ลูกไม่กินข้าว

ลูกสาวไม่ยอมกินข้าวเลยค่ะ1ขวบ7เดือนแล้วน้ำหนักตัว9โล5เองค่ะแม่เครียดมากทำทุกทางลูก็ไม่ยอมกินแม่ๆบ้านไหนเป็นเหมือนกันบ้างค่ะ หรือบ้านไหนลูกกินข้าวเก่งๆแนะนำหน่อยค่ะ ##ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

ลูกไม่กินข้าว
19 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ก่อนอื่นให้ดูก่อนค่ะว่าลูกน้ำหนักตกเกณฑ์หรือเปล่า ถ้าไม่ตกเกณฑ์ก็ไม่น่าห่วง ถ้าน้ำหนักตกเกณฑ์ ลองดูว่าลูกชอบกินอะไร เราก็ทำสิ่งนั้นให้ลูกกิน เพิ่มเติมคือพวกโปรตีน เช่นไข่ไก่ แล้วปลา เนื้อไก่ หรือเต้าหู้ที่กินง่ายๆ เพิ่มเข้าไป จริงๆอาจจะไม่ต้องกินเป็นข้าวเลยก็ได้ ลูกชายที่บ้านชอบกินพวกผลไม้กับผัก เราก็จะเพิ่มพวกโปรตีนเข้าไปโดยบางมื้อก็อาจจะไม่ต้องกินข้าวเลยก็ได้ถ้าลูกอิ่ม หรือลองให้ลูกมีส่วนร่วมในการทำอาหารมื้อนั้นดูค่ะเช่นทำไข่เจียวก็ให้ลูกเอาส้อมขนไข่ เด็กๆเวลามีส่วนร่วมมักจะสนุก และยอมกินอาหารที่ตัวเองเป็นคนทำขึ้นมา

อ่านเพิ่มเติม

เมื่อก่อนลูกชายก็เป็นค่ะ ไม่ยอมกินข้าว นี่ก็เลยลองให้กินเส้น ปรากฎว่ากิน เลยเริ่มให้กินเส้นบ้าง ข้าวบ้าง ตอนนี้ดินเก่งแล้วค่ะ นั่งกินพร้อมกันคนละถ้วย เเนะนำหลอกล่อ อันนี้อร่อย อันนี้หวาน ไหนลองกิน พอกินก็ชมว่าเก่งๆ ไม่ให้อย่างอื่นเบี่ยงเบนความสนใจไปได้ กินไปร้องเพลงเหมือนในยูทูปก็ได้นะคะ เพราะลูกกำลังชอบทำตาม เพลงeat อ่ะค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

บ้านนี้1.4ขวบ ไม่กินเหมือนกันค่ะ แต่จะมีเมนูที่ลูกชอบอยู่ไม่กี่อย่างที่เค้ากินจริงๆคือปลาทอดกับข้าวสวย นอกนั้นคือไม่กินเลย ถึงกินก็คือ3-4คำแล้วเล่นแต่ถ้าเป็นข้าว/กับปลานิลทอด กินจนหมดเลยค่ะ ไม่เข้าใจลูกเหมือนกัน😂😂😂😂

ทานกับลูกด้วยค่ะทำท่าทางแบบฟินมากจนเขาอยากลองอ่ะค่ะแล้วให้เขาทานเองนะคะหกบ้างเลอะบ้างก้อแกล้งๆหัวเราะไป​ บ้านนี้กินเก่งมากค่ะแต่ไม่อ้วนค่ะ

ชวนน้องมาทำอาหารด้วยกันคล้ายการเล่น เพิ่มเมนูอาหารแบบถือกินเองได้ คล้ายๆ ให้น้องได้มีโอกาสเลือก ควบคุมการกินของตัวเองด้วยการเล่น

บ้านนี้ก็ไม่ค่ะกินค่ะ1ขวบ8เดือนวันนึงก็จะกินจริงๆสักมื้อนึงที่เหลือก็นมบ้างผลไม้บ้างขนมปังบ้างตอนนี้น้ำหนักน้องก็ประมาณ12-13โลค่ะ

หาวิตมินเสริมมาให้ทานค่ะแบบน้ำเชื้อมทานง่าย ตามร้านขายยาก็มี ลองซื้อมาให้ทานดู เพราะลูกเราก็ทาน กินอาหารได้ปกติไมงอแงด้วยค่ะ

ลองหาอาหารเสริมบำรุงหรือยังคะ มามารีน เราไม่รู้ว่าได้ผลจริงไหมยังลองเลย แต่ลูกเรา9m13dน้องกินข้าวเก่งเห็นอะไรหิวมองตามตลอดคะ

แม่ลองนั้งกินกับน้องไปด้วย เหมือนทำให้เค้าดูอะค่ะมีกิจกรรมร่วมกับการทานไปด้วย ให้น้องรู้สึกสนุก น่าจะทำให้น้องไม่เบื่อนะค่ะ

4y ago

งั้นแม่ลองให้น้องทานไลซีนก่อนทานอาหารดูนะค่ะ อีกวิธีนึงตัวนี้เราซื้อให้น้องทาน จะช่วยการเจริญอาหารค่ะ Seven Seas ยี่ห้อนี้ค่ะ

Post reply image

ชวนน้องทำอาหารร่วมกันคะ และหาวิตามินเสริมให้น้องทานดูนะคะ เราลองทำแล้วน้องก็กินได้เยอะขึ้นคะ

4y ago

อาหารเสริมอันไหนดีค่ะคุแม่