ลูกเป็นผื่นค่ะ ไม่หาย

ลูกเป็นผื่นเป็นมา 1เดือนแล้ว ไปหาหมอมาเมื่อต้นเดือนที่แล้วเพราะมีไข้สูงร่วมด้วยได้ยาแก้แพ้มากินไม่หาย มีใครเคยเป็นผื่นแบบนี้ไหมค่ะ น้อง1ขวบ

ลูกเป็นผื่นค่ะ ไม่หาย
14 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถ้ามีไข้ด้วย ไม่แน่ใจว่าเป็นผื่นกุหลาบรึเปล่านะคะ ในภาพมีทั้งแบบจุด แบบวง เราก็ไม่แน่ใจเขาบอกว่าเป็นกันเยอะหน้าฝน https://chulalongkornhospital.go.th/kcmh/line/%E0%B9%82%E0%B8%A3%E0%B8%84%E0%B8%9C%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%99%E0%B8%81%E0%B8%B8%E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B8%B2%E0%B8%9A/ แม่ลองดูค่ะ แต่ควรไปหาหมอโรคผิวหนังเฉพาะทางให้วินิจฉัยดีสุดค่ะ แต่ถ้าเป็นเชื้อราที่เกิดจากสัตว์เลี้ยง ก็ลองใช้ผงสมุนไพรขมิ้นชันละลายน้ำอาบให้น้องดูค่ะ ในแอพมีขายเลือกผลิตภัณฑ์ที่ปลอดภัยสำหรับเด็กดูนะคะ และควรปรึกษาหมอด้วยลูกเราเคยเป็นผื่นเชื้อราค่ะ แต่ไม่มีไข้ หมอให้ยาสเตียรอยด์มาทา เป็นสัปดาห์ แต่มันต้องทานาน ไม่รู้คิดไปเองไหม เรารู้สึกว่าลูกเราผิวบางลงค่ะ ตรงที่ทาเห็นเส้นเลือด ตอนนี้พยายามทาโลชั่นให้ลูกอยู่เพราะผิวตรงที่เป็นมันแห้งกว่าตรงอื่น เราเลยแนะนำเป็นใช้ขมิ้นรักษาแบบธรรมชาติดูก่อน เป็นอีกทางเลือก แต่ยังไงก็ควรไปพบหมอผิวหนังของเด็กก่อนนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
11mo ago

แต่เชื้อราก็เป็นไปได้เหมือนกันค่ะ ทางที่ดีให้หมอผิวหนังตรวจน่าจะชัดสุด ถ้าเอาละเอียดหมอจะเก็บเนื้อเยื่อบางส่วนไปตรวจหาสาเหตุค่ะ https://www.amarinbabyandkids.com/health/impetigo-children/2/

Super Mum

บ้านนี้เป็นเหมือนกันเลยจ้า เริ่มแรกมีไข้สูง 38.5 ไข้ได้2 วันหลังจากนั้นผื่นก็ขึ้นมาตอนแรกนึกว่ายุงกัดแต่ดูไปไม่ใช่แน่ๆขึ้นมาเต็มเลยจ้าป้าข้างบ้านเค้าบอกว่าเป็นไข้หัดห้ามอาบน้ำให้เช็ดตัวเอาจนกว่าผื่นจะหาย ถ้าอาบน้ำเหมือนผื่นมันจะออกมาไม่หมดแล้วมีไข้ต่อ ลูกเป็นผื่นได้ 3 วัน หลังจากนั้นก็หายเกลี้ยงไม่มีรอยเลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
11mo ago

รูปภาพที่เป็นผื่นหลังไข้หาย

Post reply image

พาไปอีกค่ะ หมอคนอื่นก็ได้ หมอผิวหนังเฉพาะ หมอเด็ก ไปอีกแม่จนกว่าจะหาย ไม่หายก็เปลี่ยนหมอไปเรื่อย ๆ ค่ะ ผื่นไม่ปกติเลยนะ

น้องคันไหมคะ ลักษณะดวงๆแบบนี้เหมือนเชื้อรา จะลามไปเรื่อยๆหลายจุด ต้องหาหมอผิวหนังเฉพาะดีกว่า รีบรักษาค่ะ

ที่บ้านเลี้ยงสัตว์รึป่าวคะ เหมือนเชื่อราจากสัตว์เลยค่ะ

อันนี้หน้าจะเชื้อรานะคะ ไม่ใช่ผื่น ที่บ้านเคยเป็นค่ะ

เหมือนผื่นกุหลาบเลย เราเคยเป็นตอนเลี้ยงแมวแรกๆ

เป็นวงๆคือเชื้อราค่ะ เลี้ยงหมา แมว รึป่าวคะ

เหมือนเชื้อราแมวเลยค่ะ ได้เลี้ยงแมวไหมคะ

เหมือนเชื้อราแมว เราเคยเป็น แบบนี้เลย 🥹

คำถามที่เกี่ยวข้อง