีกทีตีสี่เรายังไม่บ่นเลย เหนื่อยจนนั่งร้องไห้นะบางที เราปวดฉี่ดึกๆลุกไปเข้าห้องน้ำ ลูกเราร้องไห้ก็ไม่มีใครลุกมาดูเลย สงสัยหลับลึก ทั้งๆที่นอนอยู่ไกล้ๆกัน

ถ้าเข้า2เดือน ถึงจะเริ่มนอนเป็นเวลา ค่อยๆฝึกเขาค่ะ

เด็กวัยนี้เค้ายังไม่รู้จักกลางวันกลางคืนหรอกค่ะ

ลูกเราๆต้องปกป้องค่ะแม่