คำถาม 5 เดือน

ลูกยังไม่คลอด เราซื้อของลูก เตรียมคลอดไว้รอเลยได้ไหมค่ะ เพราะกลัวถึงเวลาคลอดจะไม่งบซื้อ หรือเขาถือเป็นเคล็ดกัน เพราะแม่ก้อไม่ให้ซื้อ แต่เรากังวลถึงเวลจะไม่มีเงิน ใน ยุคแบบนี้

57 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ฟังแม่บ้านนี้นะคะ เค้าซื้อของเตรียมตั้งแต่รู้เพศเลยก็ช่วง5เดือนแหล้ะคะ บ้านนี้ก็ไม่ค่อยมีเงินเลยตัดสินใจขายทองซื้อเพราะรุ้ว่าพวกคนที่ห้ามๆนี่ไม่มีใครมาคอยช่วยซื้อให้หรอก แล้วอีกเรื่องจะตามมาคือซักผ้า จะมีคนประเภทรีบซักทำไมคลอดแล้วค่อยซักบ้านนี้เจอมากับตัวเลยคะ ป้าข้างพูดแบบนี้คือแบบคลอดมาแล้วผ้ายังไม่ได้ซักจะให้ฉันใส่ให้ลูกฉันหรอ หมอด่ามาเทอรับรู้หรอก็ไม่ บ้านนี้ไม่สนใจคำว่า เชื่อคนโบราณนะ! คนละสมัยแล้ว

อ่านเพิ่มเติม

ถ้ารู้เพศลูกแล้วเตรียมไว้แต่เนิ่นๆก็ดีค่ะ เราก็เริ่มทะยอยซื้อตั้งแต่ 5 เดือนเหมือนกัน เหตุผลก็แบบเดียวกัน กลัวเอาเงินไปทำอย่างอื่นหมด 😬 แล้วข้อดีอีกอย่างคือท้องยังไม่ใหญ่มาก เตรียมของลูกซักผ้าลูกก็สะดวก ตอนนี้เราจะ 8 เดือนแล้ว เมื่อวานซื้อผ้าอ้อมมาเพิ่มแล้วเอามาซัก โอ้โห เหนื่อยเลยค่ะ

VIP Member

เราทยอยซื้อตอน 5เดือนค่ะ นี้7เดือน ครบหมดแล้วเหลือแค่ที่นอน กับผ้าห่อตัวไม่กี่ผืนละ ที่บ้านไม่ถือเคล็ดอะไร เลยทยอยซื้อได้ เงินก็จะออกที่นิดๆที่ละหน่อย ไม่ดูน่าตกใจเกินไป แต่ถ้าที่บ้านคุณแม่ถือเคล็ดก็เผื่อเงินส่วนนั้นไว้เนิ่นๆเลนจ้ะแม่

ทยอยซื้อค่ะ ดีกว่าเสียเงินเป็นก้อน ตอนคลอดค่าคลอด+ค่าของอีก และของๆลูกต้องซักทำความสะอาดค่ะ ดีที่สุดที่เราได้เลือกของเองให้คนอื่นไปซื้อไม่ถูกใจเราค่ะ ประหยัดเงินตอนเปรียบเทียบราคาด้วย เราซื้อตอน4เดือน ของครบก็ 7เดือนละคะ

บ้านนี้ซื้อตั้งแต่รู้เพศค่ะ ทางบ้านก็ถือแหละค่ะ แต่เราไม่ถือ😆😆 เราคิดว่า ช่วงไหนที่เราพอมีเงินก็ซื้อเลย ทยอยซื้อ ไหนจะต้องซักอีก ถ้ารอใกล้คลอดไม่ไหวค่ะแม่ เพราะเราทำเองทุกอย่าง แม่ย่ากับสามีไม่ได้ช่วยอะไรเลยค่ะ

31wเราเริ่มซื้อแล้วค่ะ แต่คนที่บ้านก็ถือไม่ให้ซื้อ ซื้อเตรียมไว้ดีกว่าค่ะ ไม่เสียหาย ดีกว่ามาวุ่นวายหาซื้อตอนใกล้คลอด เราแอบซื้อแต่ไม่เอาเข้าบ้านค่ะ เตรียมไว้ตอนท้องยังไม่ใหญ่ แค่นี้เดินก็ยังเหนื่อยเลยค่ะ

บ้านนี้ทยอยซื้อค่ะทั้งผู้ใหญ่ที่บ้านห้ามสามีห้าม แต่แอบซุกไว้ในตู้เสื้อผ้าบ้างอะไรบ้าง จะได้ไม่ต้องใช้เงินก้อนใหญ่ แถมมีเวลาเลือกของด้วยค่ะ ถ้าซื้อตอนคลอดคนซื้อคงเป็นสามีและคงซื้อไม่เป็น😅😅

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

ซื้อไปเถอะค่ะ พอถึงเวลาไอ้คนที่ไม่ให้ซื้อหายหัวหมดเหลือเราที่โดนด่า เงินก็เงินเรายิ่งซื้อตั้วแต่แรกๆได้ตัดสินใจด้วยไหนถูกไหนแพงเนื้อผ้าดีมั้ย แถมต้องซักด้วยนะ ไม่ซักเด็กแพ้ผ้าอีก

บ้านทยอยซื้อครรภ์ได้30วีด ตอนนี้ครรภ์ เข้า32ซื้อครบแล้วค่ะ เพราะกว่าไม่มีเวลาถ้าท้องแก่คงไม่ไหวที่จะเดินดูของเพราะอยากไปซื้อเลือกเอง อีกอย่างรู้เพศแล้วซื้อเลยค่ะ

ขอบคุณ​ทุกคอมเมนท์​นะค่ะ นึกว่าส่วนใหญ่เขาถือเคล็ด​กัน เราก้อไม่ได้ถือ เรากลัวถึงเวลาแช้วมีไม่พร้อม เพราะค่าใช้จ่ายเยอะ และงานก้อไม่ได้ทำ ซื้อได้ก้อโล่งใจค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง