12 ตอบกลับ

ลูกเราได้ 3 เดือน 15 วันค่ะ น้อง ถ่าย เหลือง ปนเลือด เเต่ ไม่มากค่ะ เป็นมูลเลือดฝอยๆน้องไม่ร้อง ไม่มีไข้ ปกติดีค่ะคุณเเม่จะพาไปหาหมอไม่มีคนพาไปบ้านก็อยู่ไกลจากโรงพยาบาล(อยู่ต่างจังหวัดค่ะ)ต้อง รอ พรุ่งนี้เช้า ถึง ได้ พาน้องไปกังวลมากค่ะมีคุณเเม่ท่านไหนลูกเคยเป็นเเบบนี้ไหมคะ

น้องอาจจะยังปรับตัวไม่ได้รึป่าวคะ บ้านนี้ก็เป็นค่ะ ร้องหนักจนแม่ทำอะไรไม่ถูก บางทีนั่งร้องไห้เป็นเพื่อนลูกเลยค่ะ แต่ตอนนี้ น้องไม่ร้องเยอะเหมือนก่อนแล้ว จะร้องแค่ตอนง่วงจัดๆ อาจจะเพราะน้องเริ่มปรับตัวได้แล้วค่ะ คุณแม่ใจเย็นๆนะคะ เด๋วน้องจะค่อยๆร้องน้อยลงเองค่ะ

ต้องหาสาเหตุให้เจอค่ะถ้าให้กินนมแล้วไม่เอา บางทีลูกอาจจะปวดท้องก็ได้ หรืออาจจะไม่สบายตัวก็ได้ค่ะ ลองเคาะปอดให้ลูกดูค่ะเค้าจะสบายตัวมากขึ้นค่ะ เปิดยูทูปดูค่ะ การเคาะปอดช่วยขับเสมหะ และน้ำมูกได้ค่ะ นี่ทำแล้วค่ะ บางทีหลับค่ะ

น้องกี่เดือนแล้วค่ะ น้องอาจจะยังปรับตัวอยู่ค่ะ ลูกเราก็ร้อง แบบไม่มีสาเหตุ ทำทุกวิธีทางก็ยังร้อง จนเค้าเงียบไปเอง พอเข้าสามเดือนก็หายค่ะ ตอนนี้สามเดือนกว่าแล้ว แค่งอแงนิดหน่อยค่ะ

น้องอายุ 1 อาทิตย์ค่ะเพิ่งคลอดเลย

น้องร้องต้องมีสาเหตุค่ะ บ้านนี้ตอนน้องเดือนกว่าก็ร้องติดกัน 3 วัน คิดว่าโคลิค แต่พอพาหาหมอปรากฎว่าลำไส้อักเสบค่ะ น้องปวดท้องค่ะ สรุปคือพาหาหมอดีที่สุดค่ะ

ที่บ้านใช้วิธีห่อตัวน้องค่ะ น้องจะหยุดร้องและหลับไปค่ะ ต้องพยายามให้เค้ารู้สึกยังเหมือนอยู่ในท้อง

เคยเป็นค่ะแต่ตอนนี้หายแล้วลองให้คนแก่คนเฒ่ามัดมือดูลูกเราหายเลยนะจากที่ขี้งอแงที่สุด

มัดยังไงคะ

น้องเป็นโคลิครึป่าวค้ะ ถ้าร้องเวลาเดิมนั้นอาจเป็นโคลิคค้ะ

ไปหาหมอดีกว่าค่ะเผื่อน้องเจ็บหรือท้องอืดมั้ยค่ะ

น้องปวดท้องรึเปล่าค่ะ ทามหาหิงช่วยได้นะค่ะ

เมื่อคืนน้องเป็นไข้ค่ะเลยร้องไม่หยุดเลย เค้าเป็นแม่มือใหม่ มีน้องแบบไม่ทันตั้งตัวด้วยเลยไม่ได้เตรียมพร้อมอะไรเลย

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต