อาหารลูก

ลูกสามเดือน สามารถ กินชิลิเลก ยี่ห้อไหนดีค่ะ พอดี นมเเม่น้อย ให้ลูกออกนมไวค่ะเลยอยากสร้าง สารอาหารให้ลูกมาหน่อยคะ ช่วยเเนะนำคะ

19 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

0-6เดือน ทารกควรรับประทานแค่นมแม่เพียงอย่างเดียวเท่านั้นเพราะในนมแม่มีสารอาหารที่จำเป็นเพียงพอต่อการเจริญเติบโตของทารกอยู่แล้ว น้ำก้อไม่ต้อง ซีรีแล็คส่วนมากจะมีรสหวานไม่ค่อยมีประโยชน์ อาหารเสริมต่างๆ หรือข้าวที่จะป้อนได้คือรอหลัง6เดือนไปแล้วนะคะ ในกรณีที่น้ำนมมาน้อยก้อสามารถเสริมด้วยนมผงแทนได้ จะมีประโยชน์มากกว่าเสริมด้วยซีรีแล็ค ลองหาข้อมูลเพิ่มเติมดูนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

3 เดือนห้ามกินอย่างอื่นนอกจากนมแม่หรือนมผงสูตร1 ค่ะ ต้อง 6 เดือนขึ้นไป สำหรับน้องบางคนอาจจะกินอาหารเสริมแล้วโชคดี ไม่เป็นอะไร แต่บางคนก็โชคร้ายไส้เน่าเพราะระบบข้างในน้องยังไม่สมบูรณ์ค่ะ และถ้า6 เดือนแล้วแนะนำทำอาหารปั่นละเอียดให้น้องทานพากแครอท ฟักทอง มันฝรั่ง ผสมข้าวและนมแม่ มีประโยชน์มากกว่าซีรีแล็คค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

ให้กินนมแม่ไปก่อนดีกว่าค่ะ ถ้าน้ำนมน้อยอาจต้องหาตัวช่วย เช่น ปั๊มนมกระตุ้นทุกๆ 2-3 ชม. รอให้น้อง 5-6 เดือนไปแล้วค่อยป้อนอาหารเสริมค่ะ เพราะเด็กแต่ละคน มีระบบการย่อยอาหารไม่เหมือนกัน หรือคุณแม่อาจจะขอคำแนะนำจากคุณหมออีกทางดีกว่านะคะ 😊

VIP Member

แนะนำให้กินนมชงไปก่อนค่ะ 6 เดือนค่อยเริ่มอาหารเสริม และอาหารมื้อแรกของลูกควรเป็นอาหารที่แม่ปรุงเอง ข้าวบดราดน้ำนม ประมาณนี้ถึงเวลาแล้วหาข้อมูลเพิ่มเติมในแอพเลยนะคะมีสูตรอาหารเด็กอยู่

นมแม่น้อยสามารถเสริม​นมผงได้ค่ะแต่ไม่​ควร​ป้อนอาหารก่อน6เดือน​ คนเฒ่า​คนแก่​เค้่าชอบคิดแบบนี้​ล่ะแต่ความจริง​น้องยิ่งโตยิ่งกินเยอะค่ะปกติ​

เสริมนมผงไปก่อนค่ะแม่​ ซีลิแลคยังไม่ให้ทานค่ะทางที่ดีไม่ต้องให้ทานค่ะ​ไม่มีประโยชน์​ ครบ6เดือนค่อยบดข้าวให้น้องทานนะคะ

เด็ก3เดือนไม่ควรกินซีรีแลค สารอาหารไม่มี กล่องซีรีแลคสำหรับเด็ก6เดือนขึ้นไป ถ้าน้ำนมแม่น้อย ก็ให้น้องกินนมผงทดแทนไปก่อน

เเม่ควรศึกษาการเลี้ยงดูเด็กไหม่นะคะ​ ถ้านมไม่พอจริงๆทานนมผงได้ไม่ใช่ป้อนซีรีเเลค​ ซีรีเเลคสำหรับ6เดือนนี่คะ

ขั้นแรก ปรึกษาหมอก่อนค่ะ ว่ากระเพาะของน้องพร้อมรับอาหารรึยัง แข็งแรงพอที่จะย่อยรึยัง หมอจะพิจารณาเองค่ะ

คนสมัยก่อน ก็ให้ลูกกินกล้วยขูด กินข้าวตับผักบดคะ แต่ต้องดูลูกด้วยว่ากระเพาะเขารับอาหารหรือยังคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง