ไม่ดูดขวด ติดเต้า

ลูกสาว 7 เดือนแล้วค่ะ ไม่ดูดขวด ไม่เอานมผงเลย ติดเต้าแม่อย่างเดียว แม่ๆบ้านไหนมีวิธีมั้ยคะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

ไม่ดูดขวด ติดเต้า
16 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ลูกสาว 10 เดือนนมแม่ล้วนติดเต้า ไม่ดูดขวดกัดแต่จุก เตรียมนมแม่ใส่ขวด 1 ออน (ให้ลองทีละน้อยก่อนนมเหลือจะได้ไม่เสียดาย) เลือกจุกที่นิ่มให้น้องกินนมก่อนเวลา 5-10 นาทีให้กินนมช่วงกลางคืนท่าเข้าเต้า หลังจากนมในขวดหมดเข้าเต้ากินนมแม่ต่อตามปกติ ฝึกบ่อยๆ น้องจะยอมดูดขวดค่ะ

บ้านนี่ก็เป็นค่ะ 6เดือน ดูดหลอดได้ จุกทุกจุกจะนิ่มจะเหลืองไม่ดูดค่ะกัดอย่างเดียว ซื้อนมสูตร1มาชงเอานมแม่ใส่ขวดลองหมดไม่เอาเลยค่ะ มีคนบอกต้องให้อด2-3วันให้อยู่กับคนอื่นทนเอาแต่ใจไม่กล้าค่ะสงสารลูก😆

Post reply image

บ้านนี้ลูกคนแรกก็ติดเต้าไม่เอาขวด ไม่กินนมผง เข้าเต้าอย่างเดียวจนถึง1ขวบ8เดือนเลยค่ะ จนเข้าเนอสเซอรี่ ดูดขวดได้3เดือน ก็ไม่เอาขวดอีกเลย ตอนนี้ท้องคนที่2ก็จะให้ตูดเต้าเหมือนคนพี่ ถ้าน้ำนมมีเยอะ😂

VIP Member

ทางนี้ก็ติดค่ะ ดูดขวดเป็นแต่ไม่เอาจะเอาเต้า พอเริ่มกินข้าวก็ให้ใช้แก้วหัดดื่มดื่มน้ำระหว่างวันก็ดูดได้ค่ะ ลองใส่นมก็ดูดอยู่แต่ดูดจิบๆกินเล่น พอจะกินจริงจังก็หาเต้าเหมือนเดิม

บ้านนี้ 6 เดือน 5 วัน ไม่ยอมดูดขวดเหมือนกันค่ะ อะไรว่าดีแม่ลองหมดละ สุดท้ายลูกดูดเต้าอย่างเดียว ปัจจุบันกินข้าว 1 มื้อก็กินไปร้องไห้ไป ไม่อยากกินข้าว อยากกินนมแม่อย่างเดียว😂

Post reply image
VIP Member

ถ้าสะดวกให้ทานนจากเต้าก็ให้ทานควบคู่กับอาหารไปได้เลยค่ะ เดี๋ยวก็เลิกเอง เพราะที่บ้านก็เป็น ขวบหนึ่งเดือนก็ยังกินเต้าไม่นมชง ไม่นมกล่อง และชอบทานข้าว

ที่บ้านก้อเหมือนกันค่ะจนตอนนี้1ขวบ3เดือนแล้วค่ะยังติดเต้าอยุ่เลยค่ะ ไม่เอานมอย่างอื่นเหมือนกันเลยค่ะ

Post reply image

ให้ฝึกดูดหลอดไปเลยค่ะ แก้วดูดแบบที่มีตุ้มถ่วงกันสำลักนอนกินได้ ลองดูค่ะ

บ้านนี้6เดือน6วัน เหมือนกันดูดขวดไม่เป้นเลยเอาเต้าอย่างเดียวคะ

Post reply image

พอกันเลยค่ะ พอให้กินขวดไม่เอา ไปไหนต้องเปิดนมโชว์ตลอด😅