ลูกสาวไม่ยอมนอน ทำยังไงดีครับ ต้องไปหาหมอหรือเปล่า แก่ปัญหายังไงดีครับ

ลูกสาว 1 ปี 2 เดือน ตื่นกลางดึกทุกคืน ไม่นอนยาว บางครั้ง ร้องงอแง ตั้งแต่ ตี 2 จนถึงเช้า ก็มี แต่ยังทานนมได้ ตามปกติ ส่วนอาหาร บางครั้ง ไม่ยอมกิน และทานน้อยลงเป็นเพราะสาเหตุอะไร และมีวิธีแก้ไข หรือเปล่า ครับ รบกวนด้วยนะครับ ตอนนี้ พ่อ เหนื่อยมากๆๆๆๆ เลย

2 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ปัญหา แบบเดิม ตอนนี้ ลูกสาว 1 ปี 3 เดือน ยังคงมีปัญหา รูปแบบเดิมๆ และ หนักมาขึ้น เริ่มต้น คุณพ่อ ทำตามคำแนะนำ ปล่อยให้ร้อง ไม่ตามใจ (เสี่ยงมีปัญหากับสภาพแวดล้อม คุณย่า) ผลไม่เป็นตามที่ต้องการ ลูกสาวยังคงร้องเหมือนเดิม และ เอาใจยากมาขึ้น ด้านแพทย์แผนปัจจุบัน ว่าลูกสาว ปวดท้อง หรือ ไม่สบายตัว ปลายเท้างิ๊กงอ ท้องอืด ให้ทานยา ก็ยังคงไม่สามารถแก้ปัญหาได้ จนถึงขนาดพึ่งทฤษฎี สิ่งเล้นลับ ลงทุน หาพระ มาห้อยคอลูกสาว สุดท้ายยังคงเหมือนเดิม ตอนเอาแต่ใจมากขึ้น แผดเสียงมากขึ้นจนเสียงเปลี่ยน จนบางครั้งคราว พ่อ กับ แม่ หลุด ดุลูกสาวแรงๆ กัด ไปบางก็มี(เศร้า) แต่ก็คงไม่เป็นผล และยิ่งทำให้ก้าวร้าว สงเสียงดัง มากขึ้น ส่วนพ่อ กับ แม่ ก็ เครียดมากขึ้น เครียดเรื่องงาน กับ บ้านเครียดเรื่องลูก การพักผ่อน น้อยลง แต่ก็ยังคงหาสาเหตุ ไม่ได้ หาก คุณพ่อ คุณแม่ น้องๆ ทานใด หาก เคยมีประสบการแบบคุณพ่อ รบกวน ช่วยบอก หรือแนะนำ วิธีการแก้ปัญหา จะไม่ลืมพระคุณอย่างแรงกล้าเลยครับ ขอบคุณมา ณ ล่วงหน้า เลยครับ

อ่านเพิ่มเติม

ฝึกค่ะ เริ่มจากตื่นเป็นเวลา และพาเข้านอนเป็นเวลา ให้ทานข้าวเป็นเวลา ให้นมเป็นเวลา ปรับพฤติกรรมการใช้ชีวิตใหม่ค่ะ

5y ago

ณ จุดนี้ยากเลยค่ะคุณพ่อ ถ้ามีคนสปอยน้องและคุณพ่อไม่ได้รับสิทธิ์คอนโทรลน้องแบบเต็มที่ เห็นใจคุณพ่อมากนะคะ เอาเป็นว่าให้กำลังใจก่อนค่ะ เดี๋ยวลองคิดๆวิธีแก้ดูก่อนนะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง